+Aa-
    Zalo

    Vụ tấn công khủng bố tại Nga: Gần 100 người vẫn mất tích

    (ĐS&PL) - Ngoài hàng trăm người thiệt mạng và bị thương, Nga cũng ghi nhận gần 100 trường hợp người dân mất tích sau vụ tấn công khủng bố ngoại ô thủ đô Moscow vào cuối tuần trước.

    Báo Dân trí đưa tin, Bộ trưởng Y tế Nga Mikhail Murashko ngày 27/3 cho biết, số người chết trong vụ tấn công khủng bố ở nhà hát Crocus City, ngoại ô thủ đô Moscow tăng lên 143 người, trong đó 84 nạn nhân đã được xác định danh tính.

    Ngoài ra, số người bị thương trong vụ tấn công khủng bố này cũng được cập nhật lên 360 người, gồm 11 trẻ em. Trong đó 92 người đang được điều trị tại bệnh viện, 63 người đã xuất viện, 205 người được điều trị ngoại trú.

    "Ủy ban Điều tra đã nhận được 143 trình báo từ các nạn nhân nói rằng người thân của họ vẫn còn mất tích sau vụ khủng bố", cơ quan này cho biết. Điều này khiến nhiều người lo ngại rằng con số thương vong thực tế có thể còn cao hơn.

    vu tan cong khung bo tai nga van con gan 100 nguoi mat tich
    Vẫn còn gần 100 người mất tích sau vụ khủng bố cuối tuần qua tại Nga. Ảnh: RIA Novosti

    Trước đó, kênh Baza nói rằng, lực lượng cứu hộ đã nhận được trình báo về 95 trường hợp vẫn mất tích. "Đây là những người mà thân nhân của họ không thể liên lạc được kể từ vụ khủng bố, nhưng không có tên trong danh sách những người bị thương hay thiệt mạng. Một số người đã chết nhưng chưa được nhận dạng", kênh này cho hay.

    Các kênh truyền thông xã hội Nga những ngày qua tràn ngập lời kêu gọi giúp đỡ tìm kiếm người thân mất tích sau vụ khủng bố. "Có ai trong danh sách tên là Igor Valentinovich Klimenchenko không. Ai đó có thể gửi cho tôi danh sách không?", một người dùng Telegram đăng tải một ngày sau vụ tấn công. Tên Klimenchenko không có trong danh sách những người được xác nhận đã thiệt mạng của cơ quan chức trách.

    Tối 22/3 (theo giờ địa phương), một nhóm người có vũ trang đã xông vào bên trong hội trường nhà hát ở khu phức hợp mua sắm, giải trí Crocus City, ngoại ô Moscow. Nhóm này đã xả súng vào đám đông có mặt ở đây và phóng hỏa hội trường.

    Theo VnExpress, giới chức Nga đã bắt tổng cộng 11 nghi phạm liên quan đến vụ tấn công, trong đó 7 người được xác định là công dân Tajikistan. Một người đàn ông gốc Kyrgyzstan ngày 26/3 cũng bị tạm giam chờ xét xử với cáo buộc cung cấp chỗ ở cho các nghi phạm Tajikistan.

    Phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) trước đó đã tuyên bố nhận trách nhiệm vụ khủng bố. Giới chức Mỹ cũng cho biết có thông tin tình báo cho thấy nhánh IS ở Afghanistan đứng sau vụ tấn công. Tổng thống Nga Vladimir Putin xác nhận những kẻ Hồi giáo cực đoan đã tấn công nhà hát, song lưu ý Ukraine có thể đóng vai trò trong đó.

    Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova ngày 27/3 cho hay "cực kỳ khó tin" khi IS có thể thực hiện vụ tấn công như vậy, đồng thời cáo buộc phương Tây "vội vã quy trách nhiệm cho IS" để chuyển hướng chú ý khỏi Ukraine.

    Ukraine trước đó cũng nhiều lần bác bỏ thông tin nước này liên quan đến vụ xả súng tại nhà hát Crocus và cho rằng Nga đang cố gắng đổ lỗi cho nước này về vụ tấn công khủng bố.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-tan-cong-khung-bo-tai-nga-gan-100-nguoi-van-mat-tich-a616152.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan