+Aa-
    Zalo

    Vụ sữa Ensure nước nhập lậu: Ai chịu trách nhiệm?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Cuộc họp liên ngành do Bộ Y tế chủ trì kéo dài cả buổi chiều với nhiều ý kiến tranh cãi gay gắt về việc nhập khẩu và phân phối sản phẩm sữa Ensure dạng nước tại Việt Nam.

    (ĐSPL) - Cuộc họp liên ngành do Bộ Y tế chủ trì kéo dài cả buổi chiều với nhiều ý kiến tranh cãi gay gắt về việc nhập khẩu và phân phối sản phẩm sữa Ensure dạng nước tại Việt Nam.

    Theo tin tức trên Tiền Phong, chiều 19/1, tại Cục An toàn Thực phẩm (Bộ Y tế) diễn ra cuộc họp liên ngành để làm rõ trách nhiệm các bên về tình trạng sữa Ensure nước bị cấm lưu thông tại Việt Nam được bày bán tràn lan trên thị trường.

    Mặc dù, cuộc họp kéo dài cả buổi chiều với nhiều ý kiến tranh cãi gay gắt, nhưng rốt cuộc vẫn chưa làm rõ được cơ quan quản lý nhà nước nào phải chịu trách nhiệm.

    Sữa Ensure nước bị cấm lưu thông tại Việt Nam được bày bán tràn lan trên thị trường. (Ảnh Diệp Đức Minh)

    Chỉ trong vòng một tháng qua, Ban chỉ đạo 389 cùng với các cơ quan quản lý thị trường Hà Nội liên tiếp bắt quả tang nhiều cửa hàng bán loại sữa Ensure nước (trên bao bì ghi: Tập đoàn Cty Abbott Laboratorie - Hoa Kỳ sản xuất và có dòng chữ: “Not to be sold in Vietnam or Mexico” - Không bán tại Việt Nam và Mexico).

    Gần đây nhất, chiều 13/1, Đội Quản lý thị trường số 3 (Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội) bất ngờ kiểm tra một cửa hàng kinh doanh sữa tại đường Khương Đình (Thanh Xuân Hà Nội). Qua kiểm tra, tổ công tác ghi nhận có 130 thùng thức uống dinh dưỡng mang nhãn hiệu Ensure (30 chai/thùng) không có hóa đơn chứng từ nhập khẩu.

    Ngoài ra, còn có khoảng 180 thùng sữa bột do nước ngoài sản xuất, không có tem phụ tiếng Việt. Thời điểm kiểm tra, chủ cửa hàng chưa xuất trình được giấy tờ liên quan lô hàng và lý giải rằng do nhân viên kế toán nghỉ đột xuất nên tạm thời chưa có ngay.

    Một cán bộ điều tra cho biết, trong lô hàng này có 3.900 chai sữa ghi rõ không được bán ở thị trường Việt Nam. Toàn bộ số hàng trên đã được niêm phong, đưa về Đội quản lý thị trường số 3 xử lý theo quy định của pháp luật - Dân Trí đưa tin.

    Liên quan đến vụ sữa Ensure nước nhập lậu, trao đổi với PV Thanh Niên, ông Nguyễn Phú Cường, Vụ trưởng Vụ KH-CN Bộ Công thương cho biết, đây là sự việc tưởng nhỏ nhưng lại rất phức tạp, cần phải giải quyết vì không chỉ gây hiểu nhầm, phân vân với người tiêu dùng, mà nếu không xử lý rõ ràng sẽ tạo tiền lệ xấu cho nhiều doanh nghiệp (DN) ở những lĩnh vực khác, với những mặt hàng khác, có những hành vi tạo độc quyền, xâm hại lợi ích của người tiêu dùng.

    Ông Cường cho rằng, khi Hãng Abbott cho in dòng chữ trên để Công ty 3A nhập khẩu độc quyền loại Ensure nước không có dòng chữ này là “có ý đồ” và có tính phân biệt.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-sua-ensure-nuoc-nhap-lau-ai-chiu-trach-nhiem-a79982.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan