+Aa-
    Zalo

    Xét nghiệm ADN xác định huyết thống với độ chính xác cao

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Xét nghiệm ADN là phương pháp được tiến hành bằng việc so sánh ADN của đứa trẻ với thông tin ADN của người cha.

    Xét nghiệm ADN là phương pháp được tiến hành bằng việc so sánh ADN của đứa trẻ với thông tin ADN của người cha. Đây cũng được coi là phương pháp xác định huyết thống cha con có tính chính xác nhất hiện nay.

    Xác minh huyết thống đơn giản bằng xét nghiệm ADN

    Vấn đề huyết thống với con người hay bất kỳ một cá thể sống nào cũng vô cùng thiêng liêng.

    Tuy nhiên, trong cuộc sống, có nhiều hoàn cảnh khiến con người không xác định được sự xác thực về mối quan hệ huyết thống nào đó. Đó có thể là ba mẹ lạc mất con từ nhỏ tìm lại con, hay khi con nuôi tìm về bố mẹ đẻ, nghi ngờ sai sót sau quá trình thụ tinh ống nghiệm... Ngoài ra, xã hội hiện đại mối quan hệ phức tạp, nhiều người muốn xác định thực về quan hệ cha con có cùng huyết thống hay không…

    Xét nghiệm ADN được thực hiện bằng việc phân tích thông tin ADN của hai cá thể từ 23 sợi nhiễm sắc thể đơn của người bố và 23 cặp nhiễm sắc thể của người con (kết hợp một nửa từ cha và một nửa từ mẹ) để xác định quan hệ huyết thống.

    Trong việc xét nghiệm ADN để xác nhận huyết thống cha con hay con lạc, không cần sự xuất hiện của người mẹ, vì đa phần chỉ cần 2 mẫu ADN từ người bố và con không khớp với nhau từ 2 gene trở lên thì kết luận được đến 100% hai cha con là không phải cùng huyết thống, còn ngược lại nếu ADN của cả bố, mẹ và con cùng khớp từng gene thì trả kết quả 99.999% đó là hai con ruột.

    Đặc biệt với xét nghiệm này hoàn toàn có thể xác định được từ đứa bé chưa sinh ra mà không hề gây nguy hại tới trẻ và mẹ.

    Bình thường, các mẫu ADN được lấy cũng rất dễ, chỉ cần một ít máu, tóc có chân, móng tay/chân, cuống rốn khi rụng… đều có thể sử dụng để thực hiện xét nghiệm. Còn nói về độ chính xác thì phương pháp xét nghiệm ADN cha con sẽ trả kết quả đúng lên tới 100%, là phương pháp có độ chính xác nhất hiện nay trong việc xác định huyết thống.

    Những điều bạn cần biết khi xét nghiệm ADN

    Trước khi muốn thực hiện xét nghiệm, bạn nên nắm rõ mọi quy trình thủ tục như thế nào và cần chuẩn bị những gì. Để tiến hành xét nghiệm huyết thống sẽ thường có những giấy tờ quan trọng cần phải nhớ như:

    Cung cấp thông tin đầy đủ khi đăng ký làm xét nghiệm.

    Sau đó sẽ tiến hành thu thập mẫu ADN (máu tươi, móng tay/chân, cuống rốn…) của đối tượng cần xét nghiệm. Các mẫu sinh phẩm này có thể đến gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện và cần phải có sự hướng dẫn từ các bác sĩ chuyên môn.

    Tiếp đó bạn cần cung cấp thêm ảnh chân dung, ảnh CMND hoặc Hộ chiếu, giấy khai sinh với trẻ dưới 18 tuổi. Sau khi gửi đầy đủ giấy tờ theo yêu cầu là có thể đủ điều kiện thực hiện xét nghiệm.

    Tuy nhiên trước khi muốn tiến hành làm xét nghiệm cũng cần phải lắng nghe tư vấn từ bác sĩ chuyên môn để đưa đến quyết định cuối cùng là trường hợp này có thực sự nhất thiết phải làm xét nghiệm huyết thống không. Hoặc nếu không đủ điều kiện giám định cũng sẽ có thể bị từ chối.

    Quy trình xét nghiệm không mất quá nhiều thời gian, tổng thời gian từ khi nhận mẫu đến lúc trả kết quả chỉ mất vài ngày đến một tuần. Kết quả sẽ có 2 thứ tiếng là Tiếng Việt và Tiếng Anh và đều được niêm phong cẩn thận, bảo mật cao, trao tận tay cho người làm xét nghiệm chứ không thông báo qua điện thoại hay qua email.

    Giá làm xét nghiệm ADN cha con trên thị trường không quá đắt, trung bình chỉ từ 2-3 triệu/ca cho 2 người. Nếu trường hợp có thêm người thì mỗi người để tính thêm khoảng 1 triệu nữa.

    Hiện trung tâm xét nghiệm ADN NOVAGEN đang là một trong số các đơn vị thực hiện phương pháp xét nghiệm huyết thống uy tín tại nhiều tỉnh thành trên cả nước. Với đội ngũ Tiến sĩ, Thạc sĩ và chuyên gia phân tích ADN cao cấp giàu kinh nghiệm, cơ sở vật chất hiện đại tiên tiến cùng những chương trình ưu đãi đặc biệt nhằm tri ân khách hàng nên nếu quý khách có đang tìm kiếm một địa chỉ làm xét nghiệm ADN, có thể trực tiếp tham khảo tại đây

    Tuấn Phan

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xet-nghiem-adn-xac-dinh-huyet-thong-voi-do-chinh-xac-cao-a269660.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan