+Aa-
    Zalo

    Vụ trường mầm non đề xuất tăng học phí lên gần 8 triệu đồng/tháng: Hiệu trưởng nói gì?

    (ĐS&PL) - Hiệu trưởng trường mầm non đề xuất tăng học phí lên gần 8 triệu đồng/tháng cho hay, trường sẽ đầu tư cơ sở vật chất, gắn camera, bổ sung trang thiết bị dạy học....

    Cụ thể, chia sẻ với Pv báo Vietnamnet, bà Lâm Thị Thùy Loan, Hiệu trưởng Trường mầm non Vàng Anh, quận 5, TP.HCM cho hay, trường thực hiện mô hình trường tiên tiến - hội nhập từ năm 2016.

    Đến tháng 12/2023, trường đã được UBND TP.HCM công nhận đạt tiêu chuẩn tiên tiến - hội nhập theo quy định mới. Vì thực hiện mô hình này nên nhà trường thu học phí cao hơn các trường mầm non công lập khác.

    Tuy nhiên trường chỉ thực hiện mô hình trường tiên tiến - hội nhập đối với học sinh khối mẫu giáo. Thực hiện theo chỉ đạo của các cấp quản lý, ngày 17/4 trường mời phụ huynh họp để lấy ý kiến về việc thực hiện mô hình trường tự chủ tài chính 100%. Nếu phụ huynh đồng thuận thì đến năm học 2024 - 2025 mới chính thức thực hiện.

    Trường mầm non Vàng Anh. Ảnh: VnExpress

    Trường mầm non Vàng Anh. Ảnh: VnExpress

    Theo bà Loan, khi thực hiện mô hình trường tự chủ tài chính 100%, tăng học phí lên 7,87 triệu đồng/tháng/học sinh, trường sẽ đầu tư cơ sở vật chất, gắn camera, bổ sung trang thiết bị dạy học hiện đại hơn. Trường sẽ thực hiện việc giữ trẻ ngoài giờ. Tức là học sinh có thể đi học thêm ngày thứ bảy hoặc ở lại trường đến 18h mỗi ngày.

    "Hiện nay Trường mầm non Vàng Anh đã triển khai giảng dạy môn học STEM mỗi tháng 1 lần. Khi thực hiện mô hình tự chủ tài chính, chúng tôi sẽ tăng tiết dạy STEM. Chương trình cũng được nâng cao hơn chứ không dừng ở mức độ làm quen như hiện tại.

    Về việc học tiếng Anh với giáo viên nước ngoài, hiện các học sinh học 2 buổi/tuần. Khi tăng học phí thì học sinh sẽ được học tiếng Anh với giáo viên nước ngoài 3 buổi/tuần", bà Loan cho hay.

    Cũng theo bà Loan, các môn năng khiếu như âm nhạc, mỹ thuật sẽ thay đổi thành chương trình chuyên sâu, phát huy khả năng sở trường của từng học sinh. Ví dụ thay vì chỉ học nhịp điệu như hiện nay thì học sinh có thể chọn học aerobic, nhảy hiện đại, hip hop.

    Liên quan đến vụ việc, theo báo Dân Trí, tại cuộc họp phụ huynh ngày 17/4, nhiều phụ huynh bày tỏ không đồng ý với việc nhà trường sẽ tăng học phí lên gần 8 triệu đồng/tháng.

    Theo kết quả khảo sát sơ bộ, chưa tới 10% phụ huynh đồng ý tăng học phí và đồng thuận với việc nhà trường thực hiện mô hình tự chủ tài chính 100%.

    Cụ thể, trong số 236 phụ huynh thực hiện phiếu khảo sát trực tiếp, chỉ có 16 người đồng ý tăng học phí và đồng thuận với việc nhà trường thực hiện mô hình tự chủ tài chính 100%. Còn lại, 213 phụ huynh không đồng ý, 7 phụ huynh không có ý kiến.

    Một hoạt động của Trường mầm non Vàng Anh. Ảnh: Tuổi Trẻ

    Một hoạt động của Trường mầm non Vàng Anh. Ảnh: Tuổi Trẻ

    Ngoài ra, trong số 78 người thực hiện khảo sát trên Google form (những người này thuộc các ban ngành đoàn thể, cơ quan trên địa bàn quận 5), chỉ có 5 người đồng ý tăng học phí và đồng thuận với việc nhà trường thực hiện mô hình tự chủ tài chính 100%. Còn lại 73 người không đồng ý.

    Về phía giáo viên, có 21/26 giáo viên đồng ý, 5 giáo viên không đồng ý. Theo chia sẻ, 5 giáo viên này cho biết nếu nhà trường thực hiện tăng học phí và thực hiện mô hình tự chủ tài chính 100% họ sẽ chuyển công tác bởi khi Nhà nước không cấp kinh phí cho trường thì thu nhập của họ không được đảm bảo ổn định.

    Được biết, Trường mầm non Vàng Anh là trường công lập, có hơn 400 trẻ, phần lớn ở độ tuổi mẫu giáo. Trường thực hiện mô hình tiên tiến, hội nhập từ năm 2016. Tổng các khoản thu với trẻ mẫu giáo khoảng 3,7 triệu đồng/tháng và 2 triệu đồng/tháng với khối nhà trẻ. Thông tin trên được báo VnExpress đưa tin.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vu-truong-mam-non-e-xuat-tang-hoc-phi-len-gan-8-trieu-ong-thang-hieu-truong-noi-gi-a416076.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan