+Aa-
    Zalo

    Vụ xông vào bệnh viện, khống chế giám đốc để đòi nợ: Bắt giam giang hồ khét tiếng Toàn "đen"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Đặng Quang Toàn (Toàn "đen”) về tội cướp tài sản.

    Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Đặng Quang Toàn (Toàn "đen”) về tội cướp tài sản.

    Đối tượng Đặng Quang Toàn tại cơ quan chức năng. Ảnh: Công Lý

    Liên quan đến vụ giang hồ xông vào bệnh viện, khống chế giám đốc để đòi nợ gây xôn xao dư luận thời gian gần đây, ngày 30/12, Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng với Đặng Quang Toàn (tức Toàn "đen", 38 tuổi, ngụ tại TP.Hải Phòng, trú tỉnh Đồng Nai) để điều tra về hành vi "Cướp tài sản".

    Đối tượng Toàn "đen" được xác định là người cầm đầu vụ xông vào Bệnh viện đa khoa Tâm Hồng Phước (địa chỉ tại đường Nguyễn Ái Quốc, phường Trảng Dài, TP.Biên Hòa), trực tiếp uy hiếp để đòi nợ ông Nguyễn Thế Thử- Giám đốc bệnh viện này.

    Liên quan đến vụ việc này, đối tượng Trương Thị Bích Hằng (37 tuổi, ngụ khu phố 8, thị trấn Tân Phú, huyện Tân Phú, Đồng Nai) là vợ của Toàn "đen" cùng bị tạm giữ thời điểm diễn ra vụ việc, do đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi nên được cho tại ngoại.

    Ngoài ra, 8 đối tượng khác bị tạm giữ, hiện đang được giao cho Công an TP.Biên Hòa để tiếp tục điều tra về hành vi cho vay nặng lãi.

    Được biết, Toàn "đen" còn là tay giang hồ có tiếng ở Đồng Nai cả chục năm về trước cùng băng Hưng “vườn điều” nổi tiếng với hoạt động bảo kê, đánh bạc.

    Như đã thông tin, do cần tiền để đầu tư, xây dựng bệnh viện, ông Nguyễn Thế Thử đã vay mượn của vợ chồng Đặng Quang Toàn một số tiền lớn với lãi suất được tính theo ngày.

    Do số tiền vay nhiều, cộng với lãi suất quá cao, ông Thử chưa có tiền trả, nên vợ chồng Toàn đã gây sức ép bắt ông Thử phải trả đủ cả số tiền gốc và lãi.

    Chiều ngày 21/12, Toàn “đen” cùng vợ và 13 người khác xông vào bệnh viện Tâm Hồng Phước uy hiếp các y bác sĩ rồi khống chế ông Nguyễn Thế Thử để đòi nợ khiến cả bệnh viện hỗn loạn. 

    Tại phòng làm việc của ông Thử, hai vợ chồng Đặng Quang Toàn đã chửi bới, hăm dọa, lục soát đồ và phát hiện có một bọc tiền 500 triệu để trong ngăn kéo nên đã nhanh tay cướp lấy. Trong quá trình ông Thử giằng co Toàn lấy lại cọc tiền thì bị Toan dùng bút bi đâm thẳng vào người gây thương tích.

    Khống chế và tạm giữ đồng thời khám xét nơi ở của vợ chồng Toàn “đen” , Công an đã thu giữ nhiều tài liệu ghi nợ của hàng trăm người khi vợ chồng Toàn đã cho vay với lại suất cắt cổ.

    Hiện, vụ việc đang được  Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai tiếp tục điều điều tra xác minh, xử lý theo quy định của pháp luật.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-xong-vao-benh-vien-khong-che-giam-doc-de-doi-no-bat-giam-giang-ho-khet-tieng-toan-den-a306611.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan