+Aa-
    Zalo

    Vụ tài xế xe VinFast liên tục phá nát xe Peugeot: Có vi phạm luật hình sự?

    (ĐS&PL) - Tài xế xe VinFast liên tục húc xe Peugeot đậu trên đường do mâu thuẫn gia đình. Hành vi của người này có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

    Xuất hiện thêm clip tài xế xe VinFast liên tục phá nát xe Peugeot

    Công an TP.Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) đang điều tra, giám định tài sản thiệt hại để làm rõ vụ người đàn ông điều khiển xe VinFast cố tình tông hư hỏng xe Peugeot do mâu thuẫn.

    Chiều 27/7, một đoạn clip khác liên quan đến việc người đàn ông điều khiển xe VinFast tông nát xe Peugeot được đăng tải công khai lên mạng xã hội.

    xuat-hien-them-clip-tai-xe-xe-vinfast-lien-tuc-tong-nat-xe-peugeot.mp4

    Nam tài xế điều khiển ô tô Vinfast màu đen cố tình tông hỏng xe Peugeot đỏ. Video: Dân Trí

    Clip này được cho là diễn biến của vụ việc trước thời điểm, chiếc ô tô màu đen tông 4 phát mạnh vào xe Peugeot đỏ khiến cả 2 chiếc đều hư hỏng nặng.

    Ngay khi clip đăng tải, rất nhiều ý kiến lên án sự hung hãn, coi thường pháp luật của người lái ô tô đen.

    Liên quan đến vụ việc, một cán bộ Công an phường Tân An, TP.Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) cho biết trên Tiền phong, người lái xe tên T.V.Đ. (48 tuổi).

    Ông Đ. là chồng cũ của chủ nhân chiếc xe bị tông. Hồi năm 2022, hai người này đã ra tòa ly hôn. Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì, người đàn ông lại có hành động tông nhiều lần vào xe của vợ cũ. Cũng theo Công an phường Tân An, thời điểm thực hiện hành động trên, ông Đ. có dấu hiệu say xỉn.

    vu tai xe xe vinfast lien tuc pha nat xe peugeot luat su noi gi

    Người điều khiển ô tô màu đen cố tình tông hỏng xe Peugeot đỏ và áp sát người trên xe.

    "Sự việc xảy ra xuất phát từ mâu thuẫn gia đình. Tuy nhiên, tài sản bị hư hỏng nhiều, vượt thẩm quyền xử lý, chúng tôi đã bàn giao toàn bộ hồ sơ lên Công an TP.Buôn Ma Thuột xử lý”, đại diện Công an phường Tân An cho hay.

    Hành vi của xế xe VinFast có dấu hiệu vi phạm pháp luật

    Trước thông tin về vụ việc, luật sư Vũ Quang Bá – Công ty luật TNHH AB & Cộng sự, đoàn Luật sư TP.Hà Nội nhận định: "Hành vi của người đàn ông điều khiển xe VinFast đâm nhiều lần vào xe Peugeot gây hư hỏng nghiêm trọng có thể được xem là hành vi nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến quyền sở hữu của người khác được pháp luật bảo vệ.

    Hành vi đó gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự và an toàn xã hội tại địa phương, gây hoang mang cho quần chúng nhân dân. Việc tài xế xe VinFast đâm nhiều lần vào xe Peugeot có dấu hiệu hành vi cố ý làm hư hỏng tài sản".

    vu tai xe xe vinfast lien tuc pha nat xe peugeot luat su noi gi
    Luật sư Vũ Quang Bá.

    Vị luật sư phân tích, theo quy định tại Điều 178, Bộ luật hình sự 2015 (sửa đổi, bổ sung 2017) có quy định rõ hành vi cố ý làm hư hỏng tài sản của người khác trị giá từ 2.000.000 đồng đến dưới 50.000.000 đồng thì bị phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.

    Trường hợp gây thiệt hại cho tài sản trị giá từ 50.000.000 đồng đến dưới 200.000.000 đồng thì bị phạt tù từ 2 năm đến 7 năm.

    Phạm tội gây thiệt hại cho tài sản trị giá từ 200.000.000 đồng đến dưới 500.000.000 đồng, thì bị phạt tù từ 5 năm đến 10 năm. Phạm tội gây thiệt hại cho tài sản trị giá 500.000.000 đồng trở lên, thì bị phạt tù từ 10 năm đến 20 năm.

    Bên cạnh hình phạt chính, người phạm tội còn có thể bị áp dụng hình phạt bổ sung là phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 1 năm đến 5 năm.

    "Như vậy, trong vụ việc trên cơ quan điều tra sẽ tập trung làm rõ về lỗi của tài xế xe VinFast cũng như thực hiện trưng cầu giám định thiệt hại của xe Peugeot. Để từ đó, có cơ sở xác định mức độ lỗi, và khung hình phạt mà tài xế xe Vinfat sẽ phải chịu trách nhiệm", luật sư Bá cho hay.

    Đáng nói, theo thông tin vụ việc tại thời điểm tài xế xe VinFast đâm vào xe Peugeot, trên xe đang có người. Thậm chí, sau khi người trên xe Peugeot xuống xe để tránh va chạm, thì tài xế xe VinFast đánh lái di chuyển đến áp sát khiến người ngồi trong xe Peugeot nhảy ra ngoài tránh nạn. Thời điểm này trên chiếc ô tô đỏ có 2 người ngồi bên trong.

    XEM THÊM: Vụ xe Camry tông người ngồi quán trà đá vỉa hè ở Hà Nội: Sức khỏe 3 nạn nhân bị thương

    "Như vậy, với tình tiết này có thể thấy rằng tài xế xe VinFast bất chấp việc trong xe có người mà vẫn tiếp tục đâm nhiều lần vào xe Peugeot, mặc dù biết rằng hành vi đó hoàn toàn có thể gây ra nguy hiểm về tính mạng, sức khỏe cho người bên trong xe Peugeot.

    Do đó, tôi cho rằng ngoài việc xem xét về hành vi cố ý làm hư hỏng tài sản, thì cần xem xét cả hành vi của tài xế xe VinFast khi liên tục đâm nhiều lần vào xe Peugeot dù trên xe đang có người, có thể gây ra nguy hiểm về tính mạng, sức khỏe cho người bên trong xe Peugeot", luật sư Vũ Quang Bá nêu quan điểm.

    Việt Hương 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-tai-xe-xe-vinfast-lien-tuc-pha-nat-xe-peugeot-co-vi-pham-luat-hinh-su-a584556.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan