+Aa-
    Zalo

    Ý nghĩa đêm văn nghệ mừng Gia đình hạnh phúc- Quốc gia thịnh vượng

    (ĐS&PL) - Sự kiện nghệ thuật kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam (28/6) và hưởng ứng 10 năm ngày Quốc tế Hạnh phúc (20/3) mang chủ đề "Gia đình hạnh phúc - Quốc gia thịnh vượng" được tổ chức vào tối 28-6 tại Công viên 23/9, thành phố Hồ Chí Minh.

    Chương trình được tổ chức bởi Sở Văn hóa - Thể thao TP HCM, kết hợp với UBMT TQ Việt Nam thành phố, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Liên đoàn Lao động, Thành Đoàn thành phố, và được Trung tâm Ca nhạc nhẹ thành phố thực hiện.

    y nghia dem van nghe mung gia dinh hanh phuc quoc gia thinh vuong9
    Lễ tuyên dương Gia đình văn hóa

    Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 hàng năm không chỉ là dịp tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống của gia đình Việt, mà còn là thời điểm các gia đình cùng gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm xây dựng gia đình văn hóa - hạnh phúc, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững trong thời đại công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế. Đây cũng là cơ hội để nhắc nhở mọi người trong gia đình tạo điều kiện cho trẻ nhỏ và những người không có cha mẹ; nhắc nhở vợ chồng nhận biết giá trị của mái ấm gia đình và cùng nhau vượt qua khó khăn để tạo nên một gia đình hạnh phúc "Xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ và hạnh phúc".

    Giá trị truyền thống của gia đình Việt Nam đã được thế hệ sau kế thừa và bảo tồn. Mỗi người con sinh ra và lớn lên, nhưng trong tâm hồn họ vẫn khắc sâu tiếng ru dịu dàng từ mẹ, lời dặn dò yêu thương từ cha.

    Trong những lời ru ấy, có chứa bài học về đạo đức và phong cách sống, cũng như tạo hình ảnh về đất nước. Dù con người có trưởng thành, thay đổi vị trí xã hội đến đâu, họ vẫn mãi là đứa trẻ trong lòng cha mẹ.

    Tình yêu thương không giới hạn từ cha mẹ là hành trang vô giá cho cuộc đời mỗi con người. Mặc dù có thể có những lời dạy đôi khi khó nghe, hay những trừng phạt đau đớn, nhưng tất cả đều từ tình yêu thương sâu sắc của cha mẹ, và đó là điều tạo nên gia đình.

    Hồ Trung Dũng và Hiền Thục song ca hai ca khúc Lời mẹ ru và Cho con ngọt ngào. Đặc biệt Hiền Thục thể hiện bản hit gắn liền với sự nghiệp âm nhạc của cô là ca khúc Nhật ký của mẹ - gợi nên ở khán giả những thổn thức nhớ ơn công lao sinh thành của mẹ cha.

    y nghia dem van nghe mung gia dinh hanh phuc quoc gia thinh vuong dsplcover
    y nghia dem van nghe mung gia dinh hanh phuc quoc gia thinh vuong dspl5
    y nghia dem van nghe mung gia dinh hanh phuc quoc gia thinh vuong dspl1
    y nghia dem van nghe mung gia dinh hanh phuc quoc gia thinh vuong dspl2
    Các tiết mục được dàn dựng công phu, hoành tráng. Ca sĩ Hiền Thục kết hợp với ca sĩ Hồ Trung Dũng trong Lời mẹ ru - Cho con.
    y nghia dem van nghe mung gia dinh hanh phuc quoc gia thinh vuong dspl3
    Qua hơn chục năm, ca khúc Nhật ký của mẹ (sáng tác: Nguyễn Văn Chung) vẫn khiến người nghe xúc động dù đã 10 năm từ ngày bài hát ra mắt.

    Gia đình nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong mang đến ca khúc ngọt ngào Nhà là nơi do chính Nguyễn Hải Phong sáng tác.

    Những ca khúc về mẹ, cha như: Nấu cơm cho mẹ, Thương hoài lời ru, Cha, Nơi đâu cũng là nhà… lần lượt thể hiện qua tiếng hát Phương Thanh, Hà Vân, nhóm MTV, Phan Ngọc Luân mang đến nhiều cung bậc cảm xúc cho người nghe.

    Ảnh: Tuổi Trẻ, TTXVN, NLĐ

    Nhật Duy(t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/y-nghia-dem-van-nghe-mung-gia-dinh-hanh-phuc-quoc-gia-thinh-vuong-a581065.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan