+Aa-
    Zalo

    Yêu quái mạnh bậc nhất Tây Du Ký, đánh bại thần tiên các cõi, chỉ muốn thay Đường Tăng sang Tây Trúc thỉnh kinh

    (ĐS&PL) - Hoàng Mi có đạo hạnh tu hành rất cao, chỉ mong muốn thay thế Đường Tăng lập một đội thỉnh kinh riêng để đến Tây Trúc thỉnh kinh, tu thành chính quả.

    Trên đường đi Tây Trúc thỉnh kinh, thầy trò Đường Tăng gặp vô số yêu quái nguy hiểm. Không ít yêu quái muốn bắt cóc Đường Tam Tạng để ăn thịt với mục đích trường sinh bất lão. Thế nhưng, có một yêu quái không muốn ăn thịt Đường Tăng mà muốn đi Tây Trúc thỉnh kinh, đó là Hoàng Mi Lão Phật.

    2 yeu quai nao trong tay du ky khao khat sang tay truc thinh kinh
    Hoàng Mi Lão Quái.

    Theo nguyên tác của Tây Du Ký, Hoàng Mi Lão Phật hay Hoàng Mi Lão Quái, Hoàng Mi Đại Vương vốn là một tiểu đồng (đứa trẻ) lông mày vàng, giữ khánh cho Phật Di Lặc. Nhân lúc Di Lặc dự hội, tiểu đồng này đã lấy cắp bảo bối xuống trần lập ra Lôi Âm (Tiểu Lôi Âm) tự giả, tự xưng là Hoàng Mi Lão Phật.

    Khi Đường Tăng vào chùa Lôi Âm, Hoàng Mi đã đóng giả Phật tổ để lừa và bắt giữ Đường Tăng. Yêu quái này chỉ vì muốn thành Phật nên mới làm khó dễ bốn thầy trò Đường Tăng.

    Yêu quái này có hai món bảo bối rất lợi hại là cái túi Hậu thiên và cái Não bạt vàng.  Trọng trận giao chiến đầu tiên với Hoàng Mi Lão Phật, Tôn Ngộ Không đã bị nhốt vào trong Não Bạt Vàng – bảo pháp ngay cả gậy Như Ý cũng không thể phá vỡ. Ai bị nhốt vào Não Bạt Vàng vài canh giờ toàn thân sẽ tan chảy thành nước.

    Bên trong tối om om, nóng nực đến nỗi mồ hôi vã ra như tắm, xô phải đẩy trái, không sao thoát ra được. Tôn Ngộ Không vội vàng cầm gậy sắt đánh loạn xạ, nhưng cũng chẳng động đậy một ly. May nhờ đến sừng của Kim Cang Long mà Tôn Ngộ Không mới thoát ra ngoài được.

    Ngộ Không cầu cứu các thần tiên mấy cõi nhưng kết cục vẫn đều thua trận, bị hút vào túi Hậu thiên.

    ky la hai dai yeu quai trong tay du ky khong he an thit duong tang dspl
    Phật Di Lặc giúp Ngộ Không thu phục Hoàng Mi Đại Vương.

    Cuối cùng, Tề thiên Đại thánh phải nhờ đến Phật Tổ Di Lặc chỉ điểm dẫn dắt yêu quái đến cánh đồng dưa hấu. Vì quá đói khát, yêu quái đã ăn phải quả dưa mà Ngộ Không biến thành hạt.

    Sau khi chui được vào bụng Hoàng Mi, Tôn Ngộ Không bắt đầu khoa chân múa tay khiến Hoàng Mi Đại Vương đau đớn lăn lộn trên mặt đất, cuối cùng đã thu phục được yêu quái này.

    Mặc dù từng tuyên bố muốn ăn thịt Đường Tăng, nhưng thực chất, bởi vì Hoàng Mi vốn là một đứa trẻ bản tính ngốc nghếch nên thường xuyên làm ra nhiều việc khôi hài.

    Hoàng Mi có đạo hạnh tu hành rất cao và chỉ muốn thay thế Đường Tăng lập một đội thỉnh kinh riêng để được trường sinh bất lão, tu thành chính quả. "Nếu đấu thắng ta, tha cho sư đồ các người đi. Nếu đấu không lại, ta sẽ giết ngươi rồi đi diện kiến Như Lai cầu kinh, chính quả đạt thành", trích lời Hoàng Mi nói với Ngộ Không.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/yeu-quai-manh-bac-nhat-tay-du-ky-danh-bai-than-tien-cac-coi-chi-muon-thay-duong-tang-sang-tay-truc-thinh-kinh-a585302.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan