+Aa-
    Zalo

    3 kinh nghiệm chọn dầu gội cho tóc khô xơ chuẩn nhất cho bạn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tóc bị khô xơ luôn là nỗi lo lắng của tất cả các bạn gái vì một mái tóc suôn mềm óng ả giúp chị em thêm tự tin quyến rũ hơn.

    (ĐSPL) - Tóc bị khô xơ luôn là nỗi lo lắng của tất cả các bạn gái vì một mái tóc suôn mềm óng ả giúp chị em thêm tự tin quyến rũ hơn.

    ĐS & PL sẽ mách bạn kinh nghiệm chọn dầu gội cho tóc khô xơ để mái tóc trở nên mềm mượt hơn, hãy theo dõi bài viết dưới đây và thực hiện nhé. Ngoài ra vớicách dùng kem dưỡng ẩm hiệu quả nhất được thực hiện trước đó, bạn gái nên tìm hiểu để có cách sử dụng tốt nhất cho mình nhé.

    Mách bạn gái 3 kinh nghiệm chọn dầu gội cho tóc khô xơ cực chuẩn

    Nguyên nhân khiến tóc khô xơ

    Có rất nhiều nguyên nhân khiến tóc của bạn bị khô, xơ. Tóc khô xơ là biểu hiện của tóc đã bị hư tổn do bạn làm tóc uốn, duỗi, nhuộm,.. với hóa chất quá nhiều, hoặc sấy tóc thường xuyên ở nhiệt độ cao.

    Một nguyên nhân khác là do tiếp xúc với nắng nóng, bụi bẩn mà không sử dụng các biện pháp bảo vệ tóc trong một thời gian cũng khiến mái tóc của bạn trở nên khô, xơ xác, thiếu sức sống.

    Để khắc phục và cải thiện mái tóc khô xơ của mình không quá khó, bạn gái hãy tham khảo kinh nghiệm chọn dầu gội dành cho tóc khô xơ dưới đây nhé!

    Dầu gội là sản phẩm làm đẹp được sử dụng hàng ngày, vì vậy nếu bạn chọn chưa đúng loại dầu gội thì khó lòng sở hữu mái tóc óng ả như ý muốn. Đặc biệt nếu tóc bị khô xơ thì lựa chọn dầu gội để phục hồi và dưỡng tóc lại vô cùng quan trọng.

    Kinh nghiệm chọn dầu gội cho tóc khô xơ

    1. Chọn dầu gội dưỡng ẩm

    Với một mái tóc khô xơ thì điều quan trọng nhất là cần tạo độ ẩm cho tóc vì vậy kinh nghiệm chọn dầu gội cho tóc khô xơ đầu tiên mà bạn nên chú ý là tính chất dưỡng ẩm của dầu gội.

    Bạn nên lựa chọn sản phẩm dầu gội giàu thành phần dưỡng chất tốt cho tóc khô xơ như bơ, tinh dầu, vitamin E, mỡ và lanonin.

    Tránh sử dụng các loại dầu gội và thuốc duỗi tóc có chứa hợp chất Natri sunfat sẽ càng làm tóc khô, dễ gãy rụng hơn.

    Cũng giống như các loại tóc khác, tóc khô cần sử dụng các loại dầu dưỡng có bổ sung độ ẩm giúp tóc mềm mượt hơn. Bạn nên lựa chọn sản phẩm dầu dưỡng có chứa ultra-moisturizing bổ sung hạt mỡ để dưỡng tóc.

    2. Chọn dầu gội có độ pH trung tính

    Chọn đúng dầu gội mái tóc sẽ mềm mượt óng ả hơn

    Chúng ta biết rằng da đầu có độ pH là 5,5 vậy nên nếu bạn chọn dầu gội có độ pH tương tự thì sau khi gội xong tóc sẽ óng mượt vì được rửa sạch bụi bẩn nhưng không gây tổn thương đến lớp màng bảo vệ bên ngoài của tóc.

    Nếu bạn dùng dầu gội có độ pH > 5,5 sau khi gội xong sẽ cảm thấy tóc khô do bị mất nước; nhiều người thấy vậy lại dùng nhiều dầu xả hơn lâu ngày sẽ bị kiềm hóa, tóc hay xơ rối.

    Nếu bạn dùng dầu gội có tính axit thường độ pH<4,5 cũng sẽ giúp cân bằng độ pH giữa da và tóc, tuy nhiên khi dùng bạn có thể bị kích ứng da nhẹ và thấy rất ít bọt.

    Chú ý đến độ pH là kinh nghiệm chọn dầu gộicho tóc khô xơ mà bạn không được bỏ qua nếu muốn mái tóc của mình mềm mượt sáng bóng hơn.

    3. Chọn dầu gội chất lượng từ các nhà sản xuất uy tín

    Kinh nghiệm chọn dầu gội cho tóc khô xơ

    Dầu gội có sự phân loại riêng, có loại làm sạch tóc, có loại có tác dụng bảo vệ tóc, có loại có cả hai công dụng đó. Vì vậy bạn nên chú ý nhận biết rõ ràng để lựa chọn đúng loại dầu gội dành cho tóc khô xơ của mình.

    Trên thị trường hiện bán rất nhiều các loại dầu gội với xuất xứ khác nhau nên để đem lại hiệu quả chăm sóc tóc tốt nhất, bạn nên lựa chọn các thương hiệu nổi tiếng, uy tín tránh mua phải hàng giả, hàng nhái kém chất lượng sẽ làm mái tóc chịu thêm hư tổn.

    Tiêu chí của dầu gội tốt, chất lượng dành cho tóc khô xơ:

    - Dầu gội giúp làm sạch các chất bẩn nhưng không làm cho tóc mất đi chất nhờn. Sau khi gội xong tóc mềm, mượt và óng hơn.

    - Có thể giữ được sự cân bằng axit kiềm của lớp biểu bì và làm giảm vi khuẩn.

    - Làm mất đi hoặc làm giảm một lượng tóc lớn bị gãy rụng do khô, xơ gây ra.

    - Mùi thơm thoang thoảng không quá hắc.

    Để mái tóc không còn khô xơ làm mất đi vẻ tự tin quyến rũ các bạn gái bên cạnh việc có kinh nghiệm chọn dầu gội phù hợp cần hạn chế sử dụng máy sấy và máy tạo kiểu tóc quá thường xuyên; đồng thời kết hợp với chế độ ăn uống chứa nhiều axit béo để cân bằng độ ẩm cho tóc. Hãy cùng thực hiện để mái tóc của bạn suôn mượt óng ả hơn nhé. Bên cạnh đó, bạn đọc có thể tham khảo thêm cách chọn xi đánh giày chuẩn nhất để có thêm những kinh nghiệm hữu ích cho những đôi giày của mình luôn như mới nhé.

    Bảo Châu (tổng hợp)



    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/3-kinh-nghiem-chon-dau-goi-cho-toc-kho-xo-chuan-nhat-cho-ban-a174993.html
    Sự kiện: Mẹo vặt
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan