+Aa-
    Zalo

    Cổ đông chất vấn loạt vấn đề “nóng”, ban lãnh đạo hãng taxi có tài xế kích giá cước nói gì?

    (ĐS&PL) - Cổ đông đã chất vấn ban lãnh đạo Công ty CP Vận chuyển Sài Gòn Tourist về vấn đề hoạt động kinh doanh đi xuống, gây mất niềm tin đối với người tiêu dùng...

    Báo Người lao động đưa tin, ngày 23/6, Công ty CP Vận chuyển Sài Gòn Tourist đã tổ chức đại hội cổ đông thường niên năm 2023. Đại hội thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư và thị trường trong bối cảnh công ty này cũng là hãng taxi vừa bị đình chỉ hoạt động ở sân bay Tân Sơn Nhất.

    co dong chat van loat van de nong hang taxi co tai xe kich gia cuoc o san bay tan son nhat noi gi
    Hãng taxi Sài Gòn Tourist vừa bị tạm dừng hoạt động tại sân bay Tân Sơn Nhất.

    Theo biên bản họp đại hội cổ đông được công bố chiều tối cùng ngày, cổ đông đã chất vấn ban lãnh đạo xung quanh những vấn đề "nóng" của công ty. Cụ thể, cổ đông hỏi taxi là hoạt động kinh doanh của công ty nhưng hoạt động "ngày càng tệ, gây mất niềm tin với người tiêu dùng bị đình chỉ hoạt động ở sân bay Tân Sơn Nhất"…

    Đại diện lãnh đạo Sài Gòn Tourist xác nhận ngày 19/6, có trường hợp lái xe của công ty vi phạm tại sân bay Tân Sơn Nhất. Khi vụ việc xảy ra, phía công ty đã họp với Cảng vụ hàng không miền Nam, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và đưa ra quyết định tạm ngưng hoạt động từ 22/6. 

    "Công ty đã sa thải tài xế và sẽ gửi đến cơ quan chức năng có thẩm quyền để truy cứu trách nhiệm của lái xe. Hình thức gian lận thì họ dùng công nghệ cao, ban quản lý hiện tại chưa phát hiện ra. Với vai trò ban giám đốc, tôi thành thật xin lỗi đến cổ đông, khách hàng của công ty", đại diện công ty trả lời cổ đông.

    Công ty Sài Gòn Tourist cũng cho biết sẽ phối hợp với Cảng vụ hàng không miền Nam làm chặt chẽ hơn và yêu cầu tài xế làm sơ yếu lý lịch để nộp lên cảng vụ; đồng thời gửi công văn qua các hãng khác kết hợp để ngăn chặn hành vi gian lận này. Công ty cũng đang tìm mọi biện pháp sớm nhất để taxi có thể hoạt động lại ở sân bay.

    Liên quan việc Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn gửi đơn khởi kiện ra tòa đối Công ty về tranh chấp quyền sở hữu trí tuệ, ban lãnh đạo cho biết taxi Sài Gòn Tourist tiền thân là đội xe vận chuyển du lịch của Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn, được tiếp quản từ năm 1976.

    Đến tháng 8/1986, đội xe đã được chuyển thành Xí nghiệp Ô tô Sài Gòn Tourist, trực thuộc Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn.

    Đến tháng 7/1999, Xí nghiệp Ôtô Sài Gòn Tourist được đổi tên thành Công ty CP vận chuyển Sài Gòn Tourist trực thuộc Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn.

    "Hiện nay, Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn không nắm giữ vốn tại công ty nên yêu cầu thay đổi thông tin để tránh nhầm lẫn đến thương hiệu của họ. Tôi đã nhiều lần đệ trình vấn đề này lên đại hội cổ đông nhưng không được chấp thuận", đại diện lãnh đạo Công ty CP vận chuyển Sài Gòn Tourist giải thích. 

    Phải đến đại hội cổ đông thường niên ngày 23/6, cổ đông mới thông qua tờ trình thay đổi nhãn hiệu Công ty CP vận chuyển Sài Gòn Tourist.

    Được biết, taxi Sài Gòn Tourist cũng chính là hãng taxi có tài xế thu 1,2 triệu đồng của khách Nhật Bản từ sân bay Tân Sơn Nhất về một khách sạn ở quận 1 với quãng đường dài khoảng 7 km hồi tháng 3/2023. Số tiền này cao gấp 10 lần so với số hiển thị trên đồng hồ hiển thị cước phí.

    Vân Anh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-dong-chat-van-loat-van-de-nong-ban-lanh-dao-hang-taxi-co-tai-xe-kich-gia-cuoc-noi-gi-a580186.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan