+Aa-
    Zalo

    Vụ xả súng ở Đăk Nông, 3 người chết: Đặng Văn Hiến được gia đình nạn nhân xin miễn tội chết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - 2 trong 3 gia đình nạn nhân trong vụ nổ súng tranh chấp đất ở Đăk Nông đã làm đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho Đặng Văn Hiến.

    2 trong 3 gia đình nạn nhân trong vụ nổ súng tranh chấp đất ở Đăk Nông đã làm đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho Đặng Văn Hiến.

    Ngày 22/1, bà Điểu Thị Mai (32 tuổi - đại diện của nạn nhân Điểu Tào), cho biết đã bà có đơn kháng cáo gửi TAND và VKSND cấp cao tại TP.HCM xin giảm nhẹ hình phạt cho Đặng Văn Hiến trong vụ nổ súng làm 3 người chết tại Đắk Nông hồi tháng 10/2016.

    Ngoài Hiến, bà Mai còn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt cho Ninh Viết Bình và Hà Văn Trường với lý do các bị cáo phạm tội do quá bức xúc trước việc làm của Công ty Long Sơn.

    Bị cáo Đặng Văn Hiến được các gia đình nạn nhân xin miễn tội chết - Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Ngoài ra, bà Dương Thị Mai (48 tuổi - mẹ nạn nhân Dương Văn Tiến) cũng làm đơn xin giảm án cho phạm nhân Đặng Văn Hiến.

    "Sau khi xem xét mọi tình tiết, gia đình xét thấy sự việc đã xảy ra, con trai tôi đã mất còn Đặng Văn Hiến cũng ở tù. Chính vì thế, tôi viết đơn này kính mong TAND cấp cao tại TP HCM xem xét giảm nhẹ hình phạt cho Hiến để người này trở thành công dân có ích cho xã hội và sửa chữa những lỗi lầm mình gây ra", bà Mai mong muốn.

    Trước đó, chiều 3/1, TAND tỉnh Đăk Nông đã tuyên phạt Đặng Văn Hiến tử hình; Ninh Viết Bình lĩnh 20 năm tù; Hà Văn Trường lĩnh 12 năm tù cùng về tội Giết người.

    Bị cáo Đoàn Văn Diện (37 tuổi, quê Bình Phước) lĩnh 9 tháng tù về tội Che giấu tội phạm; Nghiêm Xuân Thiên Sửu (55 tuổi, Phó giám đốc Công ty Long Sơn) lĩnh 6 năm tù và Phạm Công Thiện (40 tuổi, Trưởng quản lý Công ty Long Sơn) lĩnh 4 năm tù cùng về tội Hủy hoại tài sản.

    Ông Hiến sau đó có đơn kháng cáo, cho rằng mức án tử hình mà tòa sơ thẩm tuyên là quá nặng với ông. Theo ông, tòa chưa xem xét hết các tình tiết khách quan, mối quan hệ giữa hành vi phạm tội của bị cáo với tính chất, mức độ vi phạm pháp luật của những bị hại là nguyên nhân dẫn đến hành vi phạm tội.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-xa-sung-o-dak-nong-3-nguoi-chet-dang-van-hien-duoc-gia-dinh-nan-nhan-xin-mien-toi-chet-a217214.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan