+Aa-
    Zalo

    Xăng E5 sẽ rẻ hơn xăng A92 khoảng 300đ/lít

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Nhằm khuyến khích người tiêu dùng sử dụng xăng E5, các doanh nghiệp bán E5 sẽ trích quỹ bình ổn giá 100 đồng/lít, chênh lệch giá giữa E5 và A92 là 300 đồng/lít.

    (ĐSPL) - Nhằm khuyến khích người tiêu dùng sử dụng xăng E5, các doanh nghiệp bán E5 sẽ trích quỹ bình ổn giá 100 đồng/lít. Như vậy theo tính toán, chênh lệch giá giữa E5 và A92 là 300 đồng/lít.

    Xăng E5 sẽ giảm khoảng 300 đồng/lít. (Ảnh minh họa)

    Mới đây, Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải về cơ chế giá nhiên liệu sinh học (xăng E5).

    Theo đó, Phó Thủ tướng giao Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 15/1/2015 giải pháp hỗ trợ cho hoạt động sản xuất, kinh doanh xăng E5 nhằm bảo đảm thực hiện đúng Lộ trình đã quy định và phù hợp với thực tế.

    Cũng trong thời hạn này, Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính báo cáo Thủ tướng Chính phủ các biện pháp về chính sách, điều hành nhằm tạo chênh lệch giá bán xăng E5 thấp hơn so với giá bán xăng khoáng để góp phần khuyến khích người tiêu dùng sử dụng xăng E5.

    Theo tin tức trên Pháp luật TP.HCM, thông tin từ Bộ Công thương cho hay, trước mắt để chờ thuế tiêu thụ đặc biệt của E5 từ 10\% giảm còn 8\% từ 1/1/2016, nhằm khuyến khích người tiêu dùng sử dụng E5, các doanh nghiệp bán E5 sẽ trích quỹ bình ổn giá 100 đồng/lít.

    Như vậy theo tính toán, chênh lệch giá giữa E5 và A92 là 300 đồng/lít. Các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu cho biết, hiện giá E5 đang được bán ngang với xăng A92 (17.880 đồng/lít). Việc trích lập quỹ bình ổn chắc chắn làm cho giá E5 thấp hơn A92, sẽ hấp dẫn người tiêu dùng sử dụng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xang-e5-se-re-hon-xang-a92-khoang-300dlit-a77760.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Đà Nẵng

    Đà Nẵng "khai tử" xăng Mogas 92

    (ĐSPL) Từ ngày 1/10, các cửa hàng kinh doanh xăng dầu tại Đà Nẵng đã tạm dừng nhập mới xăng Mogas 92 và bắt đầu chuyển sang xăng E5.