+Aa-
    Zalo

    Vàng miếng SJC rớt giá mạnh ngày vía Thần Tài, sáng mua chiều lỗ ngay hơn 1 triệu đồng/lượng

    (ĐS&PL) - Chỉ trong vài giờ, giá vàng miếng SJC giảm tới hơn 1,2 triệu đồng/lượng khiến người mua vàng chưa cầm nóng tay đã lỗ.

    Theo thông tin trên tạp chí Đầu tư tài chính, tính đến đầu giờ chiều nay (19/2) – ngày vía Thần Tài 2024, giá vàng trong nước mới nhất đồng loạt giảm mạnh ở cả hai chiều mua vào - bán ra.

    vang mieng sjc rot gia manh ngay via than tai sang mua chieu lo ngay hon 1 trieu dong luong

    Chỉ trong vòng vài tiếng, giá vàng miếng SJC đã giảm tới hơn 1,2 triệu đồng/lượng.

    Theo đó, tại SJC, giá vàng miếng hiện được niêm yết ở mức 74,8 triệu đồng/lượng chiều mua vào và 77,8 triệu đồng/lượng chiều bán ra, giảm tới 600.000 đồng/lượng.

    Tại DOJI, giá vàng thậm chí giảm tới 1,25 triệu đồng/lượng, xuống còn 74,5 triệu đồng/lượng chiều mua vào và 77,5 triệu đồng/lượng chiều bán ra. Chênh lệch giữa giá mua vào và bán ra cũng được nới rộng lên 3 triệu đồng/lượng, đồng nghĩa với những người mua vàng đã phải chịu lỗ ngay 3 triệu đồng.

    Tương tự, giá vàng nhẫn tại SJC cũng giảm nhẹ 100.000 đồng/lượng chiều mua vào, trong khi chiều bán ra vẫn giữ nguyên ở ngưỡng 64,7 triệu đồng/lượng.

    Biến động của giá vàng trong ngày vía Thần Tài năm 2024 trái ngược hoàn toàn so với nhiều năm trước đó. Các năm trước, giá vàng thường tăng mạnh trong ngày vía Thần Tài rồi giảm dần sau đó, nhưng năm nay động thái lại ngược lại.

    Lý giải về hiện tượng này, chia sẻ trên báo Vietnamnet, chuyên gia kinh tế Đinh Trọng Thịnh cho hay, vào dịp vía Thần Tài những năm trước giá vàng thường tăng do nhu cầu mua vàng cầu may mắn của người dân tăng đột biến.

    Những ngày gần đây, giá vàng thế giới lao dốc, tuy nhiên giá vàng dịp vía Thần Tài này có thể neo cao nhưng sẽ thấp hơn mức đỉnh hồi cuối năm 2023.

    Ông Thịnh dự báo, giá vàng nhẫn sẽ biến động tăng do cầu với loại vàng này trên thị trường tăng trong những ngày tới, nhưng giá vàng miếng SJC có thể biến động giảm.

    Báo Kinh tế đô thị dẫn nhận định của nhiều chuyên gia dưới góc độ kinh tế, mua vàng trước và trong ngày vía Thần Tài, người dân sẽ đối diện nguy cơ thua lỗ. Thực tế qua các năm, vào ngày này, giá vàng thường bị đẩy lên cao chót vót rồi lại đột ngột hạ xuống thấp. Mức chênh lệch mua vào – bán ra trong ngày cũng được đẩy lên ngưỡng rất cao, dẫn đến nhiều nhà đầu tư vàng lướt sóng hoặc mua làm của để dành có thể bị thua lỗ.

    Chuyên gia kinh tế Phan Dũng Khánh cho rằng, nếu xét về câu chữ thì “Thần Tài” là tiền vào chứ không phải tiền ra, song việc đi mua vàng chính là chi tiền ra. Còn nếu xét từ góc độ người bán, nếu là may mắn thì chả lẽ người bán lại bán cái may cho người khác.

    “Nên cẩn trọng với quyết định mua vàng trong ngày vía Thần Tài bởi giá vàng thường tăng trong ngày này. Còn nếu muốn mua thì có thể chọn mua trước ngày vía Thần Tài, sau đó đợi đến đúng ngày Thần Tài nên giá vàng tăng thì bán ra, vừa có lời, vừa có tiền vào thì đúng với ý nghĩa của Thần Tài”, ông Phan Dũng Khánh tư vấn.

    Đồng quan điểm, chuyên gia kinh tế Nguyễn Trí Hiếu cũng khuyên người dân không nên mua vàng với số lượng lớn vào dịp này: “Xác định mua vàng cốt để lấy may thì mọi người nên có một khoản ngân sách phù hợp, không tính đến lời lỗ, hoàn toàn là để cầu may mắn. Tuy nhiên nếu coi vàng là công cụ đầu tư thì nên có góc nhìn thận trọng, cần theo dõi sát sao thị trường vàng qua các kênh chính thống, chọn địa chỉ giao dịch chính thống và không nên theo trào lưu mua vàng "lướt sóng" bởi dễ gặp rủi ro”, ông Nguyễn Trí Hiếu nói và nhấn mạnh, ngoài yếu tố giá cả, người mua vàng nên chú ý đến phí chế tác, nguồn gốc sản phẩm, chất lượng vàng và lựa chọn các cửa hàng kinh doanh vàng uy tín, hoá đơn đầy đủ.

    "Nếu chọn mua nhẫn tròn trơn thì nên chọn loại nhẫn tròn trơn ép vỉ để được đảm bảo về chất lượng và thiết kế. Còn nếu chọn mua dòng vàng miếng thì nên chọn mua dòng sản phẩm có số seri, kiểm tra tuổi của vàng và số hóa đơn chứng từ để tránh trường hợp mua phải vàng giả, vàng kém chất lượng", ông Nguyễn Trí Hiếu nói thêm.

    Vân Anh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vang-mieng-sjc-rot-gia-manh-ngay-via-than-tai-sang-mua-chieu-lo-ngay-hon-1-trieu-dong-luong-a611068.html
    Sự kiện: Giá vàng hôm nay
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan