+Aa-
    Zalo

    Vụ thi thể cháy đen trong thùng phi hé lộ tội ác trong căn nhà vắng (kỳ 1): Mùi khét, khói bốc nghi ngút

    (ĐS&PL) - Mệt mỏi trở về nhà sau 1 ngày dài làm việc, ông Tr bàng hoàng phát hiện phía góc vườn nhà mình bốc khói đen nghi ngút cùng mùi khét lẹt xộc vào mũi. Tiến lại gần, ông rụng rời chân tay khi thấy 1 thi thể đang cháy đen trong thùng phi…

     Đám cháy dưới góc vườn

    Chiều muộn 22/2/2020, ông P.V.Tr (SN 1971, ở thôn Tràng Duệ, xã Lê Lợi, huyện An Dương, TP.Hải Phòng) trở về nhà sau 1 ngày làm việc mệt nhọc. Căn nhà nay bỗng vắng vẻ, chẳng có bóng người. Tra chìa khóa vào ổ mãi không mở được, ông Tr lẩm bẩm: “Ổ khóa này hôm nay sao vậy”. Vừa lẩm bẩm, ông Tr bực dọc lấy hết sức lắc mạnh mấy lần thì biết cửa đã chốt bên trong.

    Người thấm mệt lại công thêm nỗi bực mình, ông Tr “càm ràm” vòng qua mảnh vườn để đến cánh của nách mà gia đình luôn mở. Đi được nửa đoạn, ông thấy khói cùng mùi khen khét sộc vào mũi mình. “Thật kỳ lạ” ông Tr thắc mắc khi thấy nhà không bóng người lại có khói bay lên. Sợ nhà đang chập cháy, ông Tr chạy thật nhanh vào kiểm tra từng gian bếp, gian phòng nhưng tất cả đều im lìm không có chuyện gì xảy ra. Trong nhà trống trơn không 1 bóng người, thi thoảng mùi khét và làn khói nhẹ lại bay vào phản phất.

    thi the chay den trong thung phi he lo toi ac trong can nha vang mui khet bi an ky 1 1
    Chiếc thùng phi phát hiện thi thể nạn nhân.

    Lần theo mùi khét, ông tiến lại gần góc vườn. Càng đến gần, ông càng thấy khói lan mạnh cùng mùi khét nồng nặc khó tả len vào mũi. Cuối góc vườn, ông Tr phát  hiện 1 chiếc thùng phi đậy lắp kín, khói đen từ bên trong thùng vẫn bốc ra mạnh mẽ. Thắc mắc không biết ai lại đem “rác” đến nhà mình đốt, ông lật chiếc nắp, cảnh tượng bên trong thùng phi khiến ông Tr không đứng vững nổi. Một thi thể người đã cháy đen tự bao giờ, khuôn mặt biến dạng không nhận rõ. Quá sợ hãi, ông Tr nhanh chóng báo lên chính quyền địa phương.

    Nhận được tin báo, Công an huyện An Dương phối hợp cùng Công an TP.Hải Phòng nhanh chóng có mặt tại hiện trường để điều tra, làm rõ vụ việc.

    Hiện trường vụ việc vô cùng thương tâm. Qua công tác khám nghiệm, các cán bộ kỹ thuật hình sự phát hiện, thi thể bên trong thùng phi ở góc vườn nhà ông Tr là nam giới. Nạn nhân cao khoảng trên 1m70, một phần khuôn mặt đã bị cháy, không thể nhận diện bằng mắt thường.

    Phía trong thùng phi có nhiều mảnh vải cháy dở, chưa kể các mảnh vải khác đã bị than hóa. Theo đánh giá ban đầu của các điều này chứng tỏ nạn nhân đã bị chất vải lên để đốt. Khám nghiệm tử thi, cơ quan điều tra xác định ở vùng cổ gáy nạn nhân này có một vết thương lớn, được gây ra bởi vật sắc. Nhiều khả năng trước đó nạn nhân bị sát hại bằng dao, sau đó hung thủ mới nhét vào thùng phi, đốt tẩu tán thi thể nhằm trốn tội.

    Nhận định hiện trường

    Xác định đây là một vụ án giết người đặc biệt nghiêm trọng, Ban Giám đốc Công an TP.Hải Phòng đã chỉ đạo chỉ đạo phòng CSHS, Công an huyện An Dương phối hợp với các đơn vị, cơ quan liên quan điều tra, truy bắt nghi phạm.

    Công tác khám nghiệm hiện trường, tử thi được tiến hành hết sức tỉ mỉ. Các giám định viên phát hiện, phía bậc lên xuống ở nửa nách có hai vết vỡ xi măng rất mới. Khoảng cách vết vỡ ở bậc trên và bậc dưới trùng khớp với đường kính của mép dưới thùng phi. Bên trong căn bếp có vết trượt, kéo. Qua đó, nhận định, sau khi sát hại nạn nhân, hung thủ dùng sức kéo lê chiếc thùng phi ra góc vườn.

    thi the chay den trong thung phi he lo toi ac trong can nha vang mui khet bi an ky 1 1
    Nhiều người dân có mặt tại hiện trường vụ việc.

    Tiến sâu vào phòng khách nhà ông Tr, ban đầu nhìn qua mắt thường có thể thấy phòng khách không có nhiều bất thường. Tuy nhiên, khi các trinh sát quan sát kĩ chiếc ghế phát hiện, chiếc ghế này đã có dấu hiệu của việc lau chùi sạch sẽ. Tuy nhiên, hung thủ đã không chú ý đến kẽ nhỏ của chiếc ghế. Tại đây, các trinh sát phát hiện vài vết nâu nghi là máu của nạn nhân. Căn cứ vào cơ chế hình thành vết thương của nạn nhân, cùng các dấu vết còn sót lại tại phòng khách, cơ quan công an nhận định, hiện trường chính là ở tại chiếc ghế.

    Tiếp tục rà soát gian bếp, cơ quan công an tìm thấy 1 con dao bản rộng được cất gần bồn rửa bát dưới bếp, sát chân tường. Chiếc dao này nhìn sơ qua có thể thấy giống như bao con dao khác nhưng điểm bất thường ở chỗ, 1 con dao cũ là lại được rửa ráy rất tỉ mỉ sạch sẽ, khác hẳn với những con dao còn lại trong bếp. Chắc chắn, có ai đó đã lau rửa rất kỹ con dao này. Qua xem xét, lực lượng khám nghiệm thu được vết mầu nâu nghi máu còn dính tại cán dao. Khi so sánh con dao với vết thương trên gáy của nạn nhân, công an nhận định đây là hung khí gây án.

    XEM THÊM: Bắt giữ bà chủ núp danh buôn bán phế liệu, điều hành đường dây ma túy "khủng"

    Hiện trường và hung khí gây án đã được xác định, câu hỏi được đặt ra lúc này: Nạn nhân là ai? Có quan hệ ra sao với gia đình ông Tr? Ngay lúc này, trinh sát lại nhận được tin báo từ ông Tr thông báo, con trai ông Tr là Phạm Ngọc Tuấn (SN 1996) bỗng mất tích lạ thường. Gia đình không thể liên lạc được với Tuấn. Liệu thi thể trong thùng phi đã bị cháy đen có phải là Tuấn?  Và như vậy, ai là hung thủ gây ra vụ án kinh hoàng trên?

    (Còn tiếp...)

    Khánh Ngân

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-thi-the-chay-den-trong-thung-phi-he-lo-toi-ac-trong-can-nha-vang-ky-1-mui-khet-khoi-boc-nghi-ngut-a609712.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan