+Aa-
    Zalo

    Ví điện tử Momo thông tin về vụ việc khách hàng phản ánh mất 43 triệu đồng

    (ĐS&PL) - Theo đại diện truyền thông của doanh nghiệp, sau khi nhận được thông tin, MoMo đã tiến hành rà soát hệ thống và nhận thấy khách hàng không có giao dịch trên MoMo trong 1 tháng gần nhất.

    Ngày 31/1, tài khoản Facebook có tên A.T đã đăng tải bài viết phản ánh việc bị “hack” hơn 43 triệu đồng từ tài khoản ngân hàng. Bài viết nhanh chóng nhận được hàng nghìn lượt tương tác, chia sẻ từ cộng đồng mạng.

    Theo nội dung bài viết, vào khoảng gần 3h chiều ngày 23/12, A.T bất ngờ nhận được thông báo tài khoản ngân hàng bị trừ hơn 43 triệu đồng. Ngay lập tức, người này liên hệ tổng đài để khóa tài khoản và thực hiện tra soát giao dịch. Trong quá trình trao đổi, nhân viên tổng đài cho biết tài khoản ngân hàng của A.T chỉ có liên kết với ví điện tử MoMo.

    “Dữ liệu tra soát cho thấy, hacker sử dụng tiền mua 90 thẻ Vina mệnh giá 500 nghìn đồng, được discount (giảm giá - PV) nên còn 43 triệu 155 nghìn đồng”, A.T cho biết. Đặc biệt, A.T đặt nghi vấn vụ việc có liên quan vấn đề bảo mật thông tin của ví điện tử MoMo.

    Chiều ngày 2/2, phía MoMo đã có thông tin chính thức về vụ việc. Theo đại diện truyền thông của doanh nghiệp, sau khi nhận được thông tin, MoMo đã tiến hành rà soát hệ thống và nhận thấy khách hàng không có giao dịch trên MoMo trong 1 tháng gần nhất. Đồng thời, MoMo cũng đã liên hệ trực tiếp với khách hàng để lắng nghe, thấu hiểu và chia sẻ về những vướng mắc, khó khăn mà khách hàng đang gặp phải.

    vi momo gap loi do qua tai truc trac phan cung
    Ảnh minh họa.

    Về vấn đề bảo mật thông tin khách hàng, MoMo khẳng định không lưu trữ thông tin của khách hàng khi khách hàng thực hiện liên kết tài khoản ngân hàng với MoMo, đồng thời luôn đặt an toàn bảo mật của người dùng làm ưu tiên hàng đầu trong mọi hoạt động vận hành.

    “MoMo đạt Chứng nhận Bảo mật Quốc tế PCI DSS phiên bản 4.0 (cấp độ bảo mật chuẩn toàn cầu cao nhất hiện nay), trong đó quy định rất chặt chẽ các điều kiện bảo mật thông tin trong quá trình xử lý thanh toán cho thẻ, đảm bảo sự an toàn cao nhất về thông tin khách hàng và dữ liệu giao dịch”, phía MoMo cho biết. Bên cạnh đó, MoMo cho biết giao dịch mà khách hàng phản ánh không xảy ra trên hệ thống của MoMo.

    Ngoài ra, để giao dịch mà khách hàng đăng tải có thể thực hiện được thì cần 2 thông tin. Thứ nhất là thông tin thẻ - là thông tin mà MoMo không lưu trữ như đã nêu ở trên. Thứ hai là thông tin SMS OTP -  là thông tin mà MoMo không thể tiếp cận được.

    “Từ những cơ sở nêu trên, một lần nữa, MoMo khẳng định không liên quan đến sự việc khách hàng có tài khoản Facebook là A.T phản ánh bị mất tiền”, MoMo nhấn mạnh.

    XEM THÊM: Ví điện tử MoMo về 0 đồng, không thể đăng nhập: Có hay không nguy cơ mất tiền trong tài khoản?

    MoMo khuyến cáo người dùng nâng cao cảnh giác để bảo vệ tài khoản và tài sản trong các giao dịch trên môi trường số. Để tránh rơi vào bẫy lừa đảo của các đối tượng xấu, người dùng hạn chế cung cấp thông tin cá nhân ra ngoài khi không thực sự cần thiết, hạn chế cài đặt ứng dụng lạ hoặc nhấn vào các đường link không rõ nguồn gốc.

    Hiếu Nguyễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-dien-tu-momo-thong-tin-ve-vu-viec-khach-hang-phan-anh-mat-43-trieu-dong-a609546.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan

    "Ví MoMo gặp lỗi do quá tải, trục trặc phần cứng"

    Liên quan đến việc khách hàng phản ánh không để đăng nhập hay nạp, rút tiền xảy ra trên ứng dụng ví điện tử MoMo, trao đổi với PV Đời sống & Pháp luật, đại diện truyền thông của MoMo cho biết nguyên nhân sự cố này do ví điện tử MoMo bị quá tải. Đến 15h cùng ngày, mọi sự đã được khắc phục hoàn toàn.