+Aa-
    Zalo

    Xác định danh tính nghi phạm xả súng khiến nhiều người thương vong tại Đức

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cuộc xả súng đã khiến 2 người thiệt mạng đã được truyền trực tiếp trên Twitch trong suốt 35 phút và 2.200 người đã xem được.

    Cuộc xả súng đã khiến 2 người thiệt mạng đã được truyền trực tiếp trên Twitch trong suốt 35 phút và 2.200 người đã xem được.

    [presscloud]12760[/presscloud]

    Vụ tấn công xảy ra vào lễ Yom Kippur ở Đức, là ngày thiêng liêng nhất trong lịch sử của người Do Thái, khi đó có khoảng 80 người trong giáo đường.

    Kẻ tấn công được xác định là Stephan Balliet, 27 tuổi, là người theo chủ nghĩa cực hữu, đã cố gắng tìm cách phá cửa và đột nhập vào giáo đường nhưng thất bại. 

    Cuộc xả súng đã khiến 2 người thiệt mạng, 1 người bị thương, được truyền trực tiếp trên Twitch trong suốt 35 phút, và có 2.200 người đã xem được.

    Trang web trực tuyến Twitch cho biết họ đang làm việc khẩn trương để xóa video của hắn ta đã phát trực tiếp trên ứng dụng trước khi thực hiện vụ xả súng tại thành phố Halle.  

    "Chúng tôi sốc và đau buồn vì thảm kịch xảy ra ở Đức hôm nay và gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới những người bị ảnh hưởng. Twitch có chính sách không khoan nhượng đối với hành vi thù ghét và mọi hành vi bạo lực. Chúng tôi đang khẩn trương xóa nội dung này và đình chỉ vĩnh viễn bất kỳ tài khoản nào bị phát hiện đăng hoặc đăng lại nội dung của hành động ghê tởm này", người phát ngôn của Twitch cho hay.

    Cảnh sát có mặt tại hiện trường vụ xả súng. Ảnh: CNN

    Nghi phạm xả súng đã nói một câu ngắn gọn trong video, khẳng định Holocaust, cuộc diệt chủng 6 triệu người Do Thái do Đức quốc xã tiến hành và gốc rễ của một số vấn đề trên thế giới là người Do Thái.

    Một quan chức an ninh Đức cho biết "các nhà điều tra tin rằng vụ xả súng ở Halle được thúc đẩy bởi ý thức hệ cực hữu". 

    Thủ tướng Đức Angela Merkel đã đến dự lễ cầu nguyện cho các nạn nhân xấu số tại giáo đường ở Berlin. Đại sứ Mỹ tại Đức tiết lộ rằng có 10 người Mỹ ở trong giáo đường vào thời điểm xảy ra vụ nổ súng.

    Mộc Miên(Theo washingtonpost.com)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xac-dinh-danh-tinh-nghi-pham-xa-sung-khien-nhieu-nguoi-thuong-vong-tai-duc-a296375.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan