+Aa-
    Zalo

    3 thành viên nhóm EXO kiện SM Entertainment bởi "hợp đồng nô lệ"

    (ĐS&PL) - Baekhyun, Xiumin và Chen - thành viên nhóm EXO khẳng định rằng đã phải trải qua áp lực và chèn ép từ công ty chủ quản SM Entertainment, trong suốt quá trình làm thực tập sinh cho đến hiện tại.

    Ngày 1/6, Baekhyun, Xiumin và Chen - thành viên nhóm EXO đã thông qua Công ty luật LIN để gửi văn bản yêu cầu chấm dứt hợp đồng độc quyền với SM Entertainment. Trong văn bản đó, ba thành viên đã yêu cầu công ty cung cấp thông tin chi tiết về thu nhập và các khoản thanh toán của họ từ tháng 3 đến tháng 5 năm nay, tổng cộng là 7 yêu cầu tài liệu.

    Baekhyun, Xiumin và Chen cho rằng có những bất cập không rõ ràng liên quan đến thu nhập của mình, vì vậy họ muốn nhận được thông tin cụ thể và minh bạch về cách tính toán thu nhập và các khoản thanh toán. Điều này được coi là quyền lợi cơ bản của các nghệ sĩ, nhưng SM Entertainment đã từ chối tiết lộ thông tin cho họ.

    3 thanh vien nhom exo kien sm entertainment boi hop dong no le 3
    Ba thành viên EXO kiện công ty vì "hợp đồng nô lệ".

    Ngoài ra, LIN cũng tuyên bố rằng SM Entertainment đã áp đặt cho các nghệ sĩ hợp đồng độc quyền kéo dài 12-13 năm, sau đó yêu cầu gia hạn sớm để kéo dài thời gian hợp đồng lên 17-18 năm. Khi tính cả thời gian thực tập, các nghệ sĩ sẽ phải ký hợp đồng với SM trong hơn 20 năm, điều này khiến các thành viên cảm thấy bị ép buộc và như bị giam cầm trong hợp đồng như nô lệ.

    Bên cạnh đó, các điều khoản trong hợp đồng còn được cho là không công bằng và vi phạm luật hiện hành liên quan đến hợp đồng độc quyền trong ngành giải trí. Do đó, ba thành viên đã quyết định đưa vụ việc ra tòa án, trở thành người phát ngôn cho nhiều nghệ sĩ khác trong công ty đang gắn bó với các hợp đồng tương tự.

    Vụ việc này đang gây xôn xao trong làng giải trí. Được biết, trước đây, ba thành viên của nhóm DBSK cũng đã tố cáo SM Entertainment sử dụng "hợp đồng nô lệ" với họ vào những năm 2009 - 2010.

    3 thanh vien nhom exo kien sm entertainment boi hop dong no le

    SM Entertainment bị Baekhyun, Xiumin và Chen khởi kiện.

    Phương Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/3-thanh-vien-nhom-exo-kien-sm-entertainment-boi-hop-dong-no-le-a577329.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan