+Aa-
    Zalo

    Vượt qua 10.000 người, những “bàn tay vàng” xứ Nghệ vinh danh tại Đại hội Thẩm mỹ Quốc tế 2018

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đại hội thẩm mỹ Quốc tế lần thứ I năm 2018 tại Việt Nam vừa diễn ra và đã tìm ra được những "bàn tay vàng" của ngành thẩm mỹ.

    Vừa qua, Đại hội thẩm mỹ Quốc tế lần thứ I năm 2018 tại Việt Nam chính thức diễn ra trong hai ngày 22, 23/3 tại Trung tâm Hội nghị Quốc. Đây là sự kiện quan trọng trong ngành thẩm mỹ mang tầm cỡ quốc tế, chuyên nghiệp, bên cạnh đó Đại hội còn có sân chơi đẳng cấp  của hơn 2.000 thí sinh khắp châu Á, để tìm kiếm những “bàn tay vàng” của ngành thẩm mỹ Việt.

    Nằm trong khuôn khổ chuỗi sự kiện xúc tiến thương mại và phát triển quan hệ hữu nghị Việt - Hàn năm 2018, Đại hội Thẩm mỹ Quốc tế lần thứ I được tổ chức, quy tụ nhiều chuyên gia thẩm mỹ nổi tiếng trên thế giới như Hồng Kông, Đài Loan, Singapore, Hàn Quốc…tham dự. Thu hút hàng nghìn thí sinh và khán giả tham dự với cơ cấu giải thưởng lên tới 800.000.000 VNĐ.

    Đại hội Thẩm mỹ Quốc tế là chương trình Đại hội đầu tiên tại Việt Nam do Tổng Liên đoàn Hiệp hội Thẩm mỹ Quốc tế (IFBC) phối hợp cùng Hiệp hội thiết kế mẫu và sáng tạo Mỹ thuật Việt Nam và các doanh nghiệp lớn trong ngành thẩm mỹ Việt như Bích Nguyệt Group tổ chức.

    Bà Lưu Bích Nguyệt- CTHĐQT Bích Nguyệt Group phát biểu tại Đại hội

    Sau 3 tháng khởi động ở 5 các thành phố lớn, Ban tổ chức Đại hội đã nhận được hơn 2.000 hồ sơ đăng ký ở khắp các tỉnh thành trong cả nước, đặc biệt trong đó có cả thí sinh nước ngoài với 6 bộ môn khác nhau như : Phun thêu thẩm mỹ, chăm sóc da, làm móng, nghệ thuật tóc, làm mi, make up.

    Đại hội Thẩm mỹ Quốc tế quy tụ hàng nghìn thí sinh ở nhiều nước trong khu vực và ở nhiều tỉnh thành khác trong cả nước, song đặc biệt nhất là câu chuyện về 3 thí sinh đạt giải vàng đến từ khu vực miền núi tỉnh Nghệ An gây xúc động đến nhiều người.

    Sự quan tâm về ba thí sính này không phải là sự cảm mến thông thường giữa những con người cùng ngành thẩm mỹ mà chính là tài năng, nghị lực và đam mê với nghề.

    Vứt bỏ chiếc Tua vít đi học phun thêu

    Nghe chừng chẳng liên quan gì tới nhau, nhưng đây lại là câu chuyện của một chàng trai 9X có tên Phạm Văn Qúy (Thái Hòa- Nghệ An). Sinh ra trong một gia đình nghèo đông con ở khu vực vùng núi xứ Nghệ, cha mất sớm mẹ con nương tựa vào nhau sống.

    Tốt nghiệp Đại học Sư Phạm Kỹ thuật Vinh, Qúy được nhận làm công nhân kỹ thuật điện ở một công ty tại Hà Nội. Hơn 2 năm gắn bó với nghề điện, làm thuê ở “đất khách quê người” Qúy càng thấm thía nỗi vất vả của nghề, nhưng chàng trai ấy vẫn phải cố gắng vì gia đình.

    Anh Phạm Văn Qúy đang phun thêu cho khách hàng

    Anh Phạm Văn Qúy chia sẻ: “Nhà em nghèo lắm lại đông con, lại ở miền núi ở Nghệ An không có điều kiện như nhiều bạn khác. Nhưng em vẫn thấy mình may mắn hơn khi là con út trong nhà, các anh chị luôn đùm bọc, cho em học hành đến nơi đến chốn”.

    Cái duyên với nghề đến với anh Qúy thật bất ngờ, khi có chị gái đang là chủ của một cơ sở Phun thêu thẩm mỹ tại quê nhà. Khi mỗi lần qua cơ sở của chị lại, Qúy như bị cuốn hút bởi kỹ thuật phun thêu. Từng đường nét phải thật chuẩn xác, đòi hỏi người kỹ thuật viên phải thực sự cẩn thận và mắt thẩm mỹ cao.

    “Mỗi lần nhìn thấy chị gái phun thêu mày cho khách, em như bị mê hoặc khi nhìn từng đường nét phun thêu phải thực sự chuẩn xác, tỉ mỉ và cẩn thận cao”, Quý tâm sự.

    Thí sinh Phạm Văn Qúy giành giải Vàng tại Đại hội Thẩm mỹ Quốc tế 2018

    Sau nhiều ngày tháng suy nghĩ nối nghiệp của chị gái mình đầu năm 2017, chàng trai Phạm Văn Qúy đã quyết định vứt bỏ công việc ổn định hàng tháng của mình để theo đuổi đam mê của mình mặc dù biết rõ con đường không hề dễ dàng.

    Với những nỗ lực của bản thân cùng sự kèm cặp giúp đỡ của nhiều thầy cô, bạn bè ở học viện anh Phạm Văn Qúy càng tự tin về tay nghề phun thêu của mình. Khi nhận được thông tin vào tháng 3/2018, có diễn ra Đại hội Thẩm mỹ Quốc tế lần thứ I tại Việt Nam. Anh Phạm Văn Qúy đã được nhiều mọi người động viên tham dự chương trình “Giao lưu tay nghề Thẩm mỹ”.

    “Khi nhận được thông tin Đại hội Thẩm mỹ Quốc tế lần thứ I được tổ chức tại Hà Nội, em thấy đây là cơ hội để em có thể thử sức mình ở một sân chơi quốc tế. Và bất ngờ hơn khi em đã vượt qua hàng nghìn thí sinh tham dự Đại hội nhận được giải Vàng” anh Quý chia sẻ.

    Với tài năng, sự nhiệt huyết với nghề anh Phạm Văn Qúy đã nhận được giải Vàng danh giá. Giải thưởng này cũng là minh chứng cho nhiều ngày tháng vất vả, học tập và rèn luyện với nghề và cũng là động lực để anh Qúy trở nên đam mê hơn nữa với nghề.

    Câu chuyện về cô gái vượt qua nỗi đau bệnh tật theo đuổi nghề làm Phun thêu

    Thêm một câu chuyện về một cô gái 9x ở vùng đất Nghệ An nhận được giải Bạc tại Đại hội Thẩm mỹ Quốc tế 2018. Mỗi một con người gắn bó với một số phận khác nhau, khác với chàng trai Phạm Văn Qúy thì chị Nguyễn Thị Hà lại là một câu chuyện đầy nghị lực và bản lĩnh khi vượt qua những nỗi đau bệnh tật để đam mê gắn bó với nghề thẩm mỹ gây xúc động của nhiều người.

    Chị Nguyễn Thị Hà (áo xanh) đang phun thêu cho khách hàng

    Cô gái Nguyễn Thị Hà không được may mắn như nhiều bạn bè cùng chăng lứa khác khi có điều kiện học hành, tốt nghiệp cấp 3 Hà quyết định không học Đại học vì gia đình nghèo mà quyết định đi học thêm làm tóc, nails tại quê. Rất đam mê với nghề làm tóc song Hà lại bị thoái hóa đốt sống, và không thể hoạt động nhiều. Được biết tại quê có cơ sở phun thêu thẩm mỹ Mai Hà nổi tiếng, Hà đã quyết định từ bỏ công việc làm tóc, bỏ mặc ngoài tai những lời khen chê của nhiều người để học phun thêu.

    Chị Hà chia sẻ : “Lúc đầu mình quyết định  từ bỏ nghề làm tóc để đi học phun thêu tại cơ sở thẩm mỹ Mai Hà ở quê . Đây là một quyết định vô cùng khó khăn với mình, đặc biệt mọi người can ngăn nhiều lắm và nói đi học Sài Gòn hay Hà Nội may ra còn làm được chứ ra chỗ này bé tí thế kia thì làm ăn được gì”.

    Thí sinh Nguyễn Thị Hà giành giải thưởng Nghệ thuật tại Đại hội Thẩm mỹ Quốc tế 2018

    Sau gần 1 năm nỗ lực của bản thân chị Nguyễn Thị Hà đã thể hiện được năng lực tay nghề của mình khi nhận được giải Nghệ thuật tại Đại hội.

    Chị Nguyễn Thị Hà có chia sẻ: “Đại hội Thẩm mỹ Quốc tế như một cái duyên và may mắn hơn khi mình nhận được giải Nghệ thuật. Dù nhỏ nhoi nhưng mình rất vui và hạnh phúc đối với một người con non nớt chập chững mới vào nghề. Cám ơn Đại hội Thẩm mỹ Quốc tế để Hà có thêm động lực và phấn đấu hơn nữa với nghề”

    Bỏ học Đại học đi học Phun thêu, cô gái 9X xứ Nghệ chinh phục giải Bạc tại Đại Hội

    Xinh đẹp, tài  năng là những lời khen của nhiều người dành cho cô gái Lê Thị Hải Yến đến từ Nghĩa Đàn- Nghệ An. Trước khi bén duyên với nghề phun thêu, Hải Yến đã làm chủ một tiệm làm tóc ở quê nhà. Song để sống với nghề tóc là một điều không hề dễ dàng, đặc biệt khi ở vùng quê nghèo.

    Thí sinh Lê Thị Hải Yến 

    Là một cô gái thức thời, nhạy bén, Hải Yến đã bắt kịp với xu thế và quyết định đóng cửa tiệm làm tóc của mình để đi học Phun thêu thẩm mỹ. Không một con đường nào dễ dàng, khi Hải Yến không có điều kiện theo học những lớp thẩm mỹ có tiếng tăm.

    Thật tình cờ khi Hải Yến có tìm hiểu một số cơ sở phun xăm thẩm mỹ tại Nghệ An và biết đến cơ sở thẩm mỹ Mai Hà- cái nôi đào tạo nên những tay nghề thẩm mỹ cứng cáp tại Nghệ An. Hải Yến đã quyết định theo học Phun xăm thẩm mỹ tại đây.

    Sau nhiều thời gian tìm hiểu, Hải Yến đã quyết định theo học tại cơ sở thẩm mỹ Mai Hà. Dưới sự giúp đỡ của nhiều thầy cô có tâm huyết với nghề, cùng sự cố gắng nỗ lực không ngừng. Hải Yến đã được đền đáp khi nhận được giải Bạc tại Đại hội Thẩm mỹ 2018.

    Thí sinh Lê Thị Hải Yến giành giải Bạc tại Đại hội Thẩm mỹ Quốc tế 2018

    Hải Yến chia sẻ : “Nói thật trong thời gian tôi đi học phun xăm, bị mọi người rèm pha và nói thế này thế kia. Nhưng mình cũng cám ơn họ vì họ như thế mình lại càng quyết tâm hơn để học hỏi. Tuy mình đã ra nghề mới được nửa năm nay thôi, và đến được Đại hội Thẩm mỹ Quốc tế này thật sực rất khó khăn với mình. Mình rất vui và hạnh phúc khi nhận được giải Bạc này.

    Cám ơn Ban tổ chức đã mở ra một sân chơi rất công bằng cho tất cả anh chị em được tham gia và học hỏi và khẳng định tay nghề. Mình sẽ cố gắng học hỏi và phát huy thêm nữa để xứng đáng với danh hiệu mà mình đã đạt được trong cuộc thi vừa qua”.

    Mỗi một câu chuyện là một mảnh ghép, một sắc màu đẹp tại Đại hội thẩm mỹ Quốc tế năm 2018.

    PV

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vuot-qua-10000-nguoi-nhung-ban-tay-vang-xu-nghe-vinh-danh-tai-dai-hoi-tham-my-quoc-te-2018-a224117.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan