+Aa-
    Zalo

    Xác minh thông tin giáo viên phát đơn vận động học sinh không thi vào lớp 10

    (ĐS&PL) - Đại diện phòng GD&ĐT huyện Hóc Môn, TP.HCM cho biết lá đơn trên là của Trường THCS Nguyễn Văn Bứa, hiện phòng đang xuống trường xác minh và làm rõ sự việc.

    Theo thông tin từ VOV, ngày 11/5, diễn đàn học sinh TP.HCM có bài đăng phản ánh một trường THCS ở huyện Hóc Môn phát đơn vận động học sinh có học lực không tốt không thi vào lớp 10.

    Đính kèm là tờ đơn với tiêu đề "Đơn xin không tham gia kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024-2025". Nội dung của lá đơn này có ghi sẵn lí do là "Căn cứ vào kết quả học tập năm học vừa qua và năng lực nhận thức của cháu... , gia đình nhận thấy khả năng của cháu khó có thể theo học chương trình trung học phổ thông - hệ công lập.

    Nay gia đình làm đơn này xin ban giám hiệu nhà trường cho phép cháu (tên học sinh) không tham gia kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 của Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM, khóa ngày 6/6/2024. Gia đình tôi sẽ không khiếu nại mọi vấn đề về sau".

    Hình ảnh lá đơn được chia sẻ trên mạng xã hội. Ảnh: VOV.

    Hình ảnh lá đơn được chia sẻ trên mạng xã hội. Ảnh: VOV.

    Nội dung lá đơn ngay lập tức gây bão trên mạng xã hội, nhiều ý kiến phản hồi gay gắt khi cho rằng nhà trường đã vì thành tích mà không cho em học sinh trên được quyền thi tuyển vào lớp 10. 

    Nhiều ý kiến khác cũng cho biết, bất kể năng lực học của em học sinh trên ra sao, cho dù không đậu vào trường công lập trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 sắp tới thì nhà trường cũng không được cấm. 

    Theo Báo Pháp luật TP.HCM, chiều 11/5, đại diện phòng GD&ĐT huyện Hóc Môn cho biết lá đơn trên là của Trường THCS Nguyễn Văn Bứa. “Phòng hiện đang xuống trường xác minh và làm rõ sự việc”, vị này cho biết.

    Ông Nguyễn Văn Quý, Trưởng phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng, Sở GD&ĐT TP.HCM nhấn mạnh ngành giáo dục không có chủ trương về vấn đề này. Ngành tôn trọng nguyện vọng của học sinh và gia đình.

    "Tôi đã chỉ đạo phòng GD&ĐT huyện Hóc Môn làm việc với trường, với giáo viên chủ nhiệm về sự việc trên. Với sự việc trên, trường phải tư vấn, làm việc lại với phụ huynh đồng thời phải thu hồi gấp những lá đơn trên, tránh dư luận hoang mang”, ông Quý bày tỏ.

    Trưởng phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng cho rằng để xuất hiện lá đơn trên, các bộ phận có liên quan phải nghiêm khắc nhìn nhận và rút kinh nghiệm.

    Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025 tại TP.HCM diễn ra vào hai ngày 6 và 7/6. Năm nay TP.HCM thực hiện xét tuyển tại Xã đảo Thạnh An (huyện Cần Giờ) đối với những học sinh tốt nghiệp THCS ở địa bàn này.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/xac-minh-thong-tin-giao-vien-phat-on-van-ong-hoc-sinh-khong-thi-vao-lop-10-a422119.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan