+Aa-
    Zalo

    Xét xử vụ bé gái 3 tuổi bị đóng đinh vào đầu: Ông nội đau đớn, bật khóc trước tòa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ông nội bé gái 3 tuổi trình bày trước tòa: “Tôi vô cùng đau xót trước cái chết của cháu tôi và càng căm giận bị cáo cũng như cô L. Là một người mẹ sinh con ra nhưng lại để người tình 5 lần ra tay giết con mình”.

    Phiên xử bị cáo Nguyễn Trung Huyên (30 tuổi, trú xã Thạch Hòa, huyện Thạch Thất, Hà Nội) phạm tội Giết người và tội Cố ý gây thương tích vẫn tiếp tục diễn ra với phần xét hỏi.

    Được mời đứng lên trình bày, ông Đỗ Hữu Chức (sinh năm 1954; trú tại thôn 2, xã Canh nậu, huyện Thạch Thất, thành phố Hà Nội) là ông nội và là người đại diện hợp pháp cho gia đình cháu Đ.N.A) không giấu nổi nỗi xót xa khi mất đi đứa cháu nội đáng yêu, bé bỏng và cả nỗi căm giận, bức xúc trước hành vi mà bị cáo Huyên gây ra cho cháu mình cũng như sự vô tâm, thiếu trách nhiệm của chị L. (mẹ cháu A.).

    xu vu dong dinh vao dau chau be 3 tuoi ong cho chau ve nha voi ong dung bat chau di nua 1
    Gia đình bị hại đến tòa từ sớm để đòi lại công bằng cho bé A.

    Theo lời ông Chức, từ thời điểm chị L. (con dâu cũ của ông Chức) bỏ 3 đứa con cho gia đình nhà chồng để theo người khác thì ông luôn mong muốn và nhiều lần tìm gọi chị L. về để mục đích hàn gắn cho các con bởi ông không muốn các cháu ông thiếu bố hay thiếu mẹ.

    “Gia đình tôi từng đi tìm chị L. về, tổ chức một cuộc họp gia đình để khuyên chị L. quay về nhưng chị này nhất quyết ly hôn. Ngay sau buổi họp gia đình đó, chị L. mang theo cháu A. đi và cắt đứt liên lạc với gia đình tôi, không biết 2 mẹ con chị ấy ở đâu”, ông Chức cho hay.

    Cũng theo lời của ông Chức, mãi tới khi gia đình nhận được giấy của TAND huyện Thạch Thất mời con trai ông lên tòa để giải quyết việc ly hôn, lúc đó gia đình mới biết chị L. đã nộp hết giấy tờ cho tòa từ khi nào. Trong những lần tòa tiến hành hòa giải, ông Chức vẫn luôn là người tác động, mong muốn con dâu mình suy nghĩ lại nhưng chị này vẫn quyết “dứt áo ra đi”. Theo quyết định của tòa, chị L. nuôi cháu A.; hai con gái đầu thì theo bố. Cũng từ ngày đó, gia đình mất liên lạc với mẹ con chị L.

    Ông Chức đau đớn cho biết, lần đầu cháu A. bị Huyên nhỏ keo vào mũi, gia đình không hay biết, chỉ sau đó ít ngày, chị L. gọi điện cho ông Chức nói “cháu A. yếu quá rồi, ông mang tiền lên cứu cháu” thì gia đình ông Chức mới tá hỏa vay mượn, mang tiền lên bệnh viện lo cho cháu do thời điểm đó bác sĩ kết luận cháu A. bị ngộ độc do uống nước ngọt bị pha thuốc trừ sâu.

    Đến lúc này, mặc dù rất giận con dâu, song ông Chức vẫn cho rằng do chị L. còn “trẻ người non dạ”, những lúc như thế này mới thấy gia đình là quan trọng nên ông một lần nữa khuyên nhủ con dâu quay về với chồng con, giờ vẫn chưa muộn, song chị L. vẫn không nghe.

    xu vu dong dinh vao dau chau be 3 tuoi ong cho chau ve nha voi ong dung bat chau di nua
    Ông Đỗ Hữu Chức trình bày trước HĐXX.

    Hết lần này đến lần khác, cháu A. bị Huyên bạo hành, rắc tâm sát hại, song ông Chức cho rằng chỉ vì con dâu bao che, không nói thật sự việc cho ông để ông đón cháu về, như vậy thì sẽ không xảy ra cơ sự ngày hôm nay.

    Ông Chức bật khóc khi nhớ tới đứa cháu ngoan ngoãn từng nói với ông: “Ông cho cháu về nhà với ông, đừng bắt cháu đi nữa”.

    Nghe những lời này từ ông nội cháu, nhiều người trong khán phòng đã không cầm được nước mắt.

    Tạm gạt nước mắt sang một bên, ông Chức quay sang cô con dâu cũ ngồi kế bên đề nghị tòa làm rõ, có hành vi chị L. bao che cho tội phạm hay không?

    “Tôi vô cùng đau xót trước cái chết của cháu tôi và càng căm giận bị cáo cũng như cô L. Là một người mẹ sinh con ra nhưng lại để người tình 5 lần ra tay giết con mình. Nếu cô nói thật thì tôi sẵn sàng mang cháu tôi về nuôi, không cần cô chu cấp. Tôi đề nghị HĐXX làm rõ hành vi của bị cáo và cô L. Đề nghị tòa xử đúng người, đúng tội’. Ông Chức bức xúc trình bày.

    Đối với bị cáo, ông Chức đề nghị xử lý nghiêm minh hành vi của bị cáo Nguyễn Trung Huyên. Về bồi thường dân sự, gia đình ông Chức sẽ yêu cầu bị cáo phải bồi thường cho gia đình 469 triệu đồng là tiền chi phí thuốc men, chạy chữa, ma chay cho cháu A cũng như tiền tổn thất tinh thần.

    Chiều nay, HĐXX tiếp tục làm việc.

    Tư Viễn – Thảo Ly

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xet-xu-vu-be-gai-3-tuoi-bi-dong-dinh-vao-dau-ong-noi-dau-don-bat-khoc-truoc-toa-a554032.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan