+Aa-
    Zalo

    Bloomberg: Tài sản của ông Phạm Nhật Vượng lên tới 9,14 tỷ USD

    (ĐS&PL) - Theo cập nhật mới của Bloomberg, tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đạt 9,14 tỷ USD, chênh lệch 4,44 tỷ USD so với bảng xếp hạng tỷ phú thế giới của Forbes.

    Tạp chí Tri thức đưa tin, theo cập nhật mới đây của chỉ số Bloomberg Billionaires Index, giá trị tài sản ròng của Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng được ước tính lên tới 9,14 tỷ USD. Ông Vượng cũng là tỷ phú Việt Nam duy nhất xuất hiện trong danh sách 500 tỷ phú giàu nhất thế giới và hiện đứng ở thứ hạng 257, cải thiện đáng kể so với 1 năm trước.

    bloomberg tai san cua ong pham nhat vuong len toi 9 14 ty usd
    Tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng ước tính đạt 9,14 tỷ USD, theo cập nhật của chỉ số Bloomberg Billionaires Index.

    Vị tỷ phú Việt Nam nắm hầu hết cổ phần tại VinFast thông qua các pháp nhân liên quan. Theo thông tin của Bloomberg, ông Vượng sở hữu 45% cổ phần của hãng xe điện. Riêng số cổ phần sở hữu gián tiếp thông qua Vingroup được loại trừ để tránh tính 2 lần.

    Tính đến tháng 12/2023, số cổ phần tại VinFast đã giúp khối tài sản ròng của ông Vượng gia tăng thêm 7 tỷ USD.

    Bloomberg cũng cho biết vị tỷ phú đang nắm 61% cổ phần của Vingroup. Ngoài lượng cổ phiếu sở hữu trực tiếp, ông còn sở hữu cổ phần của tập đoàn đa ngành thông qua các công ty riêng như CTCP Tập đoàn Đầu tư Việt Nam, CTCP Di chuyển Xanh và Thông minh, CTCP Quản lý và Đầu tư Bất động sản VMI.

    Bên cạnh đó, bà Phạm Thu Hương, Phó chủ tịch Vingroup, đồng thời là vợ ông Vượng - cùng các thành viên khác trong gia đình cũng nắm lượng cổ phiếu VIC không nhỏ. Trước khi đăng ký mua thêm 672.000 cổ phiếu VIC hồi tháng 12 năm ngoái, bà Hương đã sở hữu gần 170 triệu cổ phiếu của tập đoàn.

    Trong khi đó, báo Công Thương dẫn thông tin từ Forbes, tài sản của ông Phạm Nhật Vượng tính tới 3/1 ở mức 4,6 tỷ USD. Có thể Forbes vẫn chưa tính tài sản hình thành từ hãng xe điện VinFast.

    Gần cuối tháng 8/2023, Forbes tính toán ông Vượng có tài sản lên tới 66 tỷ USD. Tỷ phú Vượng có lúc giàu thứ 16 hành tinh và thứ 2 châu Á khi VinFast có vốn hóa lên tới trên 200 tỷ USD. Tuy nhiên, Forbes quyết định tính toán lại và coi VinFast như một công ty tư nhân chưa niêm yết trong bối cảnh cổ phiếu VFS biến động mạnh.

    Ngoài ra, tính đến ngày 3/1, Việt Nam có thêm 1 tỷ phú USD mới, đó là ông Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch Tập đoàn Masan (MSN). Như vậy, ngay trong đầu năm mới 2024, danh sách tỷ phú USD của Việt Nam đã lên tới 6 người.

    Trước đó, tháng 10/2023, ông Nguyễn Đăng Quang không còn nằm trong danh sách tỷ phú USD do cổ phiếu MSN biến động.

    Ông Nguyễn Đăng Quang lần đầu tiên lọt vào danh sách những tỷ phú USD giàu nhất của Forbes năm 2018. Đến cuối năm 2019, ông Quang rớt khỏi danh sách của Forbes. Tài sản của ông Nguyễn Đăng Quang đạt mức cao nhất theo xếp hạng của Forbes là 1,9 tỷ USD hồi tháng 4/2022.

    Như vậy, theo Forbes, Việt Nam có 6 tỷ phú USD gồm: ông Phạm Nhật Vượng (4,6 tỷ USD), ông Nguyễn Đăng Quang (1 tỷ USD), bà Nguyễn Thị Phương Thảo (2,3 tỷ USD), ông Trần Đình Long (2,3 tỷ USD), ông Trần Bá Dương (1,5 tỷ USD), và ông Hồ Hùng Anh (1,4 tỷ USD).

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bloomberg-tai-san-cua-ong-pham-nhat-vuong-len-toi-9-14-ty-usd-a606055.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    VinFast giới thiệu mẫu xe ý tưởng và công nghệ mới tại CES 2024

    VinFast giới thiệu mẫu xe ý tưởng và công nghệ mới tại CES 2024

    Ngày 26/12/2023, VinFast công bố sẽ tham dự trưng bày sản phẩm tại CES 2024, một trong những triển lãm công nghệ lớn nhất hành tinh, được tổ chức từ ngày 9/1 – 12/1/2024 tại Las Vegas Convention Center. Với thông điệp “Đột phá vươn xa” (Venture Beyond), VinFast sẽ giới thiệu mẫu xe ý tưởng mới và chính thức ra mắt mẫu xe mini eSUV VF 3, xe đạp điện DrgnFly, cùng nhiều hoạt động trải nghiệm xe và công nghệ.