+Aa-
    Zalo

    12 trẻ mầm non nhập viện nghi do ngộ độc ở Hà Tĩnh

    (ĐS&PL) - 12 học sinh tại một trường mầm non ở Hà Tĩnh có triệu chứng nghi ngộ độc thực phẩm phải nhập viện điều trị.

    Theo thông tin từ Dân trí, ngày 24/9, đại diện Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận điều trị cho 6 trẻ mầm non, độ tuổi 20-41 tháng, nghi do ngộ độc thực phẩm.

    Cụ thể, vào khoảng 21h-23h ngày 23/9, 6 trẻ nhỏ được đưa vào khoa Nhi cấp cứu và được chẩn đoán có các triệu chứng đau bụng, nôn ói, mệt mỏi chưa rõ nguyên nhân.

    Các bệnh nhi sau đó được bù dịch, điện giải và xét nghiệm kiểm tra. Hiện 2 trẻ ổn định và được cho xuất viện, các bệnh nhi khác đang được theo dõi thêm và có thể xuất viện trong một vài ngày tới.

    "Đối với các trường hợp đau bụng, nôn hàng loạt như thế này, nguyên nhân nhiều khả năng do ngộ độc thực phẩm", đại diện bệnh viện cho hay.

    Trước đó, vào tối 23/9, Bệnh viện Đa khoa TP.Hà Tĩnh cũng tiếp nhận 6 trường hợp là học sinh của Trường Mầm non Ban Mai nhập viện với các triệu chứng tương tự.

    ha tinh 12 tre mam non nhap vien nghi do ngo doc 1
    Hiện 2 trẻ ổn định và được cho xuất viện, các bệnh nhi khác đang được theo dõi thêm và có thể xuất viện trong một vài ngày tới. Ảnh: Dân trí.

    Được biết, 12 trẻ nhỏ nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm nêu trên đều theo học tại Mầm non Ban Mai (TP.Hà Tĩnh). Cơ sở giáo dục này có 75 trẻ ăn bán trú. 

    Theo Vietnamnet, một phụ huynh (trú phường Bắc Hà, TP.Hà Tĩnh) cho biết: "Chiều 23/9, sau khi đi học về, con tôi có triệu chứng buồn nôn, nôn ói liên tục. Ngoài ra cháu còn có triệu chứng đau bụng, mệt mỏi. Tôi đã đưa con vào bệnh viện thăm khám. Nhiều phụ huynh khác cũng có con gặp tình trạng tương tự". 

    Hiệu trưởng Trường Mầm non Ban Mai, cô Nguyễn Thị Hoàn cho biết đang phối hợp với phụ huynh và các đơn vị liên quan xác minh sự việc.

    "Sau khi nắm bắt thông tin, các cô đã vào viện thăm trẻ. Hiện sức khỏe các trẻ đã ổn định. Nhà trường đang phối hợp với phụ huynh để xác minh", cô Hoàn nói.

    Sáng 24/9, Trung tâm Y tế TP.Hà Tĩnh đã về trường kiểm tra, xác minh, làm rõ nguyên nhân sự việc. Qua làm việc với nhà trường được biết, ngày 23/9, có 75 trẻ ăn bán trú tại trường. Ngoài các trẻ đã nhập viện, một số em khác cũng có triệu chứng ngộ độc nhẹ, tự điều trị tại nhà.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/12-tre-mam-non-nhap-vien-nghi-do-ngo-doc-o-ha-tinh-a592428.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan