+Aa-
    Zalo

    TP.HCM: 6 trường dự kiến thi tuyển vào lớp 6

    (ĐS&PL) - TP.HCM dự kiến có 6 trường THCS thực hiện khảo sát đầu vào để tuyển sinh lớp 6 năm học 2024-2025.

    Báo VnExpress đưa tin, chiều 27/3, ông Lê Hoài Nam, Phó giám đốc GD&ĐT TP.HCM, cho biết 6 trường THCS dự kiến thực hiện khảo sát đầu vào để tuyển sinh lớp 6, gồm: THCS Trần Quốc Toản 1, Hoa Lư, Bình Thọ (TP Thủ Đức), THCS Nguyễn Hữu Thọ (quận 7), THCS Nguyễn An Khương (huyện Hóc Môn), THCS-THPT Trần Đại Nghĩa (quận 1 - đang xây dựng đề án).

    6 truong o tphcm du kien thi tuyen vao lop 6 3
    Học sinh dự khảo sát vào lớp 6 trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa năm học 2023-2024. Ảnh: Người lao động

    Những trường còn lại sẽ tuyển học sinh lớp 6 bằng cách xét tuyển. Dựa vào nơi cư trú thực tế của học sinh, với sự trợ giúp của hệ thống thông tin địa lý (Geographic Information System - bản đồ GIS), trẻ sẽ được bố trí chỗ học gần nhà nhất, thay vì phân tuyến ở phường nào phải nhập học ở trường thuộc địa bàn đó.

    Theo Sở, năm nay thành phố có khoảng 128.000 học sinh lớp 5 lên 6, giảm 24.000 so với năm ngoái.

    Theo thông tin trên báo Người lao động, ông Lê Hoài Nam cho biết thêm, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024-2025 có nhiều điểm mới. Cụ thể, căn cứ Thông tư 05/2023 của Bộ GD&ĐT về quy mô tổ chức hoạt động của Trường THPT chuyên, từ năm học 2024-2025, Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong và Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa không còn tuyển sinh lớp 10 thường trong trường chuyên. TP.HCM sẽ tăng số lượng nguyện vọng cho thí sinh thi chuyên và tích hợp từ 2 lên 3 nguyện vọng.

    Như vậy, mỗi thí sinh sẽ có tối đa 6 nguyện vọng vào lớp 10, trong đó có 3 nguyện vọng vào lớp 10 thường và 3 nguyện vọng vào lớp 10 chuyên (hoặc 3 nguyện vọng vào lớp 10 tích hợp). Thí sinh đã đăng ký vào lớp 10 chuyên thì không được đăng ký vào lớp 10 tích hợp và ngược lại.

    Sở GD&ĐT TP cũng xây dựng cổng thông tin về quản lý thi của toàn thành phố. Mục tiêu cung cấp các thông tin cần thiết và đẩy đủ về các trường THPT trên địa bàn như tổ hợp nhóm các môn tự chọn, các loại hình tuyển sinh, học phí và các hoạt động ngoại khóa…

    Học sinh lớp 9 sẽ đăng ký nguyện vọng tuyển sinh vào lớp 10 trực tuyến tại địa chỉ do Sở GD&ĐT quy định. Tích hợp bản đồ GIS và công cụ khảo sát chọn tổ hợp của thí sinh, hỗ trợ các trường xây dựng nhóm môn lựa chọn theo nhu cầu của học sinh.

    Theo đề xuất của UBND huyện Cần Giờ, áp dụng quy trình xét tuyển cho thí sinh học tại xã đảo Thạnh An và tốt nghiệp THCS tại Trường THCS – THPT Thạnh An. Tùy tình hình thực tế, Sở sẽ áp dụng tuyển sinh bổ sung với các loại hình ( thường, chuyên và tích hợp) với mục tiêu tuyển sinh đủ chỉ tiêu được giao cho các trường THPT.

    Sở GD&ĐT cũng bổ sung thêm quy định về tuyển thẳng là thí sinh đạt giải trong các cuộc thi quốc gia, quốc tế hoặc được cử đi tham gia các giải quốc tế của Bộ Văn hóa – Thể dục thể thao và Du lịch.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/6-truong-o-tphcm-du-kien-thi-tuyen-vao-lop-6-a616141.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan