+Aa-
    Zalo

    Xúc động cụ ông 72 tuổi một mình vượt gần 2.000km gặp ân nhân "trả nghĩa"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cụ Zhu đã mất 20 giờ đồng hồ di chuyển trên quãng đường dài 1.800 km để được nhìn tận mặt các y bác sĩ từng tham gia điều trị trong khoảng thời gian cụ mắc COVID-19.

    Ông Zhu Chuancai (72 tuổi) đã đi hơn 1.800km từ thành phố Vũ Hán (tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc) đến thành phố Thẩm Dương (tỉnh Liêu Ninh) để bày tỏ lòng biết ơn đối với các y bác sĩ từng giúp ông khỏi COVID-19.

    [presscloud]17109[/presscloud]

    Hồi tháng Hai, ông Zhu được đưa đến bệnh viện dã chiến Lôi Thần Sơn ở Vũ Hán vì mắc COVID-19. Tại đây, ông Zhu – một trong số các bệnh nhân nặng được chữa trị thành công bởi đội ngũ y bác sĩ đến từ Liêu Ninh.

    Trước khi xuất viện, ông Zhu đã ghi lại địa chỉ liên lạc của 3 nhân viên y tế,và vẫn thường xuyên hỏi thăm họ từ đó đến nay.

    “Vào thời điểm mắc bệnh, tôi không được nhìn toàn bộ khuôn mặt của các y bác sĩ bởi họ mặc bảo hộ y tế kín mít và đeo khẩu trang. Họ đối xử với tôi rất tốt ở bệnh viện. Họ không xem tôi là một bệnh nhân mà như người nhà vậy. Họ giúp tôi cắt móng tay, giặt quần áo và mang sữa cho tôi uống nên tôi rất muốn được gặp riêng họ để cảm ơn”, cụ Zhu chia sẻ.

    Ông Zhu khi xuất viện.

    Giây phút cụ Zhu bước vào bệnh viện và gặp gỡ đội ngũ y bác sĩ từng điều trị khỏi COVID-19 cho mình khiến nhiều người vô cùng xúc động. Thậm chí, cụ đã khóc khi nhìn thấy những người đã cứu mình khỏi bàn tay tử thần.

    “Ở độ tuổi của cụ, việc tự di chuyển một quãng đường xa như vậy là điều không tưởng. Khi đi, cụ còn mang theo rất nhiều đồ đạc và ngồi trên tàu suốt hơn 20 giờ đồng hồ. Đây quả thực là một thách thức lớn với cụ. Tôi đã vô cùng ngạc nhiên khi nhìn thấy cụ đứng trước mặt mình. Tôi không biết phải nói lời cảm ơn cụ thế nào khi cụ cứ cảm ơn tôi mãi”, anh Sun Jian, một y tá tại bệnh viện số 4 thuộc đại học Y Trung Quốc, một trong những người trong đội ngũ chăm sóc cụ Zhu cho hay.

    Bà Li Yangyu – người từng tham gia điều trị cho ông Zhu nói: “Chúng tôi hứa sẽ trở lại thăm ông Zhu ở Vũ Hán khi hoa anh đào nở vào tháng Tư năm sau. Nhưng ông Zhu không thể đợi để gặp lại chúng tôi.”

    Zhao Qi - một nữ y tá trẻ - cho biết cô cảm thấy ông Zhu thân thiết như một người lớn tuổi trong gia đình.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xuc-dong-cu-ong-72-tuoi-mot-minh-vuot-gan-2000km-gap-an-nhan-tra-nghia-a340119.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan