+Aa-
    Zalo

    Xử lý xe khách vi phạm: Bến có đủ thẩm quyền?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Theo thẩm quyền, bến chỉ có thể xử phạt đối với từng xe vi phạm. Do vậy việc xử lý vẫn chỉ nằm ở phần ngọn.

    (ĐSPL) - Lãnh đạo bến xe Lương Yên cho hay, theo thẩm quyền, bến chỉ có thể xử phạt đối với từng xe vi phạm. Do vậy việc xử lý vẫn chỉ nằm ở phần ngọn. Đối với các hãng xe vi phạm nhiều lần, bến chỉ có thể kiến nghị, đề xuất lên Sở GTVT cách xử lý chứ không tự quyết định được.

    Theo tìm hiểu của chúng tôi, thời gian qua, mặc dù hiện tượng cò mồi mất trật tự trong các bến xe giảm khá nhiều. Tuy nhiên, phía ngoài một số bến xe vẫn còn hiện tượng cò mồi, chèo kéo khách. Theo đó, lực lượng chức năng tại Hà Nội vẫn thường xuyên ra quân xử lý.

    Bến xe Lương Yên.

    Trả lời chúng tôi, một cán bộ cấp đội thuộc Phòng PC45 (Hà Nội) cho biết, lực lượng của đội vẫn thường xuyên theo dõi, trấn áp tội phạm tại các bến xe, bệnh viện trên địa bàn.

    Công an quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) cho biết thời gian qua, theo kế hoạch, cơ quan này vẫn phối hợp cơ quan chức năng theo dõi, xử lý nhằm đảm bảo an ninh trật tự tại các bến xe, bệnh viện trong đó có bến xe Lương Yên, nơi mà trước đây từng được phản ánh về tình trạng mất trật tự.

    Lãnh đạo bến xe Lương Yên cho hay, thời gia qua, Bến xe đã thiết lập trật tự, quy củ trong bến rất nghiêm ngặt. Các hãng xe đăng ký tại bến đều phải chấp hành giờ giấc, lịch trình rất chuẩn chỉ.

    Vị lãnh đạo bến cho hay, việc đề ra một số nội quy nhằm thiết lập trật tự, đảm bảo an ninh cho bến, tránh việc các nhà xe tranh giành khách như trước đây. Việc xử lý vi phạm được bến thực hiện khá tốt và thường xuyên.

    Theo vị lãnh đạo, quy định của bến là theo thứ tự, đến giờ của xe nào đón khách thì xe đó được mở cửa. Nếu chưa đến giờ của xe sau thì xe sau chưa được đón khách. Nếu xe nào chưa đến giờ mà vẫn đón khách sẽ bị lập biên bản xử phạt.

    Tuy nhiên vị lãnh đạo bến cho biết, hiện nay, theo thẩm quyền, Bến chỉ có thể xử phạt đối với từng xe vi phạm. Mặc dù việc quản lý xe là trách nhiệm của các hãng xe nhưng bến không có quyền xử lý các hãng xe. Do vậy việc xử lý vẫn chỉ nằm ở phần ngọn. Đối với các hãng xe vi phạm nhiều lần, bến chỉ có thể kiến nghị, đề xuất lên Sở GTVT cách xử lý chứ không tự quyết định được.

    Đơn cử như chiều 29/10, Bến đã lập biên bản xử phạt xe ô tô BKS 30N-1555 của doanh nghiệp Đoàn Xuân chạy tuyến Hà Nội - Hải Phòng và ngược lại, với lý do chưa đến giờ xếp khách nhưng đã mở cửa để khách lên xe, vi phạm nội quy bến. Bến Lương Yên đã ra quyết định cấm xe này hoạt động 3 ngày tại bến. Cũng theo tính toán, xe hãng Đoàn Xuân thuộc loại nhiều lần vi phạm nhất ở bến.

    Nhưng theo vị lãnh đạo bến, để xử lý những hãng xe vi phạm nhiều, vẫn phải do Sở quyết định.

    Ngọc Nghĩa

    [mecloud]BkVoTbhJsC[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xu-ly-xe-khach-vi-pham-ben-co-du-tham-quyen-a117850.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.