+Aa-
    Zalo

    Xét xử 330 nghi can vụ đảo chính tại Thổ Nhĩ Kỳ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hôm 28/2, Thổ Nhĩ Kỳ đã mở phiên xét xử số đối tượng lớn nhất từ trước đến nay, khoảng 330 người, bị cáo buộc liên quan vụ đảo chính bất thành hồi tháng 7/2016.

    Hôm 28/2, Thổ Nhĩ Kỳ đã mở phiên xét xử số đối tượng lớn nhất từ trước đến nay, khoảng 330 người, bị cáo buộc liên quan vụ đảo chính bất thành hồi tháng 7/2016.

    Các nghi can này sẽ bị xét xử trong phiên tòa diễn ra tại nhà tù Sincan, ngoại ô thủ đô Ankara.

    TTXVn dẫn tin hãng thông tấn Anadolu cho biết, hơn 240 người trong tổng số nghi can có tên trong bản cáo trạng trên hiện đang bị giam giữ.

    Cảnh sát áp giải binh sĩ nghi liên quan đến đảo chính ở thành phố Mugla, Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: AP.

    Những đối tượng này đối mặt với cáo buộc phạm tội giết người, âm mưu giết người, âm mưu lật đổ chính quyền và quốc hội hoặc cản trở người thi hành công vụ. Nếu bị kết tội, nhiều người trong số này sẽ phải lĩnh án tù chung thân.

    Cuộc đảo chính diễn ra đêm 15/7/2016 khi Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan đang đi nghỉ cùng gia đình ở miền nam Thổ Nhĩ Kỳ. Quốc hội và khu vực quanh dinh tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ đều bị ném bom. Chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ trấn áp đảo chính thành công vào ngày 16/7, theo Vnexpress.

    Ankara cho rằng giáo sĩ Fethullah Gulen, sống lưu vong tại Mỹ, cùng phong trào của ông đứng sau cuộc đảo chính. Thổ Nhĩ Kỳ xem phong trào này là một tổ chức khủng bố.

    Sau đảo chính, Ankara đã sa thải, bắt hàng chục nghìn người thuộc quân đội, cơ quan tư pháp, dân sự và giáo dục. Phiên xét xử gần đây nhất diễn ra tại thành phố Izmir cuối tháng 1 với 270 nghi phạm, trong đó có xử vắng mặt đối với Gulen.

    Cho tới nay, khoảng 43.000 người bao gồm các tướng lĩnh, binh sĩ, cảnh sát, thẩm phán, công tố viên và nhân viên nhà nước đã bị bắt giữ do bị tình nghi có quan hệ với Giáo sĩ Fethullah Gulen.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xet-xu-330-nghi-can-vu-dao-chinh-tai-tho-nhi-ky-a182495.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan