+Aa-
    Zalo

    YG Entertainment nhận cái kết đắng khi G-Dragon dứt áo ra đi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cổ phiếu của YG Entertainment tụt dốc không phanh kể từ khi Galaxy Corporation mở cuộc họp báo nói về các bước đi tương lai của G-Dragon.

    Theo truyền thông Hàn Quốc đưa tin vào 25.12, Galaxy Corporation công bố cuộc họp báo nói về tương lai của G-Dragon, cổ phiếu của YG Entertainment đã bị ảnh hưởng nặng nề. Cụ thể, giá cổ phiếu của YG Entertainment đang có xu hướng giảm trong ngày giao dịch thứ tư liên tiếp. Hiện đang ở mức 52.000 won (khoảng 40 USD).

    Theo đó, mức giảm khoảng 5,11%, phần lớn là do những tin tức gần đây xung quanh G-Dragon, ảnh hưởng đến hiệu suất của cổ phiếu.

    Cổ phiếu của YG Entertainment đã giảm mạnh, giảm 2.800 won (khoảng 2,16 USD) từ 54.800 won (42,19 USD) xuống 52.000 won (40,03 USD), giảm 5,11% chỉ trong vòng 4 ngày.

    yg entertainment nhan cai ket dang khi g dragon dut ao ra di 1
    Cổ phiếu YG Entertainment lao dốc sau khi G-Dragon dứt áo ra đi.

    Công ty quản lí Blackpink mất sạch khoảng 83,5 tỉ won (khoảng 64 triệu USD) vì sự sụt giảm này. Vốn hóa thị trường của công ty , hiện ở mức 963,9 tỉ won (742,6 triệu USD).

    Đây không phải là lần đầu tiên G-Dragon ảnh hưởng đến cổ phiếu của YG Entertainment, công ty quản lí đã mất 130 triệu USD giá trị vốn hóa thị trường sau thông tin G-Dragon không gia hạn hợp đồng vào tháng 6 năm nay.

    Kwon Ji-yong (sinh năm 1988), thường được biết đến với nghệ danh G-Dragon, là một nam rapper, ca sĩ, nhạc sĩ và nhà sản xuất thu âm người Hàn Quốc.

    Anh được mệnh danh là "ông hoàng K-pop".G-Dragon được đào tạo trong 6 năm, từ năm 12 tuổi, tại công ty giải trí YG Entertainment trước khi ra mắt vào năm 2006 với tư cách là thủ lĩnh nhóm nhạc Big Bang, một trong những nhóm nhạc nam bán đĩa nhạc chạy nhất thế giới.

    "Tập đoàn Galaxy đã ký hợp đồng độc quyền với nghệ sĩ G-Dragon. Buổi họp báo này nhằm mục đích là bước chuẩn bị cho G-Dragon để anh có thể an toàn trở lại và đứng trước công chúng sau khoảng thời gian khó khăn", giám đốc Jo Sung Hae của Galaxy Corporation thông báo trước báo giới ngày 21/11.

    Tuyên bố này chấm dứt hành trình 17 năm gắn bó với YG của nam ca sĩ sinh năm 1988.

    Sports Seoul đưa tin ngày 22/12 cho biết, cách xử lý khủng hoảng truyền thông liên quan đến bê bối ma túy của G-Dragon chính là lí do khiến anh lựa chọn gia nhập Galaxy Corporation thay vì ở lại YG Entertainment.

    yg entertainment nhan cai ket dang khi g dragon dut ao ra di 2
    G-Dragon chờ đón tương lai mới với Galaxy Corporation.

    Theo báo cáo, nam nghệ sĩ đã chuẩn bị gia hạn hợp đồng với YG để phát hành album mới. Tuy nhiên, anh lại vướng vào tranh cãi về cáo buộc ma túy trong thời gian đó.

    Với tư cách công ty quản lý, YG không hề có động thái nào bảo vệ nghệ sĩ, thay vào đó thẳng thừng phủi sạch quan hệ với anh ở thời điểm G-Dragon rơi vào giai đoạn khó khăn nhất sự nghiệp.

    “Thật khó để đưa ra phản hồi chính thức vì anh ấy không phải là nghệ sĩ trực thuộc công ty chúng tôi”, YG phản hồi.

    Người trong ngành suy đoán từ quan điểm của YG, việc hỗ trợ G-Dragon khi nhà sáng lập Yang Hyun Suk đang bị truy tố là thách thức lớn.

    Ngược lại, Galaxy Corporation lại xem đây là cơ hội để lôi kéo “ông hoàng Kpop”. Giám đốc điều hành của Galaxy, Choi Yong Ki, vốn có mối quan hệ thân thiết với G-Dragon, đã tích cực bảo vệ anh cũng như đưa ra lời khuyên pháp lý hữu ích giúp nam ca sĩ có các bước đi đúng đắn nhất.

    Sau đó, nhiều phương tiện truyền thông rộ lên thông tin G-Dragon ký hợp đồng độc quyền với Galaxy Corporation. Khi biết điều này, Yang Hyun Suk được cho là bày tỏ sự tức giận và đề nghị G-Dragon giải quyết mối quan hệ với Galaxy, đồng thời gia hạn với YG.

    Tuy nhiên, G-Dragon không làm theo. Giới truyền thông nhận định: "Sự bất mãn đáng kể của G-Dragon với YG đóng vai trò đáng kể”.

    yg entertainment nhan cai ket dang khi g dragon dut ao ra di 2
    G-Dragon "quay xe" với YG vì thất vọng trước cách công ty đối xử với anh giữa khủng hoảng.

    Nhật Minh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/yg-entertainment-nhan-cai-ket-dang-khi-g-dragon-dut-ao-ra-di-a604838.html
    Sự kiện: Giải trí 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan