+Aa-
    Zalo

    Vua Ả-rập Xê-út mang 13 tỷ USD "chia" cho dân sau khi áp thuế giá trị gia tăng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Quyết định "phát" tiền được đưa ra trong bối cảnh Ả-rập vừa tăng thuế 5% đối với hàng hóa cơ bản như thực phẩm và tăng gần gấp đôi phí xăng dầu.

    Quyết định "phát" tiền được đưa ra trong bối cảnh Ả-rập vừa tăng thuế 5% đối với hàng hóa cơ bản như thực phẩm và tăng gần gấp đôi phí xăng dầu.

    Ả-rập Xê-út lên kế hoạch cho công dân 50 tỷ riyal (13 tỷ USD) để bù đắp chi phí sinh hoạt ngày càng cao.

    Vua Salman bin Abdulaziz Al Saud. Ảnh: Reuters

    Theo đó, Vua Salman bin Abdulaziz Al Saud yêu cầu Chính phủ trả 1.000 riyal (khoảng 266 USD)/tháng cho viên chức nhà nước vào 2018. Người về hưu và những người lính tham chiến chống Yemen cũng sẽ được trợ cấp 5.000 riyal (1.330 USD) và Chính phủ sẽ chịu thuế GTGT trong một số trường hợp, kể cả lần đầu mua nhà.

    Theo Bộ trưởng Bộ Văn hoá và Thông tin Ả-rập Xê-út Awwad bin Saleh Alawwad, việc phân bổ 50 tỷ Rinaly trong nghị định cho thấy sự quan tâm của lãnh đạo đối với sự thoải mái và chất lượng cuộc sống của người dân nước này.

    Được biết, kế hoạch thanh toán của Quốc vương được cho là sẽ bù đắp cho việc tăng thuế 5% gần đây đối với các mặt hàng nhu yếu phẩm cơ bản.

    Đợt tăng thuế đầu tiên này là một trong những nỗ lực của Vương quốc nhằm giải quyết thâm hụt ngân sách ước tính khoảng 52 tỷ USD. Một biện pháp khác, chính phủ cũng đã thông báo kế hoạch cắt giảm quyền lợi cho các thành viên hoàng gia , điều đã khiến cho giới tinh hoa Ả-rập giận dữ.

    Ngày 6/1, 11 hoàng tử đã bị bắt giam khi biểu tình phía trước cung điện hoàng gia nhằm phản đối chính sách của chính quyền.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vua-a-rap-xe-ut-mang-13-ty-usd-chia-cho-dan-sau-khi-ap-thue-gia-tri-gia-tang-a215737.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan