+Aa-
    Zalo

    Vụ thi thể cháy đen trong thùng phi hé lộ tội ác trong căn nhà vắng (kỳ 3): Phơi bày tội ác

    (ĐS&PL) - Bị đòi nợ, không có tiền trả nên xảy ra cãi vã, Phạm Ngọc Tuấn dùng dao chém chủ nợ tử vong. Để che đậy cho hành vi phạm tội tàn độc của mình, Tuấn đã cho thi thể nạn nhân vào thùng phi rồi dùng quần, áo cũ và xăng đốt xác.

    Lộ diện hung thủ

    Sau khi xác định được nạn nhân bị sát hại và đốt xác trong chiếc thùng phi nằm ở góc vườn nhà ông Tr (SN 1971, ở thôn Tràng Duệ, xã Lê Lợi, huyện An Dương, TP.Hải Phòng) là anh N.V.L (SN 1995, trú tại huyện An Dương, TP.Hải Phòng), Công an TP.Hải Phòng đã đưa ra một số nhận định ban đầu về nghi phạm. Theo đó, thời điểm sau khi xảy ra vụ án, cũng là lúc Phạm Ngọc Tuấn (SN 1996, con trai ông Tr.) biến mất, không thể liên lạc.

    Tiến hành đi thu thập bằng chứng từ những hộ dân xung quanh, các trinh sát thu về những tình tiết vô cùng quý báu. Một người hàng xóm cạnh nhà ông Tr cho biết, vào trưa 22/2/2020, người này thấy có mùi khét nồng nặc bốc ra từ nhà ông Tr nên liền sang gọi ông Tr nhắc nhở. Đứng một lúc thì thấy Phạm Ngọc Tuấn hé đầu ra và nói "cháu đốt đấy". Người hàng xóm thắc mắc mấy câu thì Tuấn đáp để cháu đậy vào sẽ hết khói.

    Người hàng xóm ra về, tầm hơn 1 tiếng sau thì mùi khét vẫn không giảm. Ông liền bực bội tìm sang nhà ông Tr lần nữa. Sau khi bị mắng vì để khói làm ảnh hưởng xung quanh, Tuấn bảo sẽ đi mua xăng về đốt cho nhanh. Thấy vậy, người này dặn dò Tuấn cẩn thận mấy câu sau đó trở về nhà.

    thi the chay den trong thung phi he lo toi ac trong can nha vang mui khet bi an ky 1 4
    Phạm Ngọc Tuấn.

    Trước những bằng chứng thu thập tại hiện trường cũng như lời khai của các nhân chứng, cơ quan công an xác định Phạm Ngọc Tuấn chính là nghi phạm số 1 của vụ án. Việc truy tìm Tuấn được tiến hành ngay sau đó.

    Các trinh sát nhận định, sau khi ra tay với anh L, Tuấn chắc chắn phải di chuyển bằng xe ôm hoặc taxi. Tất cả các hãng taxi, người lái xe ôm trên địa bàn được rà soát, nhằm tìm ra người đã chở nghi phạm. Vài giờ sau, một lái xe taxi thông báo, chiều 22/2 có đón 1 khách là nam giới tại An Dương, sát hiện trường vụ án. Qua bản ảnh của Tuấn được các trinh sát cung  cấp, người lái xe taxi cho biết đúng là vị khách này.

    Khai thác quá trình đi lại của Tuấn, các trinh sát phát hiện gã đến 1 cửa hàng điện thoại di động. Từ đây, Ban chuyên án đã làm việc và được biết, cửa hàng này có mua 1 điện thoại di động từ đối tượng lạ mặt. Kiểm tra camera an ninh tại đây, các trinh sát nhận ra đó là Tuấn. Chiếc điện thoại này sau đó được làm rõ là của nạn nhân L.

    Sau khi bán điện thoại, Tuấn có ghé 1 cửa hàng khác mua chiếc thẻ điện thoại. Người chủ cửa hàng này cũng nhận ra Tuấn qua tấm ảnh được cung cấp. Các biện pháp truy bắt Tuấn được tiến hành khẩn trương.

    Vây bắt trong đêm

    Qua lời khai của người lái xe taxi, Tuấn đã xuống xe ở đường QL10. Tuyến đường này có hai hướng, một là di chuyển về Quảng Ninh, đi Móng Cái, hai là di chuyển ngược lại lên các tỉnh phía Bắc. Nhận định, Tuấn không có nhiều tiền, rất có thể sẽ trốn về Móng Cái rồi đi theo đường tiểu ngạch sang nước bạn, các trinh sát lập tức lên đường.

    Lúc này, các trinh sát qua rà soát đã được một vài nhân chứng cho hay, có 1 thanh niên giống tấm ảnh được cung cấp đã bắt xe khách tuyến Móng Cái – Sơn La cách đó ít giờ.

    Thông tin lập tức được báo về lãnh đạo Công an TP Hải Phòng. Một tổ cán bộ, chiến sĩ được cử bám theo chiếc xe khách nói trên. Suốt đêm, các trinh sát đã di chuyển liên tục. Đến khoảng hơn 2h ngày 23/2, xe của Công an Hải Phòng đã vượt được chiếc xe khách chở nghi phạm.

    thi the chay den trong thung phi he lo toi ac trong can nha vang mui khet bi an ky 1 21
    Tuyên án tử hình bị cáo giết chủ nợ rồi đốt xác phi tang trong thùng phuy.

    Lúc này, Công an Hải Phòng đã phối hợp với Trạm CSGT của Công an tỉnh Sơn La tiến hành dừng xe, kiểm tra hành chính. Khi phát hiện Tuấn có mặt, các lực lượng đã nhanh chóng bắt giữ. Tuấn được di lý về Hải Phòng ngay rạng sáng 23/2.

    Tại cơ quan công an, Tuấn khai, bản thân nợ anh L số tiền 6 triệu đồng. Khoảng 12h30 ngày 22/2/2020, anh L đến nhà Tuấn để đòi nợ nhưng Tuấn không có tiền trả. Tại đây, giữa anh L và Tuấn xảy ra mâu thuẫn, cãi nhau. Bực tức vì bị nói, Tuấn đã ra cửa sổ phòng khách lấy 1 con dao (loại dao chặt) tấn công khiến nạn nhân tử vong.

    Để che đậy cho hành vi phạm tội tàn độc của mình, Phạm Ngọc Tuấn đã cho xác anh L vào thùng phi đem ra vườn nhà mình rồi dùng quần, áo cũ và xăng đốt xác anh L. Gây án xong, Tuấn chiếm đoạt của nạn nhân 1 xe mô tô Jupiter Gravita, 8 điện thoại di động và 1 nhẫn vàng, tổng trị giá là 45.030.400 đồng.

    Do lửa cháy kém, Tuấn tháo một ít xăng trong xe máy của nạn nhân đổ vào phi và tiếp tục đốt. Khoảng 16h30 cùng ngày, Tuấn đến cửa hàng điện thoại ở xã Thiên Hương, ở huyện Thủy Nguyên, bán chiếc điện thoại di động của anh L được 4 triệu đồng rồi ra Quốc lộ 10 bắt xe khách bỏ trốn cho đến khi bị lực lượng chức năng vây bắt.

    XEM THÊM: Mạo nhận quen biết lãnh đạo cấp cao, người phụ nữ lừa đồng nghiệp cũ 6,6 tỷ đồng

    Ngày 18/8/2020, Tòa án nhân dân TP. Hải Phòng đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Phạm Ngọc Tuấn về tội Giết người.Hội đồng xét xử nhận định, đây là vụ án có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

    Căn cứ vào những chứng cứ, tình tiết có liên quan, kết quả tranh luận tại phiên toà, trên cơ sở xem xét toàn diện vụ án, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Phạm Ngọc Tuấn tử hình về tội Giết người và 10 năm tù về tội Cướp tài sản, tổng hình phạt cao nhất là tử hình.

    Khánh Ngân

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-thi-the-chay-den-trong-thung-phi-he-lo-toi-ac-trong-can-nha-vang-ky-3-phoi-bay-toi-ac-a609715.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan