+Aa-
    Zalo

    Xác định tác nhân gây ngộ độc cho 12 học sinh ở Nha Trang

    (ĐS&PL) - 12 học sinh bị ngộ độc đều có điểm chung là mua thức ăn tại vỉa hè trước trường THPT Nguyễn Văn Trỗi, TP Nha Trang.

    Pháp luật TP.HCM đưa tin, ngày 15/4, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Khánh Hòa cho biết đã có báo cáo kết thúc vụ ngộ độc thực phẩm tại cơ sở thức ăn đường phố trước Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi, phường Xương Huân, TP Nha Trang.

    Theo đó, lúc 23h10 ngày 30/3, sau khi nhận được tin báo nhiều học sinh Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi có triệu chứng nghi ngộ độc thực phẩm phải nhập viện điều trị, Sở Y tế Khánh Hòa đã chỉ đạo phòng y tế, Trung tâm Y tế TP Nha Trang vào cuộc, điều tra nguyên nhân.

    Bác sĩ thăm khám cho một học sinh bị ngộ độc sau khi ăn thức ăn trước cổng Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi, Nha Trang. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

    Bác sĩ thăm khám cho một học sinh bị ngộ độc sau khi ăn thức ăn trước cổng Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi, Nha Trang. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

    Vụ ngộ độc khiến 12 học sinh nhập viện. Các ca bệnh đều có triệu chứng đau bụng, đi cầu phân lỏng, sốt, buồn nôn, nôn và được các bác sĩ chẩn đoán nhiễm trùng đường ruột, viêm dạ dày, ruột cấp, nhiễm trùng tiêu hóa, nhiễm độc thức ăn do vi khuẩn.

    Báo cáo đã kết luận tác nhân gây ra vụ ngộ độc thực phẩm nghi là vi sinh vật.

    Theo kết luận, sau khi điều tra từ 12 em học sinh bị ngộ độc, cơ quan chức năng xác định các em chỉ mua thức ăn của bà D.T.H.O vào các bữa sáng, chiều ngày 28 và 29/3, không mua của ai khác.

    Kiểm tra cơ sở của bà O., không còn mẫu thức ăn đã chế biến và mẫu nguyên liệu thực phẩm nên cơ quan chức năng không lấy được mẫu thức ăn để xét nghiệm.

    Do đó, không đủ cơ sở khoa học để xác định cụ thể thức ăn nào là nguyên nhân gây ngộ độc. Tác nhân gây ra vụ ngộ độc thực phẩm nghi là vi sinh vật” - kết luận nêu.

    Theo trình bày của bà O., hằng ngày, bà làm gần 100 suất cơm gà, mì gà, nui gà,.. rồi bỏ hộp nhựa từ nhà đem đến cổng trường học để bán. 

    Về phương án xử lý, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm kiến nghị UBND TP Nha Trang xử lý vi phạm hành chính đối với cơ sở gây ngộ độc và công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng.

    Ngoài ra, kiểm tra cơ sở của bà O. và 2 cơ sở khác trước cổng trường đều không có giấy tờ liên quan đến kinh doanh thức ăn đường phố như hồ sơ khám sức khỏe, giấy xác nhận đã được tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm, các hợp đồng và giấy tờ liên quan đến nguồn gốc thực phẩm.

    Tại thời điểm kiểm tra, các cơ sở này cũng không còn mẫu thức ăn đã chế biến và mẫu nguyên liệu thực phẩm do các chủ cơ sở khai chỉ lấy đủ thực phẩm và bán hết trong ngày, thông tin trên VTC News.

    T.D (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/xac-inh-tac-nhan-gay-ngo-oc-cho-12-hoc-sinh-o-nha-trang-a413832.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan