+Aa-
    Zalo

    Vụ Su-25: Chính phủ Syria bị cáo buộc rải khí độc trả đũa khiến dân thường bị thương

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các nhà hoạt động cho biết nhiều dân thường Syria đã bị ngộ độc khí chlorine trong cuộc tấn công của chính phủ Tổng thống Assad nhằm vào phiến quân ở thị trấn Saraqeb.

    Các nhà hoạt động cho biết nhiều dân thường Syria đã bị ngộ độc khí chlorine trong cuộc tấn công của chính phủ Tổng thống Assad nhằm vào phiến quân ở thị trấn Saraqeb.

    Nhiều dân thường Syria nhiễm khí độc chlorine. Ảnh: AP

    Cuộc tấn công bằng khí độc mới nhất diễn ra chỉ một ngày sau khi liên minh khủng bố al-Qaeda của Syria tuyên bố nhận trách nhiệm vụ bắn hạ chiến đấu cơ Su-25 của Nga ở miền Bắc Syria bằng tên lửa đất đối không. Phi công trên Su-25 đã thiệt mạng sau khi đấu súng với các chiến binh trên mặt đất, Bộ Quốc phòng Nga xác nhận.

    Hayat Tahrir al-Sham (hay HTS), một liên minh quân nổi dậy công khai tách khỏi lực lượng khủng bố al-Qaeda hồi năm 2017 cũng đồng thời nói rằng họ đã sử dụng hệ thống phòng không trực thăng để bắn hạ chiến đấu cơ Su-25 của Nga.

    Nhóm tìm kiếm và cứu hộ của Bộ Quốc phòng Syria cho biết 3 nhân viên cứu hộ của họ cùng với 6 người khác đã bị thương do hít phải khí chlorine ở Saraqeb – khu vực cách quân đội chính phủ chưa đến 16 km.

    Hiệp hội Y khoa Mỹ - Syria nói rằng các bệnh viện của họ trong khu vực đã chữa trị cho ít nhất 11 bệnh nhân bị ngộ độc khí chlorine.

    Vào ngày 1/2 vừa qua, Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng lên tiếng cáo buộc Tổng thống Syria Bashar al-Assad sản xuất và sử dụng nhiều "loại vũ khí mới", trong đó có những độc hóa học gây chết người. Vụ buộc tội diễn ra sau khi 2 vụ tấn công bằng khí chlorine được ghi nhận tại khu vực gần thủ đô Damascus của Syria.

    Thị trấn Saraqeb đã bị tấn công liên tục từ các máy bay chiến đấu Nga cũng như chính phủ Syria trong những ngày gần đây khi các lực lượng ủng hộ chính phủ cố gắng thu hồi một tuyến đường cao tốc chiến lược nối Damascus với Aleppo.

    Vài giờ sau khi máy bay Su-25 của Nga bị bắn hạ, Moscow cũng tuyên bố đã tiêu diệt hơn 30 chiến binh trong khu vực, theo Interfax.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Newzealand Herald)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-su-25-chinh-phu-syria-bi-cao-buoc-rai-khi-doc-tra-dua-khien-dan-thuong-bi-thuong-a218915.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan