+Aa-
    Zalo

    Vụ sạt lở núi kinh hoàng ở Quảng Nam: Tiếng kêu thất thanh "chạy, chạy, chạy đi..."

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau tiếng la hét thất thanh: "chạy, chạy, chạy đi...", mọi người nhanh chóng bỏ chạy tán loạn.

    Sau tiếng la hét thất thanh: "chạy, chạy, chạy đi...", mọi người nhanh chóng bỏ chạy tán loạn. Chỉ sau ít giây, nguyên quả đồi sạt đổ ầm ầm xuống quốc lộ 40B, đoạn qua huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam.

    Nhân chứng nói gì?

    Tối muộn ngày 11/11, UBND huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ sạt lở núi nghiêm trọng. Theo đó, vào khoảng 15h ngày 11/11, có 9 người đi trên Quốc lộ 40B, khi đến đoạn qua thôn 4 (xã Trà Tân) thì bất ngờ gặp sạt lở núi. Nghe tiếng truy hô, có 8 người may mắn chạy thoát (3 trường hợp bị thương) và một người bị vùi lấp, mất tích. Đến tối cùng ngày, lực lượng chức năng vẫn đang tích cực tìm kiếm người mất tích.

    Danh tính người mất tích được xác định là ông Huỳnh Văn Hạ (52 tuổi, trú huyện Thăng Bình, Quảng Nam).

    Theo những người tại hiện trường,  khi quả đồi đổ vùi xuống, nhiều người bỏ chạy tán loạn, quanh hiện trường có tiếng la thất thanh: "Chạy, chạy, chạy đi...". Mọi người nghe tiếng la thì bỏ chạy, có người chạy không kịp thì bị vùi lấp mất tích.

    Nạn nhân bị thương được đưa đi cấp cứu. Ảnh: Infonet/Vietnamnet

    Chia sẻ với PV báo Tuổi Trẻ,  anh Lê Đình Minh (trú huyện Phú Ninh, Quảng Nam) cho biết chiều cùng ngày anh từ huyện Phú Ninh lên huyện Bắc Trà My. Khi đi qua km 66 trên tuyến quốc lộ 40B thì thấy đất và cây rừng ở đồi núi đổ xuống một ít. Anh và một số người dân đã dừng xe, đến dọn dẹp cây xanh đổ ngang đường để xe cộ qua lại.

    "Lúc đó tôi đem xe để chỗ khác, lại dọn dẹp đường chỗ sạt lở vì cây cối đổ xuống cản đường. Khi chặt xong cây cối, mọi người chuẩn bị đi khỏi thì nghe tiếng la chạy, chạy đi" - anh Minh kể lại.

    Ngay lập tức anh Minh bỏ chạy, và nhìn thấy đất đá đổ xuống sau lưng mình.

    "Lúc đó chúng tôi bắt đầu chạy, thấy đất đổ xuống cứ đuổi theo mình, chúng tôi cứ chạy. Núi đổ xuống nhanh lắm, chỉ vài giây đổ ầm ầm xuống, chắn ngang đường, vùi lấp người và xe", anh Minh chưa hết bàng hoàng nhớ lại.

    Là một trong những người may mắn thoát nạn, anh Huỳnh Ngọc Hưng (trú huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) chia sẻ với Pv báo Vietnamnet cho hay, anh vẫn chưa hết run rẩy khi nhớ lại cảnh tượng đất đá đổ ầm ầm đẩy anh cùng 2 người khác ra xa. 

    “Lúc sau, tôi cùng một người bò ra được từ lớp đất đá, người này bị gãy chân. Còn người kia bị đất đá đẩy xuống dưới rồi mất tích…", anh Hưng vừa run vừa kế lại.

    Ai là người kêu thất thanh "chạy, chạy, chạy đi..."

    Người quay lại video vụ sạt lở và cũng là người la thất thanh "chạy, chạy, chạy đi..." cứu sống nhiều người trong vụ sạt lở là anh Phạm Khang (chủ một kênh Youtube, ngụ TP.HCM).

    Hình ảnh mọi người bỏ chạy khi quả núi sạt xuống

    Chia sẻ với PV báo Người lao động, anh Phạm Khang cho biết, mình là người chứng kiến và quay lại toàn bộ vụ sạt lở đất kinh hoàng. Theo anh Khang, vào chiều ngày 11/11, anh trên đường từ Bắc Trà My lên Nam Trà My làm công tác thiện nguyện.

    Khi đến xã Trà Tân, anh Khang thấy khoảng 10 người đang dọn dẹp đoạn đường sạt lở. Tuy nhiên, ngay sau đó anh thấy quả núi rung chuyển rồi đổ ập xuống trong tích tắc. Ngay lập tức, anh Khang tri hô mọi người, "chạy, chạy, chạy đi..." rồi cùng bỏ chạy để thoát khỏi nơi nguy hiểm.

    Sau khi định thần lại, anh Khang cùng mọi người quay lại hiện trường thì nghe thấy tiếng kêu cứu nhưng không thể tiếp cận được do quả núi tiếp tục sạt xuống. Một người dân cố gắng lao vào tìm người gặp nạn nhưng bị lún đến nửa người không thể di chuyển được. Mọi người đã điện báo sự việc với cơ quan chức năng sau đó cùng nhau hỗ trợ, đưa được 2 người bị thương nặng ra ngoài.

    Anh Khang chia sẻ thời khác quả núi ập xuống thật kinh hoàng, sau nhiều giờ chứng kiến anh vẫn bị ám ảnh.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-sat-lo-nui-kinh-hoang-o-quang-nam-tieng-keu-that-thanh-chay-chay-chay-di-a345769.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan