+Aa-
    Zalo

    Xúc động hình ảnh cụ bà 100 tuổi tới viếng mộ con gái hy sinh 50 năm

    (ĐS&PL) - Hình ảnh cụ bà 100 tuổi được gia đình đưa tới nghĩa trang Hàm Rồng (Thanh Hóa) thắp hương, viếng mộ con gái đã hy sinh cách đây 50 năm, khiến nhiều người xúc động.

    Dịp 27/7/2023, nhiều người là thân nhân, đồng đội, người dân và lãnh đạo địa phương đã tới nghĩa trang Hàm Rồng (Thanh Hóa) để thắp hương, tưởng nhớ, tri ân các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh trong các cuộc kháng chiến giành độc lập của dân tộc, thống nhất đất nước và làm nhiệm vụ quốc tế cao cả.

    Trong dòng người ấy, hình ảnh một cụ bà đã 100 tuổi, lưng còng, dáng gầy ốm, tóc bạc phơ được người thân đưa tới thắp hương, viếng mộ con gái, khiến nhiều người xúc động.

    xuc dong hinh anh cu ba 100 tuoi toi vieng mo con gai hy sinh 50 nam

    Cổng vào nghĩa trang Hàm Rồng.

    screenshot 2023 07 27 202213

    Nghĩa trang Hàm Rồng nơi yên nghỉ của hơn 2.000 liệt sĩ quê Thanh Hóa.

    Cụ tên là Lê Thị Ơn (SN 1923), trú tại xã Yên Phong, huyện Yên Định (Thanh Hóa) được gia đình đưa tới nghĩa trang Hàm Rồng thắp hương, viếng con gái là Lê Thị Nghĩa (hy sinh năm 1972).

    Cụ Ơn cho hay, cứ tới dịp 27/7 hàng năm, Cụ được con cái đưa tới nghĩa trang Hàm Rồng viếng, chăm sóc phần mộ, thắp cho con gái và các đồng đội nén hương.

    xuc dong hinh anh cu ba 100 tuoi toi vieng mo con gai hy sinh 50 nam3

    Cụ Ơn được gia đình đưa tới nghĩa trang Hàm Rồng thắp hương cho con gái đã hy sinh cách đây 50 năm.

    Nghĩa trang Hàm Rồng, nằm trên núi Hàm Rồng, thuộc địa phận TP.Thanh Hóa – nơi yên nghỉ của hơn 2.000 liệt sỹ quê Thanh Hóa hy sinh trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ và làm nghĩa vụ quốc tế tại nước bạn Lào.

    Nhân kỷ niệm 76 năm ngày thương binh - liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023), sáng 27/7, ông Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa đã dẫn đầu Đoàn đại biểu Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa đã đến đặt vòng hoa, dâng hương tại khu văn hóa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, đền thờ bà mẹ Việt Nam anh hùng và các anh hùng liệt sĩ, tượng đài thanh niên xung phong, khu tưởng niệm các giáo viên và học sinh hy sinh trên công trường đắp đê sông Mã, nghĩa trang liệt sĩ Hàm Rồng.

    xuc dong hinh anh cu ba 100 tuoi toi vieng mo con gai hy sinh 50 nam4

    Thay mặt đảng bộ, chính quyền, quân và dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa, Đoàn đại biểu tỉnh Thanh Hóa nguyện nêu cao truyền thống đoàn kết, phát huy cao độ tinh thần tự lực, tự cường … quyết tâm xây dựng Thanh Hóa trở thành cực tăng trưởng ở phía Bắc của Tổ quốc, trở thành tỉnh kiểu mẫu như lúc sinh thời Bác Hồ kính yêu hằng mong muốn.

    Phạm Xuân Chinh

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xuc-dong-hinh-anh-cu-ba-100-tuoi-toi-vieng-mo-con-gai-hy-sinh-50-nam-a584526.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan