+Aa-
    Zalo

    Vụ thanh niên người Việt bị hành hung tử vong ở Nhật: Xác định danh tính nạn nhân

    (ĐS&PL) - Cơ quan chức năng Nhật Bản hiện đã xác định được danh tính của nam thanh niên người Việt bị hành hung dẫn đến tử vong ở tỉnh Osaka của nước này.

    Liên quan đến vụ một nam thanh niên người Việt bị hành hung tử vong ở khu Namba (tỉnh Osaka, Nhật Bản), báo Tin Tức TTXVN đưa tin, vào chiều ngày 3/8, Cảnh sát tỉnh Osaka đã có văn bản chính thức xác nhận về nhân thân nạn nhân.

    Cụ thể, theo công văn gửi Tổng Lãnh sự quán Việt Nam ở Osaka, nạn nhân là T.T.A (sinh ngày 15/09/1999, quốc tịch Việt Nam).

    Vụ việc xảy ra vào lúc 20h20 ngày 2/8 ở khu vực đi bộ ven sông cầu Ebisu (quận Chuo, thành phố Osaka). Nam thanh niên bị hành hung, sau đó đẩy xuống sông. Nạn nhân được đội cứu hộ đưa đi cấp cứu, tuy nhiên anh đã trút hơi thở cuối cùng vào lúc 21h21 ngày 2/8.

    vu thanh nien nguoi viet bi hanh hung tu vong o nhat xac dinh danh tinh nan nhan
    Hiện trường nơi xảy ra vụ nam thanh niên người Việt bị hành hung dẫn tới tử vong ở Nhật Bản. Ảnh: VOV

    VOV thông tin thêm, đại diện Tổng Lãnh sự quán Việt Nam ở Osaka đã trao đổi với bộ Ngoại giao Nhật Bản, Cơ quan Cảnh sát tỉnh Osaka, đề nghị chỉ đạo điều tra, sớm truy bắt được hung thủ để đưa ra xét xử trước pháp luật.

    Tổng Lãnh sự quán cho biết sẽ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng Nhật Bản, cũng như các hội người Việt ở khu vực Kansai nhằm thu thập thêm thông tin và triển khai công tác bảo hộ công dân kịp thời.

    Trước đó, Tổng Lãnh sự quán đã liên hệ với bạn cùng phòng của nạn nhân. Người bạn này xác nhận cảnh sát đã tới phòng ở, thu dọn đồ đạc của T.T.A để phục vụ công tác điều tra.

    Ngoài ra, Tổng Lãnh sự quán cũng liên hệ với người thân của nạn nhân ở Việt Nam để thông báo về vụ việc, bên cạnh đó động viên gia đình bình tâm chờ thông tin điều tra chính thức của cảnh sát Nhật Bản.

    Tổng Lãnh sự quán Việt Nam khẳng định sẽ nỗ lực phối hợp với các cơ quan chức năng Nhật Bản để giải quyết các vấn đề phát dinh, đồng thời tiến hành công tác bảo hộ công dân.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-thanh-nien-nguoi-viet-bi-hanh-hung-tu-vong-o-nhat-xac-dinh-danh-tinh-nan-nhan-a509066.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan