+Aa-
    Zalo

    Xót xa hình ảnh các thi thể nhiễm Covid-19 được đưa lên xe tải đông lạnh ở New York

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Những video được quay lại ở New York cho thấy các các bệnh viện dường như đang phải vật lộn để đối phó với các thi thể trong cuộc chiến chống Covid-19.

    Những video được quay lại ở New York (Mỹ) cho thấy các các bệnh viện dường như đang phải vật lộn để đối phó với các thi thể trong cuộc chiến chống Covid-19.

    Thi thể được đưa lên xe tải bên ngoài bệnh viện tại Mỹ. Ảnh cắt từ video

    Một video cho thấy các thi thể được che kín trên những băng ca trên vỉa hè, trong khi một clip khác cho thấy các túi đựng thi thể được đưa vào xe kéo đỗ bên ngoài một bệnh viện.

    “Đây là sự thật… vâng, đây là sự thật…”, tiếng một người đàn ông cất lên trong video khi anh ấy đứng bên ngoài Trung tâm bệnh viện Brooklyn ở Fort Greene. “Đây là sự thật, ngay tại Brooklyn… Họ đang đưa các thi thể vào một chiếc xe 18 bánh”.

    Video được đăng lên tài khoản Facebook có tên Corey Teague, người này nói rằng anh được cung cấp các dữ liệu này bởi một tài khoản không rõ danh tính.

    Trung tâm Bệnh viện Brooklyn hiện tại chưa phản hồi về các thông tin trên.

    Trong một video khác, được quay bên ngoài Trung tâm y tế Maimonides ở Borough Park và được chia sẻ trên Twitter bởi rapper Ice-T cũng khiến người xem ám ảnh.

    Đoạn video dường như được quay bởi một người mặc đồ y tế, đang tiến hành xử lý các thi thể. “Các thi thể, thi thể, thi thể. Có một xe tải và chúng tôi sẽ đặt các thi thể vào đó”, người quay phim nói trong đoạn video, khi di chuyển điện thoại từ băng ca này sang băng ca khác để quay lại hình ảnh của các thi thể.

    Phát ngôn viên của Maimonides, Eileen Tynion nói với Daily News: "Chúng tôi đang làm việc rất chăm chỉ để chăm sóc bệnh nhân nhiễm Covid-19. Nhiều người đã hồi phục và trở về nhà”.

    Các bệnh viện trong thành phố New York đã buộc phải sử dụng các biện pháp quyết liệt để đối phó với đại dịch toàn cầu.

    Theo số liệu thống kê trên trang web Worldometer, tổng số người mắc Covid-19 tại Mỹ hiện ở mức 162.655 ca, trong khi số người tử vong là 3.126 ca.

    New York đã lập bệnh viện dã chiến ngay trong công viên Central Park, điều trị các bệnh nhân Covid-19 được chuyển đến từ hệ thống bệnh viện Mount Sinai.

    Văn phòng Giám định Pháp y của New York đã dựng các lều và đặt xe tải đông lạnh bên ngoài bệnh viện Bellevue ở khu Kips Bay của Manhattan - cảnh tượng u ám báo hiệu kịch bản xấu nếu New York không kịp chuẩn bị đủ nguồn lực điều trị cho những ca Covid-19 nặng nhất.

    Cho đến nay, các quan chức khẳng định các nhà xác vẫn còn thừa nhiều chỗ trống, nhưng giữa bối cảnh số ca tử vong vì Covid-19 tăng cao, họ đang chuẩn bị trước cho tình huống xấu nhất.

    Thành phố New York đã điều động 45 xe tải đông lạnh, mỗi xe chứa được 44 thi thể. “Chúng tôi đang đặt chúng ở gần các bệnh viện lớn để dự phòng tình huống xấu nhất... Chúng tôi rất hy vọng không cần đến chúng”, người phát ngôn của cơ quan pháp y Aja Worthy-Davis nói.

    Mộc Miên (Theo nydailynews.com)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xot-xa-hinh-anh-cac-thi-the-nhiem-covid-19-duoc-dua-len-xe-tai-dong-lanh-o-new-york-a317580.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan