+Aa-
    Zalo

    5 món ăn sáng giúp no lâu, giảm cân mỗi ngày

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Một bữa sáng lành mạnh hay bữa ăn sáng đa dạng sẽ giúp bạn giảm cân.

    Bữa sáng lành mạnh sẽ giúp bạn duy trì năng lượng, hạn chế cảm giác đói và từ đó giảm cân. Nghiên cứu cho thấy những người ăn sáng thường xuyên có xu hướng gầy hơn và là những người giảm cân thành công hơn. 

    Dưới đây là 5 món ăn mang lại những lợi ích tuyệt vời trong bữa sáng:

    Quả mâm xôi

    Một cốc quả mâm xôi cung cấp một lượng 8 gram chất xơ (nhiều hơn gấp đôi những gì có trong một cốc dâu tây và bằng với một cốc đậu). Nghiên cứu gần đây trên Tạp chí dinh dưỡng khẳng định, ăn nhiều chất xơ hơn là cách để ngăn ngừa tăng cân, thậm chí hỗ trợ giảm cân nặng. Quá trình nghiên cứu kéo dài 2 năm, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng việc tăng cường 8 gram chất xơ cho mỗi 1.000 calo sẽ giúp giảm được khoảng 4 ½ pound (hơn 2kg) cân nặng.

    5 mon an sang giup no lau giam can moi ngay
    Quả mâm xôi chứa nhiều chất xơ

    Bột yến mạch kết hợp với trái cây, quả hạch và hạt 

    Bột yến mạch chứa nhiều chất xơ, giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Một nghiên cứu năm 2016 chỉ ra rằng bữa sáng được chế biến từ carbohydrate "giải phóng chậm" như bột yến mạch hoặc ngũ cốc nguyên cám 3 giờ trước khi tập thể dục có thể giúp bạn đốt cháy nhiều chất béo hơn.

    Yến mạch còn giúp cho mức insulin không tăng vọt bởi insulin là cảnh báo rằng cơ thể bạn lưu trữ chất béo. Vì thế, lượng đường trong máu thấp hơn có thể giúp bạn đốt cháy chất béo.

    5 mon an sang giup no lau giam can moi ngay1
    Có thể kết hợp yến mạch cùng trái cây, quả hạch và hạt

    Để tăng cường dinh dưỡng cũng như hương vị cho món ăn, bạn có thể kết hợp yến mạch cùng trái cây, quả hạch và hạt. Điều đó sẽ giúp tăng hàm lượng protein, giúp duy trì cơ bắp và giảm mỡ thừa.

    Sữa chua 

    Ăn sữa chua không chỉ bổ sung nhiều lợi khuẩn cho cơ thể mà protein trong sữa chua còn có thể giúp bạn no lâu hơn, từ đó giảm cân nặng. Protein thường mất nhiều thời gian để tiêu hóa hơn so với carbohydrate đơn giản. Protein tự nhiên từ sữa chua và các sản phẩm từ sữa khác làm cơ thể no lâu hơn và phải mất nhiều thời gian hơn để tiêu hóa so với ăn thực phẩm giàu carbohydrate.

    Trứng

    Lượng protein chất lượng cao trong trứng chính là lựa chọn tuyệt vời cho bữa sáng của bạn.

    Nghiên cứu được công bố vào năm 2014 cho thấy, trứng có tác dụng kiểm soát việc thèm ăn và giúp giảm cân. Chúng là thực phẩm có ích trong việc ăn kiêng và kiểm soát lượng calo.

    5 mon an sang giup no lau giam can moi ngay1
    Trứng có tác dụng giúp giảm cân

    Đặc biệt, chỉ ăn lòng trắng trứng sẽ giúp bạn giảm lượng calo nạp vào do lượng protein trong lòng trắng trứng nhiều hơn lòng đỏ, giúp bạn no lâu hơn. Tuy nhiên, trong lòng đỏ  trứng rất giàu chất dinh dưỡng lành mạnh, như canxi và chất chống oxy hóa bảo vệ mắt - lutein và zeaxanthin.

    Mặc dù vậy, lòng  đỏ rất giàu chất béo, chứa nhiều cholesterol và axit béo thiết yếu. Các nhà khoa học gần đây đã có nhiều nghiên cứu cho thấy rằng, cholesterol trong thực phẩm với chế độ ăn lành mạnh không có hại cho sức khỏe tim mạch và họ cho rằng ăn cả quả trứng mỗi ngày là tốt cho hầu hết mọi người.

    Bơ đậu phộng

    Các loại hạt chứa nhiều protein và chất xơ giúp bạn no lâu hơn, đây là cách để giúp bạn giảm cân nặng của mình. Bơ đậu phộng nói riêng và tất cả các loại hạt nói chung đều cung cấp một lượng chất béo lành mạnh, chất xơ và protein, cũng như rất nhiều chất dinh dưỡng đáp ứng cho nhu cầu hoạt động của bạn. Các loại hạt từng bị cho rằng chứa nhiều calo và chất béo, nhưng nếu bạn ăn với liều lượng ít nó còn có tác dụng tốt cho sức khỏe.

    5 mon an sang giup no lau giam can moi ngay2
    Có thể phết một hoặc hai thìa bơ đậu phộng lên bánh mì nướng nguyên cám để có một bữa sáng cân bằng 

    Thu Hương(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/5-mon-an-sang-giup-no-lau-giam-can-moi-ngay-a580640.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan