+Aa-
    Zalo

    Vụ va chạm 2 xe khách làm hơn 40 người thương vong: Ô tô tăng tốc trước khi xảy ra tai nạn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan đến đến vụ va chạm giữa 2 xe khách làm hơn 40 người thương vong, qua điều tra xác định, xe Phương Trang đã tăng tốc trước khi xảy ra tai nạn.

    Liên quan đến đến vụ va chạm giữa 2 xe khách làm hơn 40 người thương vong, qua điều tra xác định, xe Phương Trang đã tăng tốc trước khi xảy ra tai nạn.

    Xe khách mang biển số Phú Yên vỡ nát sau tai nạn. Ảnh: Zing.vn

    Theo báo Tri Thức Trực Tuyến, Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa trích xuất dữ liệu hành trình của 2 xe khách tông nhau tại ngã tư ở huyện Diên Khánh (Khánh Hòa) làm 1 người chết và 40 người bị thương.

    Kết quả kiểm tra dữ liệu hành trình (hộp đen) cho thấy xe khách Phương Trang (51B-402.70) lưu thông với tốc độ 63 km/h khi xảy ra tai nạn, còn tốc độ trước đó 1 phút là 58 km/h. Trong khi đó, xe khách biển số Phú Yên (78B-009.38) không có dữ liệu hành trình.

    Vụ Vận tải (Tổng cục Đường bộ) cho biết đã có văn bản báo cáo lãnh đạo để yêu cầu Sở GTVT Phú Yên xử lý việc nhà xe không gửi dữ liệu hành trình.

    Bên cạnh đó, theo Công an huyện Diên Khánh, tại ngã tư xảy ra tai nạn có hệ thống đèn tín hiệu giao thông. Lúc xảy ra tai nạn (khoảng 2h sáng) chỉ còn đèn cảnh báo (đèn vàng) hoạt động, chế độ đèn xanh đỏ được tắt sau 22h.

    Cũng liên quan đến vụ tai nạn, ngày 21/8, trao đổi với báo Pháp Luật TP.HCM, ông Nguyễn Văn Dần, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Khánh Hòa cho hay, có 40 người phải nhập viện, 1 người tử vong (cụ ông 91 tuổi) trong vụ tai nạn giao thông giữa hai xe khách giường nằm xảy ra trên quốc lộ 1 đoạn qua xã Diên Thạnh, huyện Diên Khánh (Khánh Hòa).

    Xe khách Phương Trang nát bét đầu. Ảnh: Tiền Phong

    Thông tin ban đầu từ Công an huyện Diên Khánh, vụ tai nạn kinh hoàng xảy ra lúc 2h15 cùng ngày ngay ngã tư Cầu Lùng giao nhau giữa quốc lộ 1 và đại lộ Võ Nguyên Giáp thuộc xã Diên Thạnh.

    Xe giường nằm 51B-402.70 của hãng xe Phương Trang do ông Võ Song Tân điều khiển, chạy từ Đà Nẵng đang trên đường đi Lâm Đồng còn xe giường nằm 78B-009.38 do ông Nguyễn Tấn Thạch (ngụ huyện Tuy An, Phú Yên) điều khiển, đang chở khách từ TP.HCM về Phú Yên.

    Khi đến ngã tư Cầu Lùng, xe Phương Trang bất ngờ đâm vào hông xe 78B-009.38 đang lưu thông trên quốc lộ 1.

    Tài xế Nguyễn Tấn Thạch cho biết, địa điểm xảy ra tai nạn ngã tư có đèn tín hiệu giao thông nhưng thời điểm xảy ra tai nạn chỉ có đèn vàng. Khi xe giường nằm Phú Yên chạy qua gần hết ngã tư thì bị xe Phương Trang tông vào giữa xe. Lúc xảy ra tai nạn, trên xe 78B-009.38 có hơn 15 người thì gần 10 người bị thương, trong đó có nhiều người bị thương rất nặng.

    Còn theo một số hành khách may mắn thoát nạn, cú tông mạnh làm hai xe giường nằm văng xa hơn 20m.

    Tại hiện trường cho thấy chiếc 78B-009.38 bị vỡ nát một bên hông. Sau khi bị tông, xe này bị ủi một đoạn dài, làm vỡ nát một đoạn dải phân cách, húc đổ một cổng chào. Còn xe Phương Trang bị biến dạng phần đầu.

    Nguyễn Phượng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-va-cham-2-xe-khach-lam-hon-40-nguoi-thuong-vong-o-to-tang-toc-truoc-khi-xay-ra-tai-nan-a289738.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan