+Aa-
    Zalo

    Cục Hàng không yêu cầu Pacific Airlines trả lại tiền vé máy bay cho hành khách

    (ĐS&PL) - Sau khi hãng hàng không Pacific Airlines báo cáo việc trả toàn bộ đội tàu bay, tạm dừng hoạt động để tái cơ cấu, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu hãng bay đảm bảo quyền lợi của hành khách đã mua vé, hoàn trả tiền vé cho hành khách.

    Báo Người lao động đưa tin, Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản yêu cầu hãng hàng không Pacific Airlines thực hiện 3 nội dung sau khi hãng hàng không này báo cáo việc trả toàn bộ đội máy bay, tạm dừng hoạt động để tái cơ cấu.

    yeu cau pacific airlines tra lai tien ve may bay cho hanh khach va slot bay
    Pacific Airlines đã trả hết máy bay.

    Theo đó, Pacific Airlines được yêu cầu đảm bảo quyền lợi của hành khách đã mua vé trên các chuyến bay của Pacific Airlines theo quy định của pháp luật; hoàn trả tiền vé cho hành khách mà không thu bất kỳ khoản tiền nào trong trường hợp chuyến bay bị hủy và hành khách không có nhu cầu sử dụng dịch vụ của Pacific Airlines trong giai đoạn tạm dừng khai thác đội máy bay. 

    Đồng thời, Cục yêu cầu hãng khẩn trương thực hiện việc tái cơ cấu đội máy bay, đưa máy bay vào khai thác trở lại trong thời gian sớm nhất; đồng thời, báo cáo Cục về phương án, kế hoạch tái cơ cấu đội máy bay, phương án khai thác trước ngày mai 22/3.

    Pacific Airlines cũng được yêu cầu trả lại các slot không sử dụng trong giai đoạn dừng khai thác để thực hiện việc tái cơ cấu đội máy bay và do ảnh hưởng của việc giảm số lượng máy bay.

    Theo báo Thanh niên, trước đó, đại diện hãng hàng không Pacific Airlines cho biết việc trả hết máy bay đã giúp hãng xử lý được khoản công nợ lớn đối với các chủ tàu, khoảng 220 triệu USD. Mọi phần việc đàm phán với chủ tàu đều được Ban lãnh đạo hãng có kế hoạch từ trước, vì thế Pacific Airlines đã chủ động phối hợp cùng Vietnam Airlines để chuyển toàn bộ hành khách đã mua vé trên chuyến bay Pacific Airlines khai thác sang chuyến bay của Vietnam Airlines. Công tác chuyển khách đã hoàn thành trong tháng 3.

    Hiện nay, toàn bộ hành khách đã được chuyển sang các chặng bay tương ứng do VNA khai thác, đồng thời hành khách đã được thông báo thông tin đầy đủ về việc thay đổi chuyến bay thông qua hệ thống bán của Vietnam Airlines và Pacific Airlines. Các quyền lợi và yêu cầu của hành khách sẽ được Vietnam Airlines đảm bảo phục vụ thông qua hệ thống chăm sóc khách hàng của Vietnam Airlines.

    Trong thời gian ngừng khai thác bay, Pacific Airlines vẫn tiếp tục duy trì lực lượng thường trực tại các điểm tiếp xúc với hành khách (sân bay, phòng vé, tổng đài chăm sóc khách hàng…) nhằm tiếp nhận và xử lý ngay các yêu cầu phát sinh của hành khách.

    Bên cạnh đó, Pacific Airlines và Vietnam Airlines đã chủ động làm việc, xây dựng phương án bổ sung tàu bay cho PA. Hai bên đang hoàn thành thủ tục để Pacific Airlines thuê khô 3 tàu bay từ Vietnam Airlines, giúp khôi phục hoạt động khai thác.

    "Pacific Airlines và Vietnam Airlines sẽ tận dụng các nguồn lực sẵn có của Vietnam Airlines Group để từng bước nâng cao chất lượng phục vụ của Pacific Airlines với mục tiêu xây dựng Pacific Airlines là hãng hàng không hoạt động hiệu quả, thích nghi nhanh chóng với môi trường mới và phát triển ổn định trong tương lai. Việc trả đội tàu bay không chỉ giúp hãng thanh toán được khoản công nợ lớn với chủ tàu, mà còn đồng thời nâng cao chất lượng phục vụ hành khách thời gian tới sau khi đổi từ tàu A320 sang tàu A321", đại diện Pacific Airlines khẳng định.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuc-hang-khong-yeu-cau-pacific-airlines-tra-lai-tien-ve-may-bay-cho-hanh-khach-a615349.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan