+Aa-
    Zalo

    7 lợi ích bất ngờ của cây quế đối với sức khỏe

    (ĐS&PL) - Vỏ cây quế được sử dụng làm gia vị và dược liệu từ hàng nghìn năm nay nhưng ít ai biết loại thảo dược này có có rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe.

    Chống lão hóa, giảm đau cơ

    Quế là một thảo dược nổi tiếng chứa nhiều chất chống oxy hóa, đặc biệt là tanin giúp chống lão hóa. Những chất này giúp cơ thể chống lại hiệu quả các gốc tự do gây ra sự lão hóa của tế bào.

    Quế có thể giúp cơ thế chống lão hóa

    Quế có thể giúp cơ thế chống lão hóa

    Ngoài ra, loại thảo dược này còn có tác chống viêm và giúp giảm đau, cứng cơ và khớp. Sau khi luyện tập thể thao, bạn có thể sử dụng dầu quế để thư giãn các cơ. 

    Giúp kiểm soát lượng đường trong máu

    Sử dụng quế có khả năng làm chậm quá trình hấp thụ glucose của cơ thể, từ đó làm giảm lượng đường trong máu. Một số nghiên cứu cũng đã chứng minh rằng quế có thể giúp những bệnh nhân đái tháo đường type 2 cải thiện việc kiểm soát lượng đường trong máu.

    Ngoài ra, quế còn có tác dụng làm giảm cholesterol, huyết áp và ngăn ngừa biến chứng đái tháo đường.

    Quế giúp kiếm soát lượng đường trong máu

    Quế giúp kiếm soát lượng đường trong máu

    Hỗ trợ giảm cân

    Quế cũng có tác dụng giúp cơ thể thanh lọc hệ tiêu hóa, từ đó bạn có thể thúc đẩy quá trình giảm cân. Sử dụng loại thảo dược này sẽ mang lại cho bạn cảm giác no nhanh hơn, giúp giảm lượng calo nạp vào cơ thể hàng ngày một cách tự nhiên.

    Bên cạnh đó, quế còn được biết đến là một chất đốt cháy chất béo tự nhiên tương đối hiệu quả khi tăng tốc độ trao đổi chất, đốt cháy calo dư thừa, từ đó giúp giảm mỡ thừa trên cơ thể

    Hỗ trợ trị mụn 

    Quế được cho là một phương thuốc hiệu quả có thể hỗ trợ quá trình điều trị mụn trứng cá nhờ vào khả năng kháng khuẩn cao. Bạn có thể đắp mặt nạ quế mật ong để làm dịu các vấn đề về da. Hoặc trộn 3 thìa mật ong cùng 1 thìa quế, thoa lên da và rửa sạch bằng nước ấm để làm giảm các loại mụn nhọt và mụn đầu đen. Tuy nhiên, quế có thể mài mòn da nên khi sử dụng cần hết sức chú ý đến liều lượng.

    Quế có thể dùng để hỗ trợ trị mụn

    Quế có thể dùng để hỗ trợ trị mụn

    Giảm đau bụng kinh 

    Quế có đặc tính chống co thắt, làm loãng máu và chống viêm nên uống trà quế có thể giúp bạn làm giảm đáng kể cơn đau bụng thường xuất hiện trong thời kỳ kinh nguyệt. 

    Ngoài ra, quế còn có tác dụng cải thiện chức năng tuần hoàn máu trong tử cung để thúc đẩy tái tạo mô. Vì vậy, sử dụng quế có thể giúp bạn giảm lượng máu cung cấp trong chu kỳ kinh nguyệt, trì về khả năng sinh sản và sức khỏe tốt của trứng. 

    Phái nữ có thể sử dụng quế để giảm cơn đau bụng kinh

    Phái nữ có thể sử dụng quế để giảm cơn đau bụng kinh

    Đảm bảo sức khỏe tốt cho thai nhi

    Đối với phụ nữ đang mang thai, sử dụng quế có thể giúp cho lưu lượng máu đến tử cung trong thời kỳ mang thai ổn định. Điều này sẽ giúp duy trì lượng máu qua dây rốn, đem lại sức khỏe tốt cho thai nhi phát triển khỏe mạnh.

    Ngăn ngừa nhiễm trùng hô hấp Quế có đặc tính kháng khuyển cao, có thể ngăn chặn nhiễm trùng hoặc tiêu diệt vi khuẩn và virus - nguyên nhân chính dẫn đến nhiễm trùng đường hô hấp như là bị cảm lạnh hay bệnh cúm. Ngoài ra, quế cũng chưa tinh dầu Cinnamaldehyde có thể giúp giảm kích ứng của tế bào phổi do hút thuốc lá, cải thiện sức khỏe hệ hô hấp.

    Quế là một thảo dược tốt cho sức khỏe thai nhi

    Quế là một thảo dược tốt cho sức khỏe thai nhi

    Tốt cho sự phát triển của xương

    Quế là được nhận định là một nguồn cung cấp canxi tuyệt vời cho cơ thể giúp hỗ trợ ngăn ngừa các chứng loãng xương và giúp xương chắc khỏe một cách tự nhiên.

    Thành phần Cinnamomum cassia có trong quế cũng được biết đến phổ biến và rộng rãi trong hỗ trợ điều trị bệnh viêm thấp khớp. Ngoài ra, sự hiện hữu của aldehyd cinnamic, axit cinnamic và coumarin cùng giúp quế có công dụng tốt trong việc giảm sưng và đau vai, đau khớp.

     

    P.U (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/7-loi-ich-bat-ngo-cua-cay-que-oi-voi-suc-khoe-a418692.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan