+Aa-
    Zalo

    Vụ tìm thấy tàu chiến Nga chở 200 tấn vàng: Cảnh sát tiến hành khám xét công ty Hàn Quốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cảnh sát tại Seoul đã tiến hành khám xét các văn phòng của Shinil Group - công ty Hàn Quốc tuyên bố đã tìm thấy xác tàu chiến Nga cùng với 200 tấn vàng.

    Cảnh sát tại Seoul đã tiến hành khám xét các văn phòng của Shinil Group - công ty Hàn Quốc tuyên bố đã tìm thấy xác tàu chiến Nga cùng với 200 tấn vàng.

    Xác tàu Dmitrii Donskoi dưới đáy biển. - Ảnh: Shinil Group.

    Đợt khám xét diễn ra vào sáng 7/8, chưa đầy một tuần sau khi cảnh sát Seoul cho biết họ đang điều tra Shinil Group do nghi ngờ công ty này có dấu hiệu gian lận, làm giá cổ phiếu. Giới chức điều tra cũng đề nghị cấm xuất cảnh đối với một số lãnh đạo của công ty này.

    Ngày 15/7, công ty Hàn Quốc Shinil Marine đã tuyên bố tìm thấy xác con tàu tuần dương Dmitrii Donskoi của Nga, được cho là chở theo 200 tấn vàng mà họ ước tính có trị giá vào khoảng 150 ngàn tỷ won tương đương đương 130 tỷ USD, và bị đắm từ thời Chiến tranh Nga – Nhật.

    Shinil thậm chí đăng tải hình ảnh cho thấy xác con tàu dưới đáy biển ở ngoài khơi đảo Ulleungdo nằm giữa Hàn Quốc và Nhật Bản.

    Tuy nhiên, vào ngày 26/7, công ty này đã rút lại tuyên bố trên và xin lỗi vì đưa tin không chính xác về giá trị của số kho báu này.

    "Báo cáo nói rằng tàu Donskoi chở 200 tấn vàng và giá trị chỉ tương đương 10 nghìn tỷ won theo giá trị hiện tại. Chúng tôi xin lỗi vì sự trích dẫn thiếu trách nhiệm này", ông Choe Yong-seok, Giám đốc điều hành Shinil Marine nói.

    Giám đốc điều hành Shinil xin lỗi công chúng. - Ảnh: Reuters

    Sau khi Shinil tuyên bố tìm thấy tàu Nga chở kho báu, giá cổ phiếu của công ty này đã tăng vọt gần 20%. Song với lời thừa nhận trên của người đứng đầu Shinil, giá cổ phiếu của công ty này đã xuống gần mức thấp nhất 2 tháng.

    Cơ quan giám sát tài chính Hàn Quốc hôm 26/7 cho biết đang tiến hành điều tra liệu việc tung tin của Shinil có phải là một phần trong nỗ lực "làm giá" cổ phiếu phi pháp hay không.

    "Thực tế làm dấy lên nghi vấn rằng họ (Shinil) tìm cách thao túng giá cổ phiếu hoặc cạnh tranh thương mại không công bằng", Reuters dẫn lời một quan chức của cơ quan trên cho biết.

    Giới chuyên gia cũng hoài nghi về con số 200 tấn vì cho rằng Nga sẽ không bao giờ cất giữ quá nhiều vàng như vậy trên một con tàu khi mà vận chuyển bằng đường sắt được coi là an toàn hơn.

    NGUYỄN QUỲNH(Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-tim-thay-tau-chien-nga-cho-200-tan-vang-canh-sat-tien-hanh-kham-xet-cong-ty-han-quoc-a239399.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan