+Aa-
    Zalo

    Xử phúc thẩm nữ đại úy “đại náo” sân bay: Dùng “mỹ nhân kế” cướp tiền của “thượng đế”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Để thu về doanh số trên 1,5 tỷ đồng/tháng cho quán “bóng cười” của đại úy “đại náo” sân bay, các bị cáo không từ thủ đoạn dùng “mỹ nhân kế”, “dí bill” khách hàng để chiếm đoạt tài sản.

    Chiều ngày 17/5, TAND TP.Hà Nội mở phiên tòa phúc thẩm xét xử bị cáo Lê Thị Hiền (40 tuổi, trú tại quận Cầu Giấy, Hà Nội) và đồng phạm về tội Cướp tài sản bằng hình thức “gí bill”, chiếm đoạt tiền của khách đến Magic Lounge (Hà Nội).

    xu phuc tham nu dai uy dai nao san bay dung my nhan ke cuop tien cua thuong de
    Bị cáo Lê Thị Hiền bị đưa ra xét xử phúc thẩm.

    Trước đó, trong số 18 bị cáo bị đưa ra xét xử sơ thẩm vào tháng 9/2022 tại TAND quận Đống Đa (Hà Nội), bị cáo Lê Thị Hiền, cựu đại úy thuộc Công an TP.Hà Nội bị tuyên phạt 7 năm tù; các bị cáo còn lại bị tuyên từ 3 năm 6 tháng đến 8 năm tù giam cùng về tội Cướp tài sản.

    Đây là vụ án gây xôn xao dư luận bởi bị cáo Hiền, cựu đại úy công an từng mắng chửi một nữ nhân viên hàng không tại sân bay Tân Sơn Nhất. Do vi phạm này, Hiền bị kỷ luật giáng cấp từ đại úy xuống trung úy, rồi cho xuất ngũ.

    Theo nội dung án sơ thẩm, năm 2019, Lê Thị Hiền với Vũ Anh Hoàng (SN 1991, quê Quảng Ninh), Nguyễn Đức Thăng (SN 1992, nhà ở Hà Nội) cùng góp vốn ban đầu khoảng hơn 2 tỷ đồng để mở quán Magic Lounge ở 106 phố Tôn Đức Thắng (phường Quốc Tử Giám, quận Đống Đa) để kinh doanh đồ uống, "bóng cười". Trong đó, Hiền góp 20% vốn. Lợi nhuận của quán sẽ chia theo tỷ lệ góp vốn của 3 người.

    Hiền có nhiệm vụ quản lý hậu cần thu chi, giám sát hoạt động và “đối ngoại cho các vi phạm của quán không bị cơ quan chức năng xử lý”.

    Tháng 3/2020, Hoàng, Thăng và Hiền ký hợp đồng thuê Nguyễn Thị Minh Trang (SN 1993, ở Hà Nội) lên chương trình hoạt động cho quán Magic Lounge. Những người này giao giao cho Trang phải doanh số trên 1,5 tỷ đồng/tháng thì sẽ được nhận lương tương ứng từ 6 – 10% lợi nhuận thu được.

    Sau khi ký hợp đồng, Trang tuyển nhân sự và lên quy trình vận hành. Để đạt được doanh thu như thỏa thuận, Trang sau đó tuyển nữ nhân viên để thực hiện "dí bill" nhằm tăng doanh thu cho quán. Cụ thể, nhân viên sẽ thông qua các ứng dụng hẹn hò, mạng xã hội để mời khách nam đến quán.

    Sau khi nhắm tới những vị khách “sộp”, các bị cáo khi đó sẽ tìm cách đẩy thêm đồ ăn (hoa quả, đồ uống, rượu, bia), "bóng cười"… để khách phải thanh toán hoặc phải để lại tài sản có giá trị.

    Song song với việc dùng “mỹ nhân kế” dụ khách đến quán, Trang cũng cho thành lập "đội bảo an" gồm các nhân viên nam trong nhóm booking có “nhiệm vụ” sẵn sàng đánh, ép khách nếu không chịu trả tiền. Cách thức này trong quán gọi là “dí bill”.

    Một trong những nạn nhân bị “dí bill” có khách bị ép phải thanh toán số tiền hơn 35 triệu đồng khi mà chỉ đến quán ngồi được 15 phút sau khi nhận một cuộc điện thoại của nữ nhân viên quán Magic Lounge vào đêm 31/3/2021, nói mình say rượu, cần đưa về mà không sử dụng đồ gì trong quán. Khi không đồng ý trả 35 triệu đồng, vị khách nam bị các đối tượng giữ đến 6h sáng hôm sau và bị đánh đập, ép nạn nhân chuyển khoản 35 triệu đồng.

    Các nạn nhân khác bị áp dụng cách tương tự. Họ bị nhân viên quán Magic Lounge đánh, ép trả tiền nên đa phần phải viết giấy "cắm" xe, điện thoại ở lại.

    Với hành vi trái pháp luật như trên, các bị cáo đã bị đưa ra xét xử và nhận những hình phạt thích đáng.

    Tư Viễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xu-phuc-tham-nu-dai-uy-dai-nao-san-bay-dung-my-nhan-ke-cuop-tien-cua-thuong-de-a575723.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan