+Aa-
    Zalo

    Xét xử vụ Mobifone mua 95% cổ phần AVG: Nhiều tài liệu chưa được giải mật

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đối với một số tài liệu đóng dấu mật, tuyệt mật, HĐXX cho biết đã có văn bản đề nghị cơ quan chức năng giải mật nhưng đến nay chưa có kết quả.

    Đối với một số tài liệu đóng dấu mật, tuyệt mật, HĐXX cho biết đã có văn bản đề nghị cơ quan chức năng giải mật nhưng đến nay chưa có kết quả.

    Ngày 16/12, TAND TP.Hà Nội bắt đầu xét xử sơ thẩm vụ “Vi phạm quy định về quản lý và sử dụng vốn đầu tư công gây hậu quả nghiêm trọng”, “Đưa hối lộ” và “Nhận hối lộ” xảy ra tại Tổng Công ty Viễn thông Mobifone.

    [presscloud]13805[/presscloud]

    Dự kiến, phiên tòa sẽ diễn ra trong 16 ngày (từ 16 - 31/12) bao gồm cả ngày thứ bảy và chủ nhật. HĐXX vụ án gồm 5 người (2 thẩm phán, 3 hội thẩm Nhân dân), thẩm phán Nguyễn Thị Xuân Thu (chủ tọa) và Trương Việt Toàn. Thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử có 3 kiểm sát viên và ngoài ra, ông Đào Thịnh Cường – Phó Vụ trưởng Vụ 3 (án kinh tế) VKSND Tối cao được phân công là kiểm sát viên dự khuyết.

    Zing,vn đưa tin, khoảng 7h ngày 16/12, 3 xe thùng chở ông Trương Minh Tuấn, Nguyễn Bắc Son, Lê Nam Trà và một số bị cáo khác đến tòa.

    Theo báo cáo của thư ký tòa, bà Nguyễn Thị Thu Huyền (con gái bị cáo Nguyễn Bắc Son) và một số người bào chữa, người có quyền lợi, nghĩa vụ vắng mặt tại phiên xử sáng nay.

    Cựu bộ trưởng Nguyễn Bắc Son bị áp giải tới tòa. Ảnh: Zing.vn

    Bị cáo Trương Minh Tuấn. Ảnh: VTC News

    Các bị cáo tại phiên xét xử sáng ngày 16/12. Ảnh: VOV

    Tại tòa hôm nay, ông Nguyễn Bắc Son có 3 luật sư, Trương Minh Tuấn có 5 luật sư, Phạm Nhật Vũ có 3 luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp.

    Theo thông tin trên báo Dân Trí, luật sư của cựu Bộ trưởng bộ Thông tin và truyền thông Trương Minh Tuấn đề nghị triệu tập đại diện Văn phòng Chính phủ, đại diện bộ Tài chính, đại diện bộ Kế hoạch và Đầu tư; đồng thời đề nghị giải mật một số tài liệu.

    Về vấn đề hồ sơ có một số tài liệu đóng dấu mật, tuyệt mật, HĐXX cho biết đã có văn bản đề nghị cơ quan chức năng giải mật nhưng đến nay chưa có kết quả. Quá trình xét xử, tòa sẽ kiến nghị giải mật khi cần thiết.

    Tuy nhiên, các nội dung liên quan đã được nêu trong kết luận thanh tra và kết quả điều tra. Do đó, về kiến nghị của luật sư đối với việc xét xử kín một phần nếu không giải mật tài liệu, HĐXX cho rằng, phiên tòa đã được quyết định xét xử công khai nên không chấp nhận đề nghị của luật sư.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xet-xu-vu-mobifone-mua-95-co-phan-avg-nhieu-tai-lieu-chua-duoc-giai-mat-a304689.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan