+Aa-
    Zalo

    Xét xử 2 cựu nhân viên Công ty Vinschool chiếm đoạt hơn 770 triệu đồng

    (ĐS&PL) - Lợi dụng việc quản lý của lãnh đạo có sơ hở, 2 đối tượng đã lập hồ sơ khống danh sách nhân viên được thưởng để chiếm đoạt toàn bộ số tiền, thu lợi cá nhân.

    Báo Lao động đưa tin, ngày 26/6 TAND Hà Nội đã diễn ra phiên tòa xét xử sơ thẩm 2 bị cáo Lưu Thị Ngọc Hằng (38 tuổi, ở phường Ngọc Thụy, quận Long Biên) và Nguyễn Thu Hằng (33 tuổi, ở phường Văn Chương, quận Đống Đa) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản". 

    3545111562663800460
    Phiên tòa xét xử vụ án. Ảnh: Báo Lao động.

    Theo cáo trạng, cuối năm 2020 Công ty TNHH MTV Vinschool (viết tắt là Công ty Vinschool) đã gửi đơn tố giác Lưu Thị Ngọc Hằng và Nguyễn Thu Hằng đến cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội. Nội dung đơn tố giác chỉ rõ hành vi lập khống tài liệu, chiếm đoạt tài sản của 2 đối tượng trên.

    Cụ thể, Thu Hằng và Ngọc Hằng là 2 chuyên viên nhân sự của công ty, Thu Hằng là chuyên viên tuyển dụng nhân sự nước ngoài còn Ngọc Hằng là chuyên viên tuyển dụng nhân sự người Việt Nam.

    Được biết, Công ty Vinschool có chính sách chi thưởng cho nhân viên của công ty nếu giới thiệu nhân sự vào làm việc. Mức thưởng sẽ được chi từ 3-15 triệu đồng tùy từng vị trí ứng viên trúng tuyển.

    Lợi dụng việc được giao nhiệm vụ lập danh sách nhân sự thuộc điện đối tượng được chi thưởng, và sự lơi lỏng trong công tác quản lý của lãnh đạo, Ngọc Hằng đã lập khống danh sách. Trong quá trình lập danh sách Ngọc Hằng đã trao đổi với Thu Hằng và đề nghị cung cấp thông tin của những người thân, quen để đưa vào danh sách chi thưởng.

    Sau đó, Ngọc Hằng gửi email cho giám đốc nhân sự duyệt rồi chuyển tiếp cho Tổng Giám đốc phê duyệt. Ngọc Hằng chuyển tiếp cho bộ phận kế toán để tiến hành chi trả thưởng.

    Khi danh sách được duyệt, họ sẽ liên hệ lại với người thân, người quen nói lý do là phòng nhân sự làm nhầm lương và yêu cầu chuyển lại tiền về tài khoản của mình.

    Liên quan đến vụ án, Dân Việt đưa tin, trong thời gian từ tháng 7/2019 - 10/2020 có 4 đợt chi thưởng của Vinschool, Ngọc Hằng và Thu Hằng đã lập khống danh sách chi với 22 người không thuộc đối tượng để chiếm đoạt của doanh nghiệp này 770 triệu đồng.

    Hiện, Ngọc Hằng đã khắc phục 100 triệu đồng cho công ty.

    Kết thúc phiên tòa, nhận định hành vi của 2 đối tượng cần phải chịu sự xử phạt nghiêm minh của pháp luật. HĐXX đã tuyên phạt Lưu Thị Ngọc Hằng 7 năm tù và Nguyễn Thu Hằng 3 năm tù về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

    Bảo An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xet-xu-2-cuu-nhan-vien-cong-ty-vinschool-chiem-doat-hon-770-trieu-dong-a580480.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan