+Aa-
    Zalo

    Xuất hiện tình trạng kích điện bắt giun đất tại Kon Tum

    (ĐS&PL) - Lực lượng chức năng xã Đăk Tờ Re (huyện Kon Rẫy, tỉnh Kon Tum) vừa phát hiện, ngăn chặn 2 người dùng máy kích điện để bắt giun đất.

    Thông tin từ báo Công Lý, trong quá trình tuần tra, kiểm soát, lực lượng Công an xã Đăk Tờ Re đã phát hiện 2 vợ chồng ông N.V.B. (SN 1968) và bà P.T.H. (SN 1967, trú tại xã Đăk Ruồng, huyện Kon Rẫy) đang sử dụng kích điện để bắt giun đất tại thôn Đăk Pơ Kong.

    Báo Công an TP.HCM thông tin thêm, chiêu thức chung của các đối tượng khi bắt giun đất là dùng 2 que sắt nối với máy kích bằng dây điện và cắm trực tiếp xuống đất.

    xuat hien tinh trang kich dien bat giun dat tai kon tum 2
    xuat hien tinh trang kich dien bat giun dat tai kon tum 1
    Tang vật Công an thu giữ từ các đối tượng. Ảnh: Báo Công Lý

    Trong tích tắc, trong vòng bán kính khoảng 2m, tất cả các loại giun đất đều bò lên mặt đất. Sau khi thu gom giun, người săn di chuyển sang địa điểm khác và lặp lại quy trình cũ. Trung bình mỗi ngày, 1 máy kích điện có thể bắt được trên 20kg giun sống.

    Sau khi thu gom giun, người săn di chuyển sang địa điểm khác và lặp lại quy trình cũ.

    Công an xã Đăk Tờ Re đã thu giữ 1 bộ dụng cụ kích điện, 20kg giun đất, các đối tượng đã thừa nhận hành vi kích điện bắt giun đất của mình.

    Cơ quan chức năng đã lập biên bản và tạm giữ bộ dụng cụ kích điện, đồng thời, bắt ký cam kết không tái phạm.

    xuat hien tinh trang kich dien bat giun dat tai kon tum 3

    Người đàn ông dùng kích điện để bắt giun đất tại xã Đăk Tờ Re. Ảnh: Công an TP.HCM

    Để ngăn chặn tình trạng này, UBND huyện Kon Rẫy chỉ đạo các xã, thị trấn tăng cường kiểm tra, ngăn chặn; chú trọng công tác tuyên truyền về vai trò, lợi ích của giun đất đối với môi trường và đời sống của cây trồng cũng như ý thức bảo vệ loại sinh vật hữu ích này, nhất là các chủ vườn.

    Cũng theo báo Nhân Dân, từ đầu năm 2023 đến nay, tại nhiều địa phương như Thanh Hóa, Hòa Bình, Sơn La, Vĩnh Phúc xuất hiện tình trạng người dân dùng kích đ

    iện để săn bắt giun đất bán cho các thương lái.

    Theo một số người dân, giun đất tươi được các “đầu nậu” thu mua với giá 45 nghìn đồng/kg, trung bình mỗi ngày người đi bắt giun có thể kiếm gần 1 triệu đồng.út, người đàn ông nhận cái kết thương tâm

    Trước tình trạng nêu trên, cơ quan chức năng nhiều địa phương đã tiến hành kiểm tra xử lý các trường hợp săn bắt, thu gom, chế biến giun đất gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân trong các khu dân cư; đồng thời phối hợp chính quyền các địa phương có tình trạng săn bắt giun, kiểm tra, xử lý đối với các trường hợp thương lái thu gom giun đất, xưởng chế biến giun.

    Nguyễn Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xuat-hien-tinh-trang-kich-dien-bat-giun-dat-tai-kon-tum-a593694.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan