+Aa-
    Zalo

    Bamboo Airways dừng đường bay thẳng Hà Nội - Côn Đảo từ 1/4

    (ĐS&PL) - Bamboo Airways xác nhận hãng đã gửi thông tin đến các đại lý về việc tạm ngừng nhận đặt vé chặng Hà Nội - Côn Đảo từ ngày 1/4.

    Báo Thanh niên đưa tin, hãng hàng không Bamboo Airways vừa thông báo chấm dứt sớm hợp đồng thuê 3 chiếc máy bay Embraer E190 - loại máy bay được sử dụng để khai thác các đường bay từ Hà Nội và TP.HCM đi Côn Đảo, Huế và từ Hà Nội đi Đồng Hới.

    Đây là hoạt động nằm trong kế hoạch đồng nhất đội máy bay, phù hợp với đề án tái cấu trúc mà Bamboo Airways đã được báo cáo với Chính phủ vào cuối tháng 11/2023.

    bamboo airways dung duong bay thang ha noi con dao tu 1 4 3
    Bamboo Airways dừng đường bay thẳng Hà Nội - Côn Đảo từ 1/4.

    Cụ thể, Bamboo Airways và đối tác cho thuê máy bay đã đạt được thỏa thuận chấm dứt sớm hợp đồng thuê 3 chiếc máy bay Embraer E190 sau lịch bay mùa đông kết thúc cuối tháng 3 tới.

    Như vậy, kể từ tháng 4, hãng sẽ ngừng các đường bay khai thác toàn bộ hoặc một phần bằng loại máy bay Embraer E190, bao gồm từ Hà Nội và TP.HCM đi Côn Đảo, Huế và từ Hà Nội đi Đồng Hới. Thay vào đó, tập trung khai thác các đường bay trục Bắc - Nam giữa Hà Nội - TP.HCM, từ Hà Nội và TP.HCM đi Đà Nẵng và các địa phương trong nước có dung lượng thị trường lớn.

    Trong khi đó, theo thông tin trên tạp chí Tri thức, Bamboo Airways xác nhận hãng đã gửi thông tin đến các đại lý về việc tạm ngừng nhận đặt vé chặng Hà Nội - Côn Đảo từ ngày 1/4. Tuy nhiên, việc dừng hẳn đường bay vẫn đang được ban lãnh đạo của hãng cân nhắc.

    Bamboo Airways từng là hãng tiên phong mở nhiều đường bay đến Côn Đảo từ Hải Phòng, Hà Nội, Vinh, Thanh Hóa, Đà Nẵng, TP.HCM và Cần Thơ.

    Các đường bay của Bamboo Airways sử dụng dòng máy bay phản lực Embraer 195, có dịch vụ khoang thương gia. Máy bay có thể vận chuyển đối đa 114 hành khách với cấu hình 2 dãy ghế và một lối đi ở giữa.

    Song khoang khách máy bay Embraer của Bamboo Airways được bố trí chỉ 98 ghế, bao gồm 6 ghế hạng thương gia và 92 ghế hạng phổ thông. Hãng cũng là đơn vị duy nhất khai thác dòng máy bay này tại Việt Nam.

    Theo Planspotters, Bamboo Airways từng sở hữu đội bay với 10 chiếc Embraer nhưng hiện tại chỉ còn 3 chiếc đang hoạt động. Những chiếc còn lại đều đã bị cắt giảm sau quá trình tái cấu trúc toàn diện của hãng.

    Trước đó, đường bay đến Côn Đảo chỉ có VASCO và Vietnam Airlines khai thác bằng máy bay ATR 72 chặng TP.HCM - Côn Đảo. Máy bay này chỉ chở tối đa được 68 khách mỗi chuyến, trong đó 2 ghế cho thợ máy, kỹ sư để đáp ứng điều kiện an toàn.

    Sân bay Côn Đảo do người Pháp xây dựng thế kỷ 19, có đường băng ngắn, bao quanh là biển và núi. Hiện nay, Côn Đảo là sân bay dân sự cấp 3C và quân sự cấp 2 - đủ điều kiện tiếp nhận máy bay ATR72, F70 và tương đương, công suất 300.000 khách mỗi năm.

    Bộ Giao thông Vận tải đã phê duyệt quy hoạch điều chỉnh dự án nâng cấp sân bay Côn Đảo giai đoạn đến năm 2030. Theo quy hoạch, sân bay Côn Đảo sẽ được mở rộng để đạt công suất 2 triệu khách/năm với 8 vị trí đỗ máy bay (thêm 6 vị trí mới); đường băng kéo dài thêm 15 m và mở rộng thêm 5 m so với hiện nay, đáp ứng khả năng khai thác máy bay Airbus A320/321 và tương đương; bổ sung đèn tín hiệu, công trình quản lý bay để có thể khai thác vào ban đêm.

    Vân Anh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bamboo-airways-dung-duong-bay-thang-ha-noi-con-dao-tu-1-4-a611590.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan