+Aa-
    Zalo

    7 bộ phim truyền hình Hàn Quốc được đánh giá cao nhất

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Những bộ phim này không chỉ nhận được nhiều lời khen ngợi mà còn để lại dấu ấn lớn trên thị trường phim ảnh và trong lòng khán giả.

    Những bộ phim truyền hình Hàn Quốc luôn được các bạn trẻ quốc tế săn đón. Không chỉ được đánh giá cao về nội dung gay cấn, phim Hàn Quốc còn được yêu thích bởi ngoại hình, diễn xuất của dàn diễn viên. Mới đây, trang Allkpop đã tổng hợp lại 7 bộ phim truyền hình xứ Hàn đáng xem nhất cho mọt phim.

    1. My Lovely Kim Sam Soon (Tên tôi là Kim Sam Soon)

    mynameiskimsam soon p4

    My Lovely Kim Sam Soon được nhiều người đánh giá là kiệt tác của dòng phim Hàn. Bộ phim thuộc thể loại hài lãng mạn, lên sóng truyền hình Hàn Quốc năm 2005. Tác phẩm có lượng người xem trung bình 37,6%, trong đó tập cuối đạt 49,1% - được xếp vào phim ăn khách trong lịch sử đài MBC.

    Điều làm nên sự khác biệt của bộ phim này là vai nữ chính độc đáo và mới mẻ. Kim Sam Soon với tính cách mạnh mẽ, táo bạo đã phá vỡ khuôn mẫu ngày đó - nữ chính ngây thơ và xinh đẹp. 

    2. Sky Castle (Lâu đài trên không)

    sky castle11zon

    Vào thời điểm lên sóng, Sky Castle đã trở thành một hiện tượng đỉnh cao của truyền hình Hàn Quốc, là bộ phim có rating cao nhất trong lịch sử truyền hình. Bộ phim đã nhận được đánh giá tích cực từ các nhà phê bình và giành được nhiều giải thưởng trong đó có bốn giải tại Lễ trao giải Baeksang Arts Awards lần thứ 55.

    Sky Castle là nơi ẩn chứa hàng tấn bi kịch trong các gia đình. Đó là bi kịch của những người cha kiệt xuất nhưng lại sống cả một đời mờ mắt vì tham vọng thăng tiến, tranh đấu quyền lực và lấy sĩ diện của gia đình lên làm gánh nặng cho con cái. Trong khi đó, những người mẹ người chịu trách nhiệm quản thúc và đảm bảo phải nuôi dạy con cái đạt được đến tiêu chuẩn thành công kiệt xuất, phải luôn đứng thứ nhất. Họ bất chấp mọi thứ trên đời, họ dùng tiền bạc, nói dối, lừa lọc, dù có phải giả nhục quỳ gối khóc lóc trước người khác hay thậm chí phải giết người thì "con tôi phải vào được khoa Y trường Đại học Seoul" vẫn là mục tiêu duy nhất.

    3. Extraordinary Woo

    extraordinary attorn

    Nhắc đến bộ phim hay nhất, từng làm mưa làm gió trong làng giải trí Hàn Quốc phải kể đến bộ phim Extraordinary Woo với hơn 9.000 lượt bình chọn trên hệ thống IMDB năm 2022. Đây cũng là con số cao nhất từ trước đến giờ mà nữ diễn viên Park Eun Bin tạo nên. Chỉ phát sóng 12 tập, lượng rating của phim cao ngất ngưởng, tỷ suất người xem thời gian thực vượt mốc 30%. Với thành tích đáng mơ ước này, khán giả kỳ vọng bộ phim sẽ dần thống lĩnh bảng xếp hạng bộ phim có lượng rating trung bình trên toàn quốc ở mốc 13-18%.

    4. Reborn Rich (Cậu út nhà tài phiệt)

    reborn richelleman 2

    Phim ghi điểm ở kịch bản kịch tính xoay quanh công cuộc trả thù của cậu út Do Joon (Song Joong Ki thủ vai). Tác phẩm chuyển thể từ webtoon (truyện tranh mạng) cùng tên nổi tiếng, thuộc thể loại giả tưởng, tâm lý và báo thù. Trên Scmp, đạo diễn Jung Dae Yoon cho biết yếu tố tái sinh, xuyên không từng xuất hiện trong nhiều tác phẩm, nhưng phim độc đáo nhờ cách kể chuyện khác biệt. 

    Reborn Rich có 16 tập, thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả. Theo Nielsen Korea, tỷ lệ người xem tăng từ 6,7% của tập 1 lên 16,5% trong tập 6, trở thành phim truyền hình cáp thứ hai của Hàn Quốc vượt mốc 10% trong tuần đầu công chiếu, sau Hospital Playlist phần hai.

    5. Full House (Ngôi nhà hạnh phúc)

    fullhousekbsdrama01

    Full House dài 16 tập, phát sóng năm 2004. Phim từng tạo nên cơn sốt khắp châu Á, mở đầu trào lưu phim tình cảm hài của Hàn Quốc. Nhiều nước châu Á như Thái Lan, Việt Nam... đã mua bản quyền làm lại phim. Phim được chuyển thể từ bộ truyện tranh cùng tên của nữ họa sĩ Won Soo Yeon. Nội dung chính của bộ phim kể về cuộc đấu tranh của nữ chính Han Ji Eun trong việc dành lại căn nhà đã bị lừa bán của mình. Trong quá trình đó, cô nảy sinh tình cảm với nam chính Lee Young Jae. Bộ phim hấp dẫn này đã nhận được tỷ suất người xem là 42,0%.

    6. Bread, Love and Dreams (Vua bánh mì)

    vua banh mi

    Vua bánh mì là phim ăn khách nhất Hàn Quốc năm 2010. Nội dung xoay quanh cuộc đời Kim Tak Goo, lạc mẹ từ nhỏ và luôn ước mơ trở thành thợ làm bánh giỏi nhất. Theo Naver, dự án gây sốt vì thấm đẫm tính nhân văn, tôn vinh nghề làm bánh và ủng hộ giới trẻ theo đuổi khát vọng, nỗ lực vượt gian khó. Tác phẩm đạt được tỷ suất người xem là 50,9%, giành sáu giải quan trọng nhất tại KBS Drama Awards 2010, giúp dàn diễn viên chính, phụ nổi tiếng khắp châu Á.

    7. Stairway to Heaven (Nấc thang lên thiên đường)

    nac thang len thien duong top 3631 1682420458

    Là tác phẩm mang tính đại diện của dòng phim tình cảm Hàn đầu thập niên 2000, Nấc thang lên thiên đường để lại nhiều ký ức đẹp với khán giả và cả dàn diễn viên ngôi sao. Phim xoay quanh mối tình nhiều nước mắt với nhân duyên lúc nhỏ, sự ly biệt khi trưởng thành của cặp đôi chính, tập hợp các tình tiết đặc trưng của dòng phim tình cảm xứ Hàn như mất trí nhớ, bệnh nan y, hai chị em cùng yêu một người đàn ông, mẹ kế độc ác... Tỷ suất xem đài tại Hàn Quốc ở tập cuối cán mốc 45,3% và rating trung bình cả bộ 38,8%.

    Như Quỳnh

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/7-bo-phim-truyen-hinh-han-quoc-duoc-danh-gia-cao-nhat-a594963.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan