+Aa-
    Zalo

    Xót thương hoàn cảnh khốn cùng của cô gái 9X nghi bị bạo hành như thời trung cổ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Y Nhiêu là con út trong 7 người con. Bố bị tâm thần, mẹ mất trí nhớ, các anh chị cũng thuộc diện nghèo khó.

    Y Nhiêu là con út trong 7 người con. Bố bị tâm thần, mẹ mất trí nhớ, các anh chị cũng thuộc diện nghèo khó. Trong căn nhà vài chục mét vuông được nhà nước hỗ trợ, ngoài gùi, xong nồi ra thì không có vật gì đáng giá.

    Sau hành trình trốn thoát khỏi "địa ngục trần gian", chị Y Nhiêu (23 tuổi, trú tại thôn Pêng Siêl, huyện Đăk Glei, tỉnh Kon Tum) đã trở về với gia đình tại Thôn Pêng Siêl, xã Đăk Pét, huyện miền núi Đăk Glei, tỉnh Kon Tum.

    Y Nhiêu tố bà chủ tra tấn dã man bằng nhiều hình thức như lấy kìm bẻ răng, rạch dao lam lên mặt... Ảnh: Thanh Niên

    Được biết, thôn Pêng Siêl, xã Đăk Pét có 186 hộ dân với 763 nhân khẩu. Người dân ở đây đều theo đạo Tin lành. Kinh tế chủ yếu làm nông, trồng cây bời lời, trồng mì. Toàn thôn hầu hết là dân tộc Dẻ. Bởi vậy, cuộc sống của gia đình Y Nhiêu cũng như những hộ dân khác vẫn còn khá khó khăn và nghèo đói.

    Theo PV báo Infonet, ngôi nhà nhỏ của gia đình Y Nhiêu nằm sâu trong tận cuối làng, cạnh bờ ruộng. Căn nhà vài chục mét vuông được Nhà nước hỗ trợ theo Chương trình 167 về chính sách hỗ trợ hộ nghèo về nhà ở (Quyết định 167/2008/QĐ-TTg) xây dựng từ năm 2013. Trong căn nhà nhỏ, ngoài những dụng cụ gùi, chai hũ đựng nước, xoong nồi ra thì không có vật gì đáng giá tiền.

    Phía sau là căn bếp lụp xụp, xung quanh che đậy bằng tre nứa, mọi vật đen ngòm vì khói. Căn bếp cũng có các vật dụng không thể thiếu trong trong sản xuất như cuốc, liềm...

    Căn nhà lụp xụp của gia đình Y Nhiêu. Ảnh: Infonet

    Bước tới khu vực đun nấu, lò than ửng hồng đang cháy, song khi mở nắp nồi ra thì không hề thấy tí thức ăn nào mặc dù lúc này gần đến bữa cơm tối.

    Y Nhiêu là con út trong 7 người con. Bố Nhiêu đang bị bệnh tâm thần, người mẹ thì bị chấn thương ở đầu, lúc thì bị mất trí nhớ. Nhà có 2 chị em gái, chị gái lấy chồng xa, các anh trai đều diện khó khăn.

    “Bố tôi bị bệnh tâm thần từ lâu, không làm được việc gì cả đâu, hằng ngày chúng tôi phải thay nhau chăm nuôi ông ấy”, anh A Nhua - anh trai kế của Y Nhiêu kể với PV Infonet.

    Hỏi về gia cảnh, A Nhua cho biết, gia đình tôi chỉ có mấy sào ruộng, làm một vụ cũng chỉ được hơn 3 bao lúa (chưa đầy 2 tạ lúa một vụ), không đủ ăn nên mấy anh em phải đi làm thuê, ai thuê gì cũng làm để kiếm tiền mua gạo. Ngoài ra còn có hơn 2 sào mì, thu hoạch một năm một vụ cũng không đáng bao nhiêu tiền.

    Bố của Y Nhiêu bị bệnh tâm thần càng khiến cho hoàn cảnh gia đình Y Nhiêu thêm khốn cùng. Ảnh: Infonet

    Bố tôi bị bệnh lâu rồi, mẹ hơn 70 tuổi không đủ sức để lao động, 6 anh em chúng tôi phải bỏ học giữa chừng vì không có tiền để tiếp tục đến trường. Anh chị cả lập gia đình sớm rồi ở riêng làng khác, mấy em út đi làm thuê mỗi người một nơi.

    “Sau 4 năm đi làm thuê ở xa, ngày em gái tôi - Y Nhiêu về đến nhà không ai nhận ra nó, cứ tưởng ai vô nhầm nhà thôi. Lúc sau nhận ra thì cả nhà ai cũng ôm nó và khóc, thương nó lắm nhưng không biết kêu ai”, A Nhua cho hay.

    Nói về đứa em bị bạo hành đang khiến dư luận sục sôi mấy ngày hôm qua, A Nhua nói trong buồn rầu: “Khổ thân nó, 4 năm đi làm thuê chỉ được về có 2 lần, cũng không có tiền gửi về cho bố mẹ, bây giờ nhìn thân xác tàn tạ, người đầy thương tích, không biết sau này nó sống thế nào, làm việc thế nào được. Bố tôi bệnh lâu năm đã nằm một chỗ rồi, giờ thêm nó, anh chị cũng có cuộc sống riêng và ở xa nữa chứ. Gia đình cũng không có tiền để chữa bệnh cho Nhiêu”.

    Được biết, sáng hôm qua (23/7), nhiều mạnh thường quân, nhà hảo tâm đã đến thăm hỏi và động viên Y Nhiêu. Theo gia đình, số tiền hiện tại ủng hộ cho Y Nhiêu là hơn 13 triệu đồng.

    Theo Trung tâm Y tế huyện Đăk Glei, sau khi nắm được vụ việc của Y Nhiêu trên báo chí, nhiều đoàn từ thiện và nhà hảo tâm đã điện thoại đến trung tâm y tế huyện hỏi số điện thoại và ủng hộ giúp đỡ Y Nhiêu.

    Như đã đưa tin trước đó, theo lời kể của chị Y Nhiêu, năm 2014 chị xin làm thuê cho quán cà phê của bà Hà tại phường Thống Nhất, TP.Pleiku. Trong quá trình làm thuê, bà Hà cho rằng chị Nhiêu có quan hệ bất chính với chồng bà nên thường xuyên đánh đập. Đầu tháng 6/2018, bà Hà lấy cớ chị Nhiêu ăn trộm tiền của mình nên đã tra tấn chị dã man.

    "Tôi bị dí bàn ủi nóng, sắt nóng vào người. Trên mặt thì vừa bị rạch dao lam, vừa bị dí bàn ủi, sắt nóng. Họ còn dùng búa đập và dùng kìm bẻ răng của tôi. Tai thì họ dùng kìm cắt kẽm cắt đứt. Thậm chí bà chủ còn cho người dùng lửa hàn khò vào da nên tôi bị bỏng khắp người", chị Y Nhiêu kể.

    Cũng theo chị Y Nhiêu, ngày 9/7, chị bị bà Hà đánh đến ngất xỉu, khi tỉnh dậy thì thấy mình nằm ở một bụi rậm ven đường. Sau đó, chị được người dân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum, rồi chuyển về điều trị tại Trung tâm y tế H.Đak Glei cho gần nhà. Tại đây, bác sĩ cho biết chị Nhiêu có di chứng bỏng để lại sẹo toàn thân; có vết thương nhiễm trùng ở vùng tai 2 bên, một ngón tay bị nhiễm trùng có mủ và hoại tử.

    Nguyễn Phượng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xot-thuong-hoan-canh-khon-cung-cua-co-gai-9x-nghi-bi-bao-hanh-nhu-thoi-trung-co-a237430.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan