+Aa-
    Zalo

    Vụ trường quốc tế tại TP.HCM bị "đòi nợ": Gửi email thông báo nghỉ học tới phụ huynh

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ 1 trường Quốc tế Mỹ Việt Nam bị phụ huynh "đòi nợ", ngày 18/3, trường đã gửi email cho toàn thể phụ huynh thông báo việc gần 1.400 học sinh nghỉ học.

    Theo tin tức từ VTC News, chiều 18/3, hàng chục phụ huynh Trường quốc tế Mỹ Việt Nam (Trường quốc tế AISVN) tập trung tại trụ sở Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, môi trường - Công an TP.HCM (PC03) và Sở GD&ĐT TP.HCM, phản ánh việc gần 1.400 học sinh bị nhà trường cho nghỉ học ngày 18/3 và nhiều vấn đề khác liên quan đến trường.

    Theo các phụ huynh, ngày 17/3, hội đồng trường Trường quốc tế AISVN đã tổ chức họp với phụ huynh học sinh để thông tin về tình hình hoạt động của nhà trường.

    vu truong quoc te tai tp hcm bi doi no gan 1 400 hoc sinh tam ngung den truong
    Phụ huynh tập trung tại PC03, nộp đơn tố cáo Chủ tịch đội đồng trường Trường quốc tế AISVN. Ảnh: VTC News

    Tại buổi làm việc, bà Nguyễn Thị Út Em - Chủ tịch hội đồng trường cho biết tình hình tài chính của trường hiện khó khăn, không ổn định. Trường không thể trả lương cho giáo viên và nhân viên trường nhiều tháng nay. Dù trường đã tập trung tìm kiếm giải pháp giải quyết tình hình khó khăn về tài chính hiện nay nhưng không khả thi.

    Buổi làm việc diễn ra hơn 8 tiếng đồng hồ, không tìm được tiếng nói chung giữa nhà trường và phụ huynh.

    Đến 21h cùng ngày, bà Nguyễn Thị Út Em gửi email cho toàn thể phụ huynh, thông báo về việc tạm cho học sinh nghỉ học trong ngày 18/3.

    "Hội đồng trường xin được phép thông báo đến quý phụ huynh về việc tạm cho toàn thể học sinh được nghỉ học trước mắt là một ngày, thứ hai (18/3) để chúng tôi có hoạch định lại các chính sách nhằm đảm bảo lợi ích của toàn thể học sinh hiện tại. Trong ngày mai, hội đồng trường sẽ tiếp tục làm việc và cập nhật đến quý phụ huynh về các kế hoạch tiếp theo", nội dung email từ bà Nguyễn Thị Út Em.

    vu truong quoc te tai tp hcm bi doi no gan 1 400 hoc sinh tam ngung den truong dspl
    Cuộc họp của Trường quốc tế AISVN với phụ huynh ngày 17/3. Ảnh: Tuổi trẻ

    Ông Hồ Tấn Minh, Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết đã nắm được thông tin trên. "Sở đã nắm thông tin và đang theo dõi. Thông tin hôm nay mới có, ngay khi nắm thông tin thì Sở đã lập tức có thư mời nhà trường ngày mai đến làm việc", ông Hồ Tấn Minh cho hay.

    Liên quan đến sự việc, thông tin từ báo Tuổi trẻ cho biết, trong cuộc họp, sau quá trình tìm kiếm các giải pháp khác nhau, trong đó giải pháp vận động phụ huynh tiếp tục đóng thêm tiền để ủng hộ hội đồng trường Trường quốc tế AISVN gặp nhiều khó khăn là gần như không khả thi.

    Bà Út Em sẽ thông báo số lượng phần trăm cổ phần cụ thể vào ngày 19/3, sau khi có kết quả cuộc làm việc với đối tác.

    Đồng thời, bà Út Em cũng đồng ý tiếp xúc với các quỹ đầu tư ngắn hạn và chậm nhất ngày 21/3 sẽ phải có giải pháp.

    Các cuộc tiếp xúc và thương lượng với quỹ đầu tư sẽ có sự chứng kiến của đại diện phụ huynh và đại diện ban điều hành để làm sao cuộc thương lượng sớm đi đến kết quả và nhà trường được vận hành trở lại sớm nhất có thể.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-truong-quoc-te-tai-tp-hcm-bi-doi-no-gan-1-400-hoc-sinh-tam-ngung-den-truong-a614914.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan