+Aa-
    Zalo

    Xử vụ cháy quán karaoke, 13 người thiệt mạng: Bà chủ lãnh 9 năm tù

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ "cháy quán karaoke ở Trần Thái Tông, 13 người thiệt mạng", sau hơn một ngày xét xử, TAND Hà Nội tuyên phạt nữ chủ quán 9 năm tù về tội Vi phạm quy định v

    Liên quan đến vụ "cháy quán karaoke ở Trần Thái Tông, 13 người thiệt mạng", sau hơn một ngày xét xử, TAND Hà Nội tuyên phạt nữ chủ quán 9 năm tù về tội Vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy...

    Ngày 27/3, sau hơn một ngày xét xử, thẩm vấn, TAND Hà Nội tuyên phạt bị cáo Nguyễn Diệu Linh án 9 năm tù, Hoàng Văn Tuấn và Lê Thị Thì mỗi người 7 năm tù, cùng về tội Vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy theo khoản 3, điều 240 Bộ Luật hình sự 1999.

    Về trách nhiệm dân sự, tòa sơ thẩm tuyên 3 bị cáo phải liên đới bồi thường thiệt hại về tổn thất tinh thần cho gia đình bị hại; buộc các bị cáo chu cấp tiền nuôi dưỡng con nhỏ của 13 nạn nhân cho đến khi trưởng thành.

    Liên quan đến tài sản thiệt hại của các hộ dân liền kề quán karaoke số 68, HĐXX quyết định tách riêng vụ án để điều tra. Đối với UBND quận Cầu Giấy và Phòng cảnh sát PCCC số 13, bản án sơ thẩm kiến nghị các cơ quan, đơn vị tăng cường kiểm tra, quản lý chặt chẽ loại hình kinh doanh dịch vụ karaoke.

    Các bị cáo nghe tòa tuyên án - Ảnh: Báo Giao thông

    HĐXX cho rằng, các bị cáo đã không tuân thủ quy định pháp luật về phòng cháy chữa cháy, để xảy ra hỏa hoạn tại quán karaoke 68 Trần Thái Tông, khiến 13 người thiệt mạng và hư hỏng nhiều tài sản.

    Tòa nhận định bị cáo Linh giữ vai trò chính trong vụ cháy quán karaoke. Gần 15 tháng trước, bị cáo đã khoán việc thi công bản lề cho người khác, không giám sát.

    Bị cáo Tuấn được nhận định dù là người trực tiếp gây ra hỏa hoạn song chỉ làm công ăn lương nên giữ vai trò đồng phạm. Bị cáo cẩu thả trong khi cắt bản lề làm tia lửa bắn ra, là nguyên nhân xảy ra cháy.

    Bà Thì bị kết tội đã thuê Tuấn làm việc trong khi anh ta không có chuyên môn và bà cũng không giám sát.

    Trước đó, được nói lời sau cùng, bị cáo Hoàng Văn Tuấn chắp tay, cúi đầu ngoái lại nhìn thân nhân 13 người đã tử nạn trong vụ cháy. Nam thợ hàn mong gia đình các nạn nhân cảm thông, chia sẻ cho hoàn cảnh của bản thân.

    “Hậu quả cháu gây ra, cháu sẵn sàng gánh chịu. Mong HĐXX xem xét tuyên cháu mức án nhẹ”, bị cáo Tuấn run rẩy nói.

    Khi nói lời sau cùng, Lê Thị Thì chực khóc, ngoảnh lại nhìn đám đông phía sau. Nữ bị cáo trung tuổi nói xin lỗi và chia buồn với sự mất mát của gia đình các nạn nhân.

    “Bị cáo là người làm ăn lương thiện, xin quý tòa xem xét giảm nhẹ hình phạt”, chủ cơ sở thi công gạt nước mắt và nói.

    Cáo trạng thể hiện, Linh là chủ quán karaoke 68 Trần Thái Tông. Cơ sở này chưa được phép hoạt động vì chưa được nghiệm thu hệ thống phòng cháy chữa cháy. Từ ngày 26/10 đến 1/11/2016, Linh vẫn đón khách trong khi quán đang sửa chữa, hoàn thiện.

    Ngày 1/11/2016, trong lúc dùng máy hàn thổi lửa vào bản lề để cắt, Tuấn đã làm các vảy hàn bắn vào vật liệu dễ cháy, gây ra hỏa hoạn. Sau 7 tiếng, lực lượng cứu hỏa mới dập tắt được đám cháy. Vụ cháy khiến 13 người chết.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xu-vu-chay-quan-karaoke-13-nguoi-thiet-mang-ba-chu-lanh-9-nam-tu-a223901.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan