+Aa-
    Zalo

    Xét xử vụ cướp ngân hàng ở Đà Nẵng: Xót xa mẹ già cúi gằm mặt giấu cảm xúc rồi bật khóc

    (ĐS&PL) - Xuyên suốt quá trình xét xử, 2 bị cáo vụ cướp ngân hàng ở Đà Nẵng trả lời rành mạch về câu hỏi của Viện kiểm sát, chủ tọa phiên tòa. Phía dưới, mẹ bị cáo Cường cúi gằm mặt, cố giấu cảm xúc nhưng rồi lại bật khóc thành tiếng.

    Người mẹ cúi gằm mặt che dấu cảm xúc

    Ngày 28/12, phiên tòa xét xử vụ cướp ngân hàng ở Đà Nẵng kết thúc với bản án tử hình được tuyên cho kẻ chủ mưu Nguyễn Mạnh Cường (25 tuổi, trú Quảng Nam).

    Với vai trò đồng phạm, Trần Văn Trí (22 tuổi, trú Đà Nẵng) bị tuyên 30 năm tù cùng các tội Giết người; Cướp tài sản; Mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.

    Báo Dân trí đưa tin, xuyên suốt quá trình xét xử, Cường và Trí trả lời rành mạch về câu hỏi của Viện kiểm sát, chủ tọa phiên tòa. Phía dưới, mẹ bị cáo Cường cúi gằm mặt, cố giấu cảm xúc nhưng rồi lại bật khóc thành tiếng.

    Khi bản án tử hình được tuyên, Cường bình tĩnh đến lạ lùng, chỉ mẹ Cường òa khóc. "Con dại cái mang" là câu mà nhiều người có mặt tại phiên tòa nói về mẹ Cường khi nhìn bà ngất xỉu trong cơn mưa sau phiên tòa.

    phien xet xu vu cuop ngan hang o da nang xot xa me gia cui gam mat giau cam xuc roi bat khoc dspl 1
    Hai bị cáo vụ cướp ngân hàng ở Đà Nẵng. Ảnh: Công an Nhân dân 

    Cường là con trai của gia đình thuần nông ở vùng quê Quế Sơn (Quảng Nam). Bà cố là Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình có 3 liệt sĩ. Cường cũng là cháu trai duy nhất "nối dõi tông đường", là người lo hương khói cho ông bà.

    Trước khi bị tuyên án, Cường gửi lời xin lỗi đến gia đình bị hại và cả gia đình mình. Cường ăn năn, hối cải xin được có cơ hội trở về cộng đồng để "báo hiếu cho cha mẹ, thờ phụng ông bà"; nhưng với tội ác của mình, Cường phải nhận bản án thích đáng và phải lỡ hẹn với "chữ hiếu".

    Còn Trí có cha bị bệnh nặng không thể lao động, mẹ làm nghề phụ hồ. Nói lời sau cùng, Trí ân hận với việc mình đã làm và xin hội đồng xét xử xem xét giảm nhẹ hình phạt.

    Truy tặng Huân chương Dũng cảm cho bảo vệ tử vong

    Thông tin trên báo VTC News, cũng trong ngày 28/12, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng ký Quyết định số 1745 về việc truy tặng Huân chương Dũng cảm cho ông Trần Minh Thành, người tử nạn trong quá trình truy bắt kẻ cướp ngân hàng.

    Ông Thành là nhân viên bảo vệ Phòng Giao dịch Ngũ Hành Sơn - Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển chi nhánh Sông Hàn (BIDV), TP.Đà Nẵng.

    Quyết định nêu rõ, ông Trần Minh Thành đã có hành động dũng cảm, hy sinh trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, góp phần bảo đảm trật tự an toàn xã hội.

    Theo cáo trạng, ngày 31/10/2023, Nguyễn Mạnh Cường đến thuê trọ tại K117/12 đường Đồng Kè, phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng để ở.

    Qua nhóm “Vỡ nợ làm liều” đăng trên mạng xã hội Facebook, Cường quen biết và rủ Trần Văn Trí (22 tuổi, trú huyện Hòa Vang, TP.Đà Nẵng) về ở trọ cùng với mình.

    Trước đó Cường và Trí tham gia đánh bạc qua mạng Internet nên nợ nần nhiều, thiếu tiền tiêu xài. Khi về ở cùng nhau, Cường nảy sinh ý định đi cướp tài sản và rủ Trí cùng tham gia. Cả hai bàn bạc, thống nhất chọn cướp ngân hàng trên địa bàn TP.Đà Nẵng.

    Cường và Trí lên mạng xã hội Zalo liên hệ với một người (không rõ lai lịch) mua 1 khẩu súng dạng ổ xoay cùng 6 viên đạn với giá 4 triệu đồng, chuẩn bị thêm con dao để gây án.

    8h ngày 22/11, Trí và Cường mặc áo khoác, đeo khẩu trang che kín mặt, đội mũ lưỡi trai, đem theo chiếc xách túi đựng súng, đạn, dao chạy xe máy Air Blade BKS 4301-81432 đến Ngân hàng BIDV-Chi nhánh Sông Hàn-Phòng giao dịch Ngũ Hành Sơn để cướp tài sản.

    Do lúc này đông người qua lại và có nhiều khách đang giao dịch nên Cường, Trí quay vào khu vực gần Dự án Cocobay Đà Nẵng (phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn) nghỉ ngơi.

    phien xet xu vu cuop ngan hang o da nang xot xa me gia cui gam mat giau cam xuc roi bat khoc dspl 2
    Hiện trường vụ cướp ngân hàng ở Đà Nẵng. Ảnh: Dân trí 

    Tại đây, cả hai tháo BKS 4301-81432 của chiếc xe máy Air Blade vứt vào bụi rậm để tránh bị phát hiện khi gây án.

    Đến 13h45 cùng ngày, Cường chạy xe máy chở Trí quay lại Ngân hàng BIDV-Chi nhánh Sông Hàn-Phòng giao địch Ngũ Hành Sơn.

    Đến nơi, Cường dựng xe phía trước rồi cả hai đi vào ngân hàng. Lúc này nhân viên ngân hàng đang làm việc, Trí liền rút khẩu súng bắn chỉ thiên lên trần nhà, Cường cầm túi xách bỏ lên quầy giao dịch và hô to: “Bỏ tiền vào đây cho tao!”.

    Thấy Trí nổ súng, Cường cầm dao, các nhân viên ngân hàng sợ hãi, ngồi xuống quầy giao dịch để tránh đạn. Riêng chị Khiếu Thị Q. nhanh trí bấm nút còi báo động, xóa mã số mật khẩu của két sắt, rút chìa khóa ném đi chỗ khác.

    Cường cầm dao đe dọa các nhân viên, đến từng bàn lục tìm tiền nhưng không có nên quay sang uy hiếp chị Q., buộc mở két sắt nhưng chị này nói không mở được do không có chìa khóa.

    Không cướp được tiền, nghe tiếng còi báo động liên tục vang lên, Cường và Trí bỏ chạy ra ngoài để tẩu thoát. Trí đưa khẩu súng cho Cường giữ, còn mình nổ máy xe phóng chạy.

    Tuy nhiên, khi cả hai chạy được một đoạn thì anh Đỗ Cao Dần (trú tổ 36, phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn) phát hiện nên chạy xe máy BKS 43C1-667.27 tông thẳng vào xe của Trí khiến cả hai ngã, rớt khẩu súng trên đường.

    Lúc này, ông Trần Minh Thành (trú tổ 13, phường Chính Gián, quận Thanh Khê, Đà Nẵng) là bảo vệ của ngân hàng đuổi theo để bắt giữ thì Cường rút dao đâm trúng vùng lưng, được chuyển đi cấp cứu nhưng tử vong tại bệnh viện.

    Trí bị người dân bắt giữ, còn Cường chạy về gần khu vực chợ Bắc Mỹ An thì cởi bỏ áo khoác, vứt dao để tiếp tục trốn nhưng bị lực lượng công an truy bắt ngay sau đó.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xet-xu-vu-cuop-ngan-hang-o-da-nang-xot-xa-me-gia-cui-gam-mat-giau-cam-xuc-roi-bat-khoc-a605353.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan